TNN online 'แมนซิตี้' ส่งนักกายภาพดูแล 'ฮาแลนด์' ในแคมป์ทีมชาติ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'แมนซิตี้' ส่งนักกายภาพดูแล 'ฮาแลนด์' ในแคมป์ทีมชาติ

'แมนซิตี้' ส่งนักกายภาพดูแล 'ฮาแลนด์' ในแคมป์ทีมชาติ

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่ง มาริโอ ปาฟุนดี นักกายภาพบำบัดของสโมสร ไปดูแล เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าคนสำคัญ ถึงแคมป์ทีมชาตินอร์เวย์

ศูนย์หน้าวัย 22 ปี เพิ่งย้ายจาก ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัว 51 ล้านปอนด์ ลงสนามให้ทีมในทุกรายการไป 10 นัด ยิงไป 14 ประตู ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ประจำเดือนสิงหาคมเป็นที่เรียบร้อย


ล่าสุด นักเตะต้องเดินทางเข้าแคมป์ทีมชาตินอร์เวย์ ในช่วงโปรแกรมพักเบรกทีมชาติ ทางด้าน แมนซิตี้ จัดการส่งตัว มาริโอ ปาฟุนดี นักกายภาพบำบัดของสโมสรไปดูแลในแคมป์  เพื่อเป็นการทำให้แน่ใจว่า ฮาแลนด์ จะกลับมาสู่สโมสรด้วยสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ที่สุด


ทั้งนี้ สตาเล โซลบัคเคน กุนซือทีมชาตินอร์เวย์ ระบุว่า ทีมมีนักกายภาพบำบัดแค่ 2 คนนั้นไม่เพียงพออย่างแน่นอน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่ ปาฟุนดี จะเข้ามาเป็นนักกายภาพบำบัดคนที่ 3 ของทีม แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ ปาฟุนดี มาจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ฮาแลนด์ ก็เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องนั้น แต่เขาก็จะทำงานร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ใช่มาดูแลแค่ฮาแลนด์


สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยทำแบบนี้กับทั้ง เควิน เดอ บรอยน์ ที่ทีมชาติเบลเยี่ยม และ เซร์คิโอ อเกวโร ที่ทีมชาติอาร์เจนติน่ามาแล้ว และอีกเหตุผลสำคัญที่ เรือใบสีฟ้า ตัดสินใจส่งนักกายภาพบำบัดไปช่วยดูแล ฮาแลนด์ ในครั้งนี้ก็เพราะ ฮาลันด์ มีประวัติการบาดเจ็บที่ไม่ค่อยดีนักในฤดูกาลที่ผ่านมากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นั่นเอง


อย่างไรก็ตาม ทีมชาตินอร์เวย์ มีโปรแกรมทำศึกยูฟ่า เนชันส์ ลีก บุกไปเยือน สโลวีเนีย วันที่ 24 กันยายน และเปิดบ้านดวล เซอร์เบีย วันที่ 27 กันยายนนี้


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง