TNN online เจ้าหนู 'อเลฮานโดร การ์นาโช่' แข้งแห่งอนาคตที่กำลังรอคอยโอกาส

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เจ้าหนู 'อเลฮานโดร การ์นาโช่' แข้งแห่งอนาคตที่กำลังรอคอยโอกาส

เจ้าหนู 'อเลฮานโดร การ์นาโช่' แข้งแห่งอนาคตที่กำลังรอคอยโอกาส

อเลฮานโดร การ์นาโช่ ประเดิมการเป็นตัวจริงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อย่างน่าประทับใจในเกมที่ถล่ม เชรีฟฟ์ 3-0 การ์นาโช่ กลับมาปรากฏตัวกับทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในรอบหนึ่งเดือน โดยเกมสุดท้ายของเขาคือการลงมาเป็นสำรองในเกมบุกอัด เชรีฟฟ์ ที่มอลโดว่า

ในเกมกับเชอริฟฟ์  อเลฮานโดร การ์นาโช่ ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นนัดแรกในฤดูกาลนี้ และ ได้รับการโหวตให้เป็น MAN Of The Match โดยได้รับผลโหวตไป 31% รองลงมาคือ โรนัลโด้ 24% และ คริสเตียน อีริคเซ่น ที่ 22%


หลังจบเกม เอริค เทน ฮาก โดนถามเรื่องเหตุผลที่ส่งให้ การ์นาโช่ ออกสตาร์ตครั้งแรกกับทีมซีเนียร์ ซึ่งนายใหญ่ชาวดัตช์ให้คำตอบไปว่า...


"ผมว่านั่นคือฟอร์มการเล่นที่ดีจากเขา เขาทำในสิ่งที่ผมคาดหวังจากเขา อย่างแรก เขาสมควรได้รับโอกาสจากสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านๆมา ช่วงเริ่มต้นมันยากสำหรับเขาในฤดูกาลนี้ ผมไม่แฮปปี้กับเขา แต่ในช่วงหลายสัปดาห์หลังมานี้ ผมแฮปปี้กับเขา ทัศนคติดีขึ้น, ทำงานด้วยความทนทานมากขึ้น, มีความมุ่งมั่นมากกว่าเดิม"


"เขาความสามารถในการเล่นกับบอลในพื้นที่แคบๆ, การวิ่งสอดจากข้างหลัง และเฉพาะอย่างยิ่งการคุมจังหวะการกระชากบอลของเขาด้วย, เขาสามารถเลี้ยงหลบคู่ต่อสู้ที่ยืนเกมรับกันแน่นได้ ผมแฮปปี้กับเรื่องนี้ หวังว่าเขาจะใช้เกมนี้เป็นแรงกระตุ้น และเขาทราบดีว่าต้องทำให้ดีกว่าเดิมเพื่อเข้ามาอยู่ในทีม, สร้างสรรค์ให้มากขึ้น และต้องไม่ลืมการเล่นเป็นทีม"


"นักเตะอายุน้อยๆต้องเติบโตและสร้างตัวตนให้แกร่ง พวกเขาต้องรู้ว่ากฏและข้อเรียกร้องในโลกฟุตบอลคืออะไร ในฟุตบอลระดับสูงแบบนี้"


อเลฮานโดร การ์นาโช่ ถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริงแบบสุดเซอร์ไพรส์ เป็นการออกสตาร์ตครั้งแรกของเขาในเกมทางการกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ หลังได้ประเดิมสนามในเกมพรีเมียร์ลีก กับ เชลซี เมื่อปีที่แล้ว


จริงๆแล้วเราก็ได้เห็นลีลาการเล่นของ การ์นาโช่ ที่น่าประทับใจมาก่อนแล้ว ในเกมกระชับมิตรนัดสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาลดวลกับ ราโย บาเยกาโน่ ซึ่งเกมนั้นเราก็พอจะเห็นได้แล้วว่า ไอหนุ่มนี่มีของดีอะไรมานำเสนอบ้าง


พอล สโคลส์ ที่รับหน้าที่ผู้สันทัดกรณีของเกมนี้กับ บีที สปอร์ต ให้ความเห็นถึง การ์นาโช่ เอาไว้ว่า “เด็กคนนี้เอ็นเตอร์เทนคนดูได้ดีจริงๆเขาแอบคล้าย คริสเตียโน่ ตอนดาวรุ่งอยู่นะ ผมคิดว่าผลงานของเขามันน่าทึ่งมากๆ สำหรับเด็กวัย 18 ปี และผมคิดว่าเขาจะเป็น นักเตะที่มีอนาคตไกล”


“เด็กคนนี้เอ็นเตอร์เทนคนดูได้ดีจริงๆเขาแอบคล้าย คริสเตียโน่ ตอนดาวรุ่งอยู่นะ ผมคิดว่าผลงานของเขามันน่าทึ่งมากๆ สำหรับเด็กวัย 18 ปี และผมคิดว่าเขาจะเป็น นักเตะที่มีอนาคตไกล”


เจ้าหนู 'อเลฮานโดร การ์นาโช่' แข้งแห่งอนาคตที่กำลังรอคอยโอกาส

ที่มาภาพ : AFP


เอริค เทน ฮาก บอกว่า เหตุผลที่ทำให้ การ์นาโช่ ได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้ก็เพราะมีผลงานการฝึกซ้อมเข้าตาเอามากๆ เมื่อเป็นเช่นนั้น การ์นาโช่ ก็สมควรแล้วที่จะได้รับโอกาสสำหรับการปล่อยของ หลังจากนี้ การ์นาโช่ จะต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่เขี้ยวกว่า และคุณภาพเหนือกว่า เชรีฟฟ์ งานในวันข้างหน้าอาจไม่ได้ง่ายเหมือนในเกมนี้


มันก็เป็นภารกิจของ การ์นาโช่ แล้วล่ะ ที่จะต้องพัฒนาตัวเองเพื่อสานต่อความสำเร็จ ต่อยอดจากสิ่งที่เกิดขึ้นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน มันก็เป็นงานที่หนักหนากว่าเดิมสำหรับ เจดอน ซานโช่ เจ้าของสัมปทานริมเส้นฝั่งซ้าย ที่ตอนนี้จะมี การ์นาโช่ อีกคนที่จะเข้ามาแย่งตำแหน่งและเพิ่มการแข่งขัน


เจ้าหนูการ์นาโช่ ได้ลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครั้งแรกในชีวิตในเกมที่ ปีศาจแดง เสมอ เชลซี 1-1 เมื่อช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว 


โดยหลังจบเกม การ์นาโช่ กล่าวถึงฝันที่เป็นจริงของตัวเองว่า “ช่วงเวลาที่น่าเหลือเชื่อ ผมประเดิมสนามเกมพรีเมียร์ลีกให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวัย 17 ปี ที่โรงละครแห่งความฝัน ผมไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นตัวหนังสือได้เลยว่าผมรู้สึกยังไง ผมเฝ้าฝันถึงช่วงเวลาแบบนี้ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ที่ตอนนั้นผมเห็น โรนัลโด้ พาแมนยู คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนสลีก เมื่อปี 2008“


การ์นาโช่ เป็นชาวอาร์เจนไตน์ ที่เกิดที่ประเทศสเปน และเป็นเด็กฝึกของ แอตเลติโก มาดริด และย้ายเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในฐานะนักเตะเยาวชนในฤดูกาล 2020-21 


ผลงานในทัพ ปีศาจแดง ในชุดU-18 ลงเล่น 34 นัด ยิง 19 ประตูและรอวันผลักดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เคียงข้างดาวรุ่งร่วมรุ่น อย่าง อัลวาโร่ เฟอร์นันเดส โชล่า ชอเรทิเร่ ซีดาน อิกบาล ชาลี แม็คนีล ฮันนิบาล เมจบรี้


การ์นาโช่ ได้โอกาสร่วมซ้อมและลงสนามเคียงบ่าเคียงไหล่ กับ โรนัลโด้ แถมยังเคยถูกเรียกตัว ติดทีมชาติอาร์เจนตินาร่วมฝึกซ้อมกับ เมสซี่ มาแล้วด้วย


อนาคตจะเป็นอย่างไร ไม่มีใครตอบได้ดีเท่า การ์นาโช่ เอง ถ้าเขามีความมุ่งมั่นเหมือนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้ารุ่นพี่ของเขาที่พัฒนาตัวเองอยู่เสมอจนเราเห็นเป็นภาพคุณชิน


ล่าสุด ดูเหมือนการได้ลงสนามในทีมชุดใหญ่ของ การ์นาโช จะช่วยเรียกความมั่นใจให้กับแข้งรายนี้ได้เป็นอย่างดี จนทำให้เหล่าบรรดาแฟนบอล ปีศาจแดง เรียกร้องให้สโมสร ดัน การ์นาโช่ ขึ้นไปเป็นตัวจริงในทีมของ เทน ฮาก 


ซึ่งหากหันไปมองเหล่าดาวรุ่งของ ปีศาจแดง ที่รอวันฉายแสงในอนาคต ก็ถือว่าน่าสนใจ เพราะยุคใหม่ภายใต้การคุมทีมของ เทน ฮาก อเลฮานโดร การ์นาโช่ น่าจะเป็นดาวรุ่งคะนองคนแรกที่ได้รับโอกาสจากกุนซือจอมเฮี๊ยบรายนี้


หลายคนที่ได้ชมผลงานของ การ์นาโช่ บอกว่า ลีลาลากเลื้อยสะเด่ากว่าเจ้าของค่าตัว 75 ล้านปอนด์เสียอีก และเชียร์ให้เอาขึ้นมาเป็นตัวจริงบ่อยๆ แถมล่าสุดยังมีรายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่  ว่า แมนฯ ยูไนเต็ดได้เจรจาต่อสัญญาระยะยาวกับ อเลฮานโดร การ์นาโช่ มาตั้งแต่เดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา และใกลจะได้ข้อสรุปแล้ว 


สำหรับ ทีมของ เอริก เทน ฮาก ริมเส้นซ้ายขวา ดูมีชีวิตชีวาขึ้น จากการเห็น การ์นาโช่ กระชากลากเลื้อยทางฝั่งขวา ส่วนทางซ้ายก็มี อันโตนี่ ที่ก็ลากมันไม่แพ้กัน งานนี้ก็ต้องต้องติดตามกันต่อไป มาลุ้นกันว่า การ์นาโช่ จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งแรกในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อไหร่

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง