TNN online 'กาเบรียล มาร์ติเนลลี่' ดาวรุ่งผู้กล้าปฏิเสธ 'บาร์เซโลน่า'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'กาเบรียล มาร์ติเนลลี่' ดาวรุ่งผู้กล้าปฏิเสธ 'บาร์เซโลน่า'

'กาเบรียล มาร์ติเนลลี่' ดาวรุ่งผู้กล้าปฏิเสธ 'บาร์เซโลน่า'

กลับมาลุยกันต่อในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง หลังจากผ่านพ้นช่วงเวลาของศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ที่ในท้ายที่สุดแล้วเป็น ทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 3

ในขณะที่ฟุตบอลระดับสโมสร โดยเฉพาะในอังกฤษ ก็เริ่มคิกออฟหวดกันแล้วในรายการฟุตอบลถ้วย คาราบาว คัพ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะต่อด้วยศึก บ็อกซิ่ง เดย์ ที่หลายๆทีมมีโปรแกรมลงเตะ แถมยังเกมนัดส่งท้ายปี 2022 รออยู่ด้วย


สถานการณ์ในตารางคะแนน ณ เวลานี้ อาร์เซน่อล ของ มิเกล อาร์เตต้า ยังคงรั้งเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนน แถมอายุเฉลี่ยของทัพ ปืนใหญ่ ในซีซั่นนี้ อยู่ที่ 24 ต้นๆเท่านั้น โดยหนึ่งในดาวรุ่งที่ทำผลงานยอดเยี่ยมและมีสตอรี่ที่น่าสนใจก็คือ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ แนวรุกชาวบราซิลที่ว่ากันว่าเป็นดาวรุ่งที่ร้อนแรงสุดคนหนึ่งของพรีเมียร์ลีกในเวลานี้


มาร์ติเนลลี่ ลงช่วย อาร์เซน่อล ทั้งสิ้น 14 เกมลีกครบหมด ก่อนตอบแทนความไว้วางใจของ มิเกล อาร์เตต้า ด้วยการยิง 5 ประตูและอีก 2 แอสซิสต์ และด้วยวัย 21 ปี มาร์ติเนลลี่ ถูกจับตามองพัฒนาการอย่างมาก เพราะฤดูกาลนี้พุ่งทะลุมาอย่างไม่เกรงใจใคร จนกลายเป็นแกนหลักของทัพ ปืนโต พร้อมก้าวสู่ทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ ไปลุยศึกฟุตบอลโลกที่ บราซิล สดๆร้อนๆ ที่ผ่านมา 


แต่ก่อนจะมาถึงวันนี้ มาร์ติเนลลี่ หอบความฝันเดินทางมายังอังกฤษตั้งแต่อายุน้อยๆ ด้วยความที่หลงไหลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกและติดตามแมนฯยูไนเต็ดเรื่อยมา จึงเลือกทดสอบฝีเท้าที่นั่น


"ผมและพ่อดูเกมพรีเมียร์ลีกด้วยกันประจำ เราชื่นชอบแมนฯซิตี้ , แมนฯยูไนเต็ด , อาร์เซน่อล และ เลสเตอร์"


"ผมได้ไปทดสอบฝีเท้ากับยูไนเต็ดถึง 4 ครั้ง ตอนอายุ 13 ปี, 14 ปี, 15 ปี และ 16 ปี ได้เจอกับผู้เล่นอย่าง ซลาตัน อิบราโมวิช , ปอล ป็อกบา, เวย์น รูนี่ย์ และ ปาทริช เอวร่า"


อย่างไรก็ตามทั้ง 4 ครั้งไม่ผ่านเกณฑ์ทดสอบของ ปีศาจแดง เขาต้องอกหักมาตลอดตั้งแต่ปี 2015-2017 ก่อนจะยอมแพ้และตัดสินใจไปเลือก อาร์เซน่อล แทน ตัดภาพมาปัจจุบัน มาร์ติเนลลี่ คงแฮปปี้กับการตัดสินใจของตัวเองในเวลานั้นแล้ว ปี 2019 หลังจากเจ้าตัวขึ้นทีมเยาวชนของ อิตัวโน่ เจ้าตัวก็ได้รับคำเชิญจาก อาร์เซน่อล ให้มาทดสอบฝีเท้า และได้รับการเซ็นสัญญาเข้าทีมเยาวชนของ อาร์เซน่อล ในปี 2019


หลังจากที่ฉายแววโดดเด่นกับทัพ ปืนใหญ่ มาร์ติเนลลี่ ก็ตกเป็นข่าวว่าสมาคมฟุตบอลอิตาเลีย พยายามเทียบเชิญให้แข้งรายนี้ไปรับใช้ทัพ อัซซูรี่ จากการที่เจ้าตัวถือสองสัญชาติ และยังไม่ได้รับใช้ทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ แต่สุดท้าย มาร์ติเนลลี่ ก็ปฏิสเธอิตาลี พร้อมกับเลือก ทีมชาติบราซิล ก่อนจะติดทีมชาติไปลุยศึก เวิล์ดคัพ ที่ประเทศกาตาร์ 


สุดท้ายแม้ว่าฝันของ มาร์ติเนลี่ จะไปไม่ถึงดวงดาวเมื่อ บราซิล ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยน้ำมือของ โครเอเชีย โดยหลังจบทัวร์นาเม้นต์ มาร์ติเนลลี่ ไม่ได้เดินทางออกจาก กาตาร์ ด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำของทีมชาติบราซิล โดยนักเตะขอแยกเครื่องเพื่อที่จะบินมาสมทบกับ อาร์เซนอล ที่ดูไบ 


ถึงตอนนี้มีกระแสข่าวว่า บาร์เซโลน่า กำลังให้ความสนใจ กาเบีรยล มาร์ติเนลลี่ แต่ก็ดูเหมือนว่า เจ้าตัวจะไม่เล่นด้วย โดยจากรายงานระบุว่า มาร์ติเนลลี่  ตัดสินใจแล้วว่า เขาต้องการที่จะต่อสัญญายาวกับ อาร์เซนอล เท่านั้น 


โดยเจ้าตัวรู้สึกปลื้ม และมีความหวังในโปรเจคงานของ มิเกล อาร์เตต้า และต้องการลงเล่นในพรีเมียร์ลีกต่อไป ในขณะที่สัญญาปัจจบัน กำลังหมดลงในปี 2024 ดังนั้นมีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่ มาร์ติเนลลี่ จะจรดปากกาต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ออกไป โดยคาดว่าเจ้าตัวน่าจะ เซ็นสัญญายาวกับสโมสรออกไปอีก 5 ปี หรือจนถึงปี 2027 


น้อยครั้งที่จะเห็นนักเตะปฎิเสธ บาร์เซโลน่า แต่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ก็กล้าพอที่จะทำแบบนั้น โดยผลงานของแข้งวัย 21 ปีรายนี้ นับตั้งแต่เริ่มฤดูกาลที่แล้ว เป็นผู้เล่นอายุต่ำกว่า 21 ปีร่วมกับ บูคาโย ซาก้า ที่ยิงได้มากกว่า 10 ประตูในพรีเมียร์ลีก


กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ มีส่วนร่วมกับประตูของ อาร์เซน่อล 6 จาก 7 เกมหลังสุด โดยเป็นการยิง 5 และแอสซิสต์อีก 3 ครั้ง แถมเกมที่ มาร์ติเนลลี่ ทั้งยิงและแอสซิสต์ในเกมพรีเมียร์ลีก เป็นการเจอสองทีมจากเมืองเมอร์ซีไซด์ ทั้ง เอฟเวอร์ตัน และ ลิเวอร์พูล ด้วย 


มาร์ติเนลลี่ มีโอกาสจบสกอร์ 33 ครั้ง เข้ากรอบ 14 ครั้ง ชนเสา 2 ครั้ง โดย 5 ประตูของ มาร์ติเนลลี่ ที่ทำได้เกิดจากเท้าขวา 1 ประตู เท้าซ้าย 2 ประตูและลูกโหม่งอีก 2 ประตู


สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของ อาร์เซนอล ในปี 2022 จะทำศึก ลอนดอน ดาร์บี้ เวอร์ชั่นบ็อกซิ่งเดย์ กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันที่ 26 ธันวาคม เวลา 03.00 น. ก่อนลงเล่นเกมส่งท้ายปีด้วยการบุกไปเยือน ไบร์ทตัน ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม เวลา 00.30 น.


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง