TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ VS ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ VS ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ VS ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 13 "เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เปิดบ้านรับมือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ VS ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 22ตุลาคม 2565 เวลา 18.30 น.

สนาม : ซิตี้ กราวน์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ,True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ VS ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

สตีฟ คูเปอร์ กุนซือทัพ เจ้าป่า ได้รับการต่อสัญญาแบบงงๆ แถมผลงานก็ยังไม่เตื้อง ชนะเพียงเกมเดียวจาก 11 เกมแรก เกมล่าสุดบุกเสมอ ไบร์ทตัน แบบไร้สกอร์ทำให้กองอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง สภาพทีมทและขุมกำลังไม่สามารถใช้งาน โอมาร์ ริชาร์ดส์ ,แจ็ค โคลแบค ,มุสซา เนียกาเต้ ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วน ลูอิส โอ ไบรอัน ก็ดันมาป่วยหมดสิทธิ์ลงสนาม นอกจากนี้ยังต้องรอเช็คความฟิตของ เรนาน โลดี ว่าจะพร้อมออกสตาร์ทตัวจริงหรือไม่ 


ดีน เฮนเดอร์สัน ยังรับหน้าที่เฝ้าเสา แนวรับประกอบไปด้วย แซร์จ ออริเยร์ ,สตีฟ คุ้ก ,สก็อตต์ แม็คเคนน่า และ เนโก้ วิลเลี่ยม ที่จะได้เจอกับทีมเก่า แดนกลางวาง ไรอัน ยาเตส ,เรโม่ ฟรอยเลอร์ และ โอเรล ม็องกาล่า ส่วนแนวรุกฝากความหวังไว้ที่ มอร์แกน กิ๊บส์ -ไวท์ ,เจสซี่ ลินการ์ด และ เบรนแนน จอห์นสัน 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ VS ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง เริ่มพาทีมกลับสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งด้วยการเก็บชัยชนะติดต่อกัน 3 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ โดยล่าสุดเปิดบ้านเชือด เวสต์แฮม 1-0 ขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 7 ของตาราง อย่างไรก็ตามสภาพทีมและขุมกำลังยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นหลายราย ไม่ว่าจะเป็น อิบราฮิมา โคนาเต้ ,นาบี เกอิต้า ,อาร์ตู เมโล ,โจเอล มาติป ,หลุยส์ ดิอาซ และ ดิโอโก โจต้า ส่วนในรายของ นอกจากนี้ยังต้องเช็คอาการของ ดาร์วิน นูนเญซ ที่บาดเจ็บเล็กน้อย ว่าจะพร้อมออกสตาร์ทตั้งแต่นาทีแรกหรือไม่ 


อลิสซง เบ็คเกอร์ ยังรับหน้าที่ผู้รักษาประตู แนวรับใช้งาน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์, โจ โกเมซ, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ คอสตาส ซิมิคาส แดนกลางวาง ฟาบินโญ, ติอาโก้ อัลคันทาร่า และให้ ฮาร์วี่ เอลเลียต ขับเคลื่อนเกม โดยมี โม ซาลาห์ ,โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ รับบทเป็นสามแนวรุก 


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

21/03/22 เอฟเอ คัพ : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0 - 1 ลิเวอร์พูล

05/04/99 พรีเมียร์ลีก : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  2 - 2 ลิเวอร์พูล

24/10/98 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 5 - 1 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

15/03/97 พรีเมียร์ลีก : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1 - 1 ลิเวอร์พูล

17/12/96 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 4 - 2 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์


บทวิเคราะห์

คู่นี้ทั้งสองทีมมีฟอร์มการเล่นต่างกันมาก เจ้าบ้านฟอเรสต์ ฟอร์มตกอย่างรุนแรง ช่วงหลังรูปเกมเป็นรองคู่แข่งเยอะ โดยเฉพาะเกมล่าสุด ไม่มีโอกาสยิงตรงกรอบเลยแม้แต่ครั้งเดียว นักเตะขาดความมั่นใจ อีกทั้งคุณภาพผู้เล่นก็เป็นรองทีมเยือนอยู่เยอะมาก 


ส่วน ลิเวอร์พูล ช่วงนี้กำลังเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้เรื่อยๆ ระบบการเล่นใหม่เริ่มเข้าที่เข้าทาง เล่นแบบมีสมาธิกันมากขึ้น ไม่บุกเพลินจนหลังรั่วอีกแล้ว เปรียบเทียบกันแล้วทั้งคุณภาพนักเตะ และฟอร์มการเล่น ลิเวอร์พูล ดูเหนือกว่าเจ้าถิ่นมาก ถ้าหากไม่ประมาท มีโอกาสบุกมาเก็บสามคะแนนได้ไม่ยาก


สกอร์ที่คาด

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0 - 2 ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง