TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : วูล์ฟแฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : วูล์ฟแฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : วูล์ฟแฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 8 "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านรับมือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 8 วูล์ฟแฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2565 เวลา 18.30 น.

สนาม : โมลินิวซ์ กราวนด์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ,True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : วูล์ฟแฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม วูล์ฟแฮมป์ตัน

บรูโน่ ลาเก้ กุนซือ หมาป่า พาทีมชนะแค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 6 เกมแรก โดยเสมอ 3 และแพ้ 2 เกมล่าสุดเปิดบ้านเชือด เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 รั้งอันดับ 14 ของตาราง สภาพทีมและขุมกำลังได้ตัว ดีเอโก้ คอสต้า มาร่วมทีม แต่อาจต้องรอเช็คสภาพร่างกายอีกครั้ง ในขณะที่ ชิกินโญ่ ที่ ซาซ่า คาลัดซิช ที่เจ็บไปก่อนหน้านี้ยังไม่มีส่วนร่วมเช่นเคย


โชเซ่ ซาร์ รับหน้าที่ปราการด่านสุดท้าย แนวรับนำโดย จอนนี่ ,นาธาน คอลลินส์ ,แม็กซ์ คิลมาน และ รายาน อั๊ต-นูรี่ แดนกลางใช้ มาเตอุส นูนเญซ ประสานงานกับ รูเบน เนเวส และ เจา มูตินโญ่ แนวรุกฝากควาหวังไว้ที่ เปโดร เนโต้ ,กอนซาโล่ กูเอเดส และใช้ ราอูล ฆิเมเนซ รับบทกองหน้าตัวเป้า

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : วูล์ฟแฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป็ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ เรือใบสีฟ้า เพิ่งจะพาทีมพลิกกลับมาเอาชนะ ดอร์ทมุนด์ 2-1 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนผลงานในลีกนัดล่าสุดก็เพิ่งจะสะดุดบุกเสมอ แอสตัน วิลล่า 1-1 เก็บไป 14 แต้ม รั้งรองจ่าฝูงของตาราง สภาพทีมและขุมกำลังก่อนบุกรัง หมาป่า ค่อนข้างสมบูรณ์ เพียงแต่ต้องรอเช็คความพร้อมของแนวรับอย่าง ไคล์ วอล์คเกอร์ และ อายเมอริค ลาปอร์ต เพียง 2 เท่านั้น ที่เหลือพร้อมลงสนาม ซึ่ง เป๊ป อาจมีหมุนเวียนในบางในตำแหน่ง


ผู้รักษาประตูยังใช้ เอแดร์ซอน โมราเอส แนวรับประกอบไปด้วย จอน สโตน ,ชูเอา กานเซโล่ ,นาธาน อาเก้ และ รูเบน ดิอาส แดนกลางวาง โรดรี้ เป็นตัวตัดเกม โดยมี เควิน เดอ บรอยน์ และ อิลคาย กุนโดกัน เป็นตัวขับเคลื่อน แนวรุก แบร์นาโด้ ซิลวา ,ฟิล โฟเด้น โดยมี เออร์ลิง เบราท์ ฮาลันด์ รับหน้าที่หัวหอกตัวเป้า 

 

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

12/05/22 พรีเมียร์ลีก วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-5 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

11/12/21 พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 วูล์ฟแฮมป์ตัน

03/03/21 พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-1 วูล์ฟแฮมป์ตัน

22/09/20 พรีเมียร์ลีก วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

28/12/19 พรีเมียร์ลีก วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

 

บทวิเคราะห์

ความได้เปรียบเดียวของ วูลฟ์แฮมป์ตัน ในเกมที่จะเปิดบ้านรับมือ แมนฯ ซิตี้ ก็คือสภาพความสด เพราะพวกเขาได้พักมาเต็ม ส่วนทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอ เพิ่งผ่านเกมยุโรปกับ เสือเหลือง มา อย่างไรก็ตามเกมนี้ ซิตี้ จัดหนักจัดเต็มแน่นอน เพราะมันคือเกมสุดท้ายก่อนพักเบรกทีมชาติ ไม่เท่าไหร่ใส่ไม่ยั้ง ดูแล้วความสดของ หมาป่า ต้านไม่ไหวแน่นอน เรือใบสีฟ้า บุกเก็บชัยอย่างสวยหรู

 

สกอร์ที่คาด

วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง