TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ แมนซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 17 "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 17 ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันพุธที่ 28 ธันวาคม 2565 เวลา 03.00 น.

สนาม : เอลแลนด์ โร้ด 

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ,True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลีดส์ ยูไนเต็ด

เจสซี่ มาร์ช กุนซือ ยูงทอง พาทีมคืนฟอร์มด้วยการชนะในลีก 2 เกมติด ตามด้วยแพ้ สเปอร์ส รั้งอันดับ 15 ก่อนพักเบรกฟุตบอลโลก สภาพทีมและขุมกำลังมีผู้เล่นบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าว โดยที่ลงสนามไม่ได้แน่ๆก็คือ สจ๊วร์ต ดัลลาส ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วน ไทเลอร์ อดัมส์ ก็ติดโทษแบน


ในขณะเดียวกันต้องรอเช็คความฟิตของ เลียม คูเปอร์ ,ครายเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ ,โรดรีโก้ ,หลุยส์ ซินิสเทอร์ร่า ,แจ็ค แฮร์ริสัน รวมไปถึง แพทริค แบมฟอร์ด ว่าจะพร้อมลงสนามในเกมนี้หรือไม่ ตำแหน่งผู้รักษาประตูยังคงเป็น อิลลัน เมสซิเยร์ แนวรับประกอบไปด้วย ราสมุส คริสเตียนเซ่น ,โรบิน คอช ,เลียม คูเปอร์ และ ปาสกาล สเตร้าท์


แดนกลางใช้ มาร์ค โรก้า ประสานงานกับ แซม กรีนวู้ด แนวรุกวาง ครายเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ เบรนเดน อารอนสัน และ วิลเฟร็ด กีนอนโต้ และใช้ โรดรีโก้ โมเรโน่ รับบทกองหน้าตัวเป้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ เรือใบสีฟ้า พาทีมแพ้ต่อ เบรนท์ฟอร์ด 1-2 ก่อนพักเบรกฟุตบอลโลก โดยล่าสุดโดน นิวคาสเซิ่ล ทำแต้มแซงขึ้นไปรั้งเป็นรองจ่าฝูง ในขณะที่ผลงานเกมล่าสุดก็เพิ่งเอาชนะ ลิเวอร์พูล ในศึกคาราบาว คัพ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา


สภาพทีมและขุมกำลังจะยังไม่มี ฮูเลียน อัลบาเรซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ ในขณะที่ รูเบน ดิอาส ก็ยังคงอยู่ในช่วงพักรักษาอาการบาดเจ็บ ในขณะที่ คาลวิน ฟิลลิปส์ ก็มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวและยังไม่พร้อมเช่นเดียวกัน


เอแดร์ซอน โมราเอส ยังรับหน้าที่ปราการด่านสุดท้าย แนวรับประกอบไปด้วย ไคล์ วอล์คเกอร์ ,จอน สโตน ,อายเมอริค ลาปอร์กต์ และ ชูเอา กานเซโล่ แดนกลางนำโดย เควิน เดอ บรอยน์ ที่จะประสานงานกับ แบร์นาโด้ ซิลวา และ โรดรี้ ส่วนแนวรุกฝากความหวังไว้ที่ ฟิล โฟเด้น ,ริยาด มาห์เรซ โดยมี เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาลันด์ รับหน้าที่กองหน้าตัวเป้า 


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

30/04/22 พรีเมียร์ลีก : ลีดส์ ยูไนเต็ด 0 - 4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

15/12/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 7 - 0 ลีดส์ ยูไนเต็ด

10/04/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 - 2 ลีดส์ ยูไนเต็ด

03/10/20 พรีเมียร์ลีก : ลีดส์ ยูไนเต็ด 1 - 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

17/02/13 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 - 0 ลีดส์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

แม้ว่าจะได้เล่นในรังของตัวเองสำหรับพลพรรค ยูงทอง แต่ผลงานก่อนพักเบรกฟุตบอลโลก ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ แถมการกลับมาฟาดแข้งในศึกพรีเมียร์ลีก ครั้งนี้ ลีดส์ ของ เจสซี่ มาร์ช มีสภาพทีมที่สะบักสะบอมเอามากๆ การจัดทัพเต็มไปด้วยปัญหาแทบทุกตำแหน่ง


ในขณะที่ฝั่งของ เรือใบสีฟ้า เรียกได้ว่ากำลังคึกหลังจากที่เขี่ย หงส์แดง ตกรอบคาราบาว คัพ และแม้ว่าจะต้องบุกไปเยือนถิ่น เอลแลนด์ โร้ด แต่จากคุณภาพผู้เล่น ระบบทีม และความพร้อม ดูแล้ว เรือใบสีฟ้า น่าจะเก็บ 3 แต้มกลับออกไปแบบไม่ยาก 


สกอร์ที่คาด

ลีดส์ ยูไนเต็ด 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง