TNN online 'เทน ฮาก' เผยสาเหตุเลือก 'ลุค ชอว์' ยืนตำแหน่งเซ็นเตอร์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เทน ฮาก' เผยสาเหตุเลือก 'ลุค ชอว์' ยืนตำแหน่งเซ็นเตอร์

'เทน ฮาก' เผยสาเหตุเลือก 'ลุค ชอว์' ยืนตำแหน่งเซ็นเตอร์

เอริค เทน ฮาก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยสาเหตุจับ ลุค ชอว์ ไปยืนเซ็นเตอร์ ในเกมที่เอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปด้วยสกอร์ 3-0

ทัพปีศาจแดง กลับมาเตะศึกพรีเมียร์ลีก อีกครั้งหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 และ เอริค เทน ฮาก ทำการเปลี่ยนแปลงหลายตำแหน่งจากชุดที่ชนะ เบิร์นลี่ย์ ในศึกลีก คัพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเขาต้องรับมือกับปัญหานักเตะมีอาการป่วย


โดยเกมนี้ เทน ฮาก จับ ลุค ชอว์ และ ราฟาเอล วาราน ลงเล่นเป็นคู่เซ็นเตอร์ ต่างจากเกมลีกคัพ ที่เป็นทางด้าน คาเซมิโร่ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ โดยหลังจบเกม เทน ฮาก กล่างกับ MUTV ถึงสาเหตุที่ว่าทำไมถึงจับ ลุค ชอว์ เล่นเซ็นเตอร์ในเกมนี้


"ชัดเจนว่า มาร์ติเนซ (ฟิต) หลังจากคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก แต่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ป่วยทั้งหมด โชคดีที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ฟื้นจากอาการป่วยได้ทัน แต่เขายังไม่พร้อมออกสตาร์ทตัวจริง, เขาไม่สามารถลงเล่น 90 นาทีได้" เทน ฮาก กล่าวกับ MUTV


"นั่นเป็นเหตุผลที่เขาอยู่บนม้านั่งสำรอง เพราะงั้นเราต้องจัดการบางอย่าง, ผลลัพธ์เลยเป็นแบบนั้น เรามีความทะเยอทะยานสูง และเขา (วาราน) เป็นผู้เล่นคนสำคัญ ไม่ใช่แค่นั้น, เป็นผู้นำและเขามีความรับผิดชอบที่พร้อมลงเล่นเกมนี้"


"เขา (ชอว์) เสนอตัวเองเล่นตำแหน่งนี้ (เซ็นเตอร์แบ็ค) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และ คาเซมิโร่ ก็เช่นกัน เหล่าผู้เล่นมีประสบการณ์รู้ว่าต้องทำอะไร และผมเชื่อว่านี่คือไลน์อัพที่ดี"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง