TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 17 "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านพบ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 17 เลสเตอร์ ซิตี้ พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2565 เวลา 22.00 น.

สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ,True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เลสเตอร์ ซิตี้ 

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ จิ้งจอกสยาม พาทีมกลับสู่ผลงานอันยอดเยี่ยมอีกครั้งก่อนพักเบรกฟุตบอลโลก ด้วยการไม่แพ้ใครมาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน แถมเป็นการชนะถึง 4 เกม รั้งอันดับที่ 13 ของตารางจากการเก็บไป 17 แต้ม โดยเกมล่าสุดเอาชนะ มิลตัน คีย์ดอน 3-0 ในเกม คาราบาว คัพ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สภาพทีมและขุมกำลัง จะยังไม่สามารถใช้งาน เจมส์ จัสติน ,ริคาร์โด้ เปเรย์ร่า และ ไรอัน เบอร์ทรานด์ ได้จากอาการบาดเจ็บ ในขณะเดียวต้องรอเช็คความฟิตของ จอนนี่ อีแวนส์ รวมไปถึง ชัคลาร์ โซยุนชู ว่าจะพร้อมออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงหรือไม่ 


แดนนี่ วอร์ด ยังรับหน้าที่เฝ้าเสา แนวรับประกอบไปด้วย ธิโมที คาสตาน ,ดาเนี่ยล อมาร์ตีย์ และ เวาท์ ฟาส และ ลุค โธมัส แดนกลางวาง บูบาการี่ ซูมาเร่ ประสานงานกับ เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่ ฮอลล์ แะล ยูริ ติเลมองส์ โดยมีแนวรุกเป็น ฮาร์วีย์ บาร์นส ,แพทสัน ดาก้า และ เจมส์ แมดดิสัน 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ ซิตี้ พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ สาลิกาดง พา สาลิกาดง บินสูงติดลมบนด้วยการรั้งอันดับของตาราง โดยผลงานในลีกก่อนพักเบรกฟุตบอลโลก ชนะรวดมา 5 เกมติดต่อกัน ผลงานล่าสุดคือการเอาชนะ บอร์นมัธ 1-0 ในเกม คาราบาว คัพ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สภาพทีมและขุมกำลังจะหมดสิทธิ์ใช้งาน 4 ผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง เอมิล คราฟท์ ,อเล็กซานเดอร์ อิซัค ,แม็ตต์ ริชชี่ และ พอล ดัมเม็ตต์ ส่วนที่เหลือพร้อมลงสนาม 


นิค โป๊ป ยังรับหน้าที่เฝ้าเสา แนวรับนำโดย คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน และ แดน เบิร์น แดนกลางวาง บรูโน่ กิมาไรช์ ประสานงานกับ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์ เดินเกมร่วมกับ โจ วิลล็อค แนวรุกเลือกใช้บริการ มิเกล อัลมิรอน, คัลลั่ม วิลสัน และ จาค็อบ เมอร์ฟี่  


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

17/04/22 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2 - 1 เลสเตอร์ ซิตี้ 

12/12/21 พรีเมียร์ลีก : เลสเตอร์ ซิตี้ 4 - 0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

08/05/21 พรีเมียร์ลีก : เลสเตอร์ ซิตี้ 2 - 4 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

03/01/21 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1 - 2 เลสเตอร์ ซิตี้ 

01/01/20 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0 - 3 เลสเตอร์ ซิตี้ 


บทวิเคราะห์

แม้ว่าทั้งคู่จะมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในลีก แต่กลับถูกเบรกด้วยศึกฟุตบอลโลก โดยชั่วโมงนี้ทุกสายตาจับจ้องที่พลพรรค สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล ที่ฟอร์มร้อนแรงเกินห้ามใจผงาดขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง


อย่างไรก็ตามด้วยสภาพตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บหลายคน แถมยังมีผู้เล่นกรำศึกในฟุตบอลโลกมาด้วย แถม ณ ตอนนี้ จิ้งจอกสยาม ของ ร็อดเจอร์ส ก็กลับมาตั้งหลักได้แล้ว ยิ่งการได้กลับมาเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองในศึก บ็อกซิ่งเดย์ ดูแล้วอย่างแย่ก็ไม่น่าถึงแพ้คาบ้านสำหรับ เลสเตอร์ ซิตี้ 


สกอร์ที่คาด

เลสเตอร์ ซิตี้ 1 - 1 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง