TNN online 'เฟอร์ดินานด์' แนะ 'แม็คไกวร์' หาสโมสรใหม่ เพื่อโอกาสการลงสนาม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เฟอร์ดินานด์' แนะ 'แม็คไกวร์' หาสโมสรใหม่ เพื่อโอกาสการลงสนาม

'เฟอร์ดินานด์' แนะ 'แม็คไกวร์' หาสโมสรใหม่ เพื่อโอกาสการลงสนาม

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะนำรุ่นน้องอย่าง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ให้หาต้นสังกัดใหม่ เนื่องจากว่าแข้งรุ่นน้อง จะไม่ได้เป็นเซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักของทีม

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา แม็คไกวร์ โชว์ฟอร์มโดดเด่นช่วยให้ทีมชาติอังกฤษเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ และ เอริค เทน ฮาก กุนซือของ "ปีศาจแดง" ยืนยันว่า เขาเชื่อมั่นในฝีเท้าของแข้งวัย 29 ปี แต่ทว่า หลังจากศึกพรีเมียร์ลีก กลับมาแข่งขัน แม็คไกวร์ ยังคงตกเป็นตัวสำรอง โดย เทน ฮาก เลือกใช้ ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายอาชีพ ยืนเซ็นเตอร์คู่ ราฟาเอล วาราน


ในเกมล่าสุด ที่ปีศาจแดง เฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 1-0 เกมนี้ แม็คไกวร์ ถูกเปลี่ยนลงมาช่วงนาที 90+3 ทำให้ฤดูกาลนี้กัปตันยูไนเต็ด ได้ลงสนามในเกมลีกไปแค่ 6 นัด เป็นตัวจริงเพียง 3 นัด


อย่างไรก็ตาม ริโอ เฟอร์ดินานด์ รับหน้าที่วิเคราะห์เกมให้ช่อง BT Sport เห็นการจัดทีมของ เทน ฮาก จึงแสดงทัศนะเกี่ยวกับ แม็คไกวร์ ว่า


"ผมรู้สึกแปลกใจเมื่อได้เห็นทั้ง วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ อยู่บนม้านั่งสำรอง มันแสดงให้เห็นเลยว่า เทน ฮาก คิดยังไงกับสองคนนี้!"


"ถ้าผมเป็น แม็คไกวร์ ผมจะเริ่มต้นหาสโมสรใหม่ทันที เขาไร้ข้อผิดพลาดกับทีมชาติอังกฤษ แต่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด สิ่งต่างๆ มันไม่ลงตัวสำหรับเขา"


"ผู้จัดการทีมคนใหม่ แสดงให้เห็นจากการจัดตัวจริงแล้วว่า แม็คไกวร์ จะไม่ได้เป็นเซ็นเตอร์แบ็คหนึ่งในสามตัวเลือกแรกของสโมสรนี้"


"ถ้าผมเป็นเขา ผมจะแจ้งเอเยนต์ให้หาต้นสังกัดใหม่ ซึ่งต้องเป็นทีมที่ผมจะได้เล่นอย่างสม่ำเสมอ และมีความสุขกับฟุตบอล"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง