TNN online ถึงเวลา! คีโอว์นแนะอาร์เซน่อลใช้มาร์ติเนลลี่แทนโอบาเมยองได้แล้ว

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ถึงเวลา! คีโอว์นแนะอาร์เซน่อลใช้มาร์ติเนลลี่แทนโอบาเมยองได้แล้ว

ถึงเวลา! คีโอว์นแนะอาร์เซน่อลใช้มาร์ติเนลลี่แทนโอบาเมยองได้แล้ว

มาร์ติน คีโอว์น อดีตปราการหลังคนดังของ อาร์เซน่อล แนะ มิเกล อาร์เตต้า ควรดร็อป ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง แล้วส่ง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ หัวหอกดาวโรจน์ ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงแทน

มาร์ติน คีโอว์น ตำนานแนวรับ อาร์เซน่อล ระบุว่า กัปตันทีม ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตราฐานน่าจะต้องถูกแทนที่ด้วยดาวรุ่งอย่าง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ซึ่งมีดีเกินกว่าจะนั่งอยู่บนม้านั่งสำรอง


อาร์เซน่อล ยังคงทำผลงานได้ไม่สม่ำเสมอ และน่าผิดหวังในเกมลีกล่าสุดนัดเปิดบ้านพ่ายแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล 0-3 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา โดยทำให้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง เก็บได้ 42 คะแนน จากการลงเล่นไปแล้ว 30 นัด


ทั้งนี้ คีโอว์น มองว่า เกมการแข่งขันนัดล่าสุดของ "ปืนใหญ่" เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ไม่น่าประทับใจ และระบุว่า มิเกล อาร์เตต้า จะต้องทำการปรับเปลี่ยนผู้เล่น โดยเฉพาะตำแหน่งกองหน้าอย่าง โอบาเมยอง ที่เล่นได้กว่ามาตราฐาน พร้อมยังกระตุ้นให้ส่ง มาร์ติเนลลี่ ลงเล่นในฐานะตัวจริงแทน


"อาร์เตต้า ต้องทำการตัดสินใจครั้งใหญ่เกี่ยวกับกัปตันของพวกเขา เขาเคยทำตัวอย่างให้เห็นด้วยการดร็อป ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง สำหรับเกมนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ เมื่อไม่นานมานี้" คีโอว์น กล่าวผ่าน Daily Mail  


"มันถึงเวลาแล้วที่จะส่ง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ดาวเตะวัย 19 ปีลงไปเล่นแทน เขามีดีเกินกว่าที่จะนั่งอยู่แค่บนม้านั่ง เพื่อนร่วมทีมเห็นเขาในการฝึกซ้อม และรู้ว่าเขามีความสามารถที่จะทำอะไรได้บ้าง พวกนักเตะคงจะไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงหลุดตัวจริงอยู่ตลอดเวลา ผมรู้ ผมก็เคยเป็นมาก่อน"


"ใช้เขาทางซ้าย ใช้ บูคาโย่ ซาก้า ทางด้านขวา แล้วส่ง เอมิล สมิธ โรว์ ลงไปด้วย จากนั้นคุณจะมีทีมที่สามารถสร้างปัญหาให้กับฝ่ายตรงข้ามได้ ซึ่ง อาร์เตต้า มีการตัดสินใจครั้งใหญ่ และนั้นเป็นสิ่งที่เขาต้องทำให้ถูกต้อง"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง