TNN online 'วูล์ฟส์' เปิดตัว 'คอสต้า' ร่วมทัพแบบไร้ค่าตัว

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'วูล์ฟส์' เปิดตัว 'คอสต้า' ร่วมทัพแบบไร้ค่าตัว

'วูล์ฟส์' เปิดตัว 'คอสต้า' ร่วมทัพแบบไร้ค่าตัว

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส แถลงอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์ของสโมสรสำหรับการคว้าตัว ดิเอโก้ คอสต้า มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวด้วยสัญญา 1 ปี

ทัพหมาป่าปิดดีลเสริมหอกตัวใหม่อย่างฉุกเฉิน ด้วยเหตุผลที่ว่าพวกเขาเสียกองหน้าตัวใหม่อย่าง ซาซ่า คาลัดซิช ไปด้วยอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่า โดยคาดว่าต้องพักรักษาตัวยาวนานหลายเดือน จึงทำให้สโมสรต้องควานหากองหน้าตัวใหม่แบบเร่งด่วน


ล่าสุด วูล์ฟส์ ตัดสินใจคว้าตัว คอสต้า ที่เป็นนักเตะไร้สังกัดนับตั้งแต่หมดสัญญากับแอตเลติโก มิเนโรเมื่อช่วงต้นปีนี้


“นี่เป็นสโมสรชั้นดีเลยทีเดียว พวกเขามีผู้เล่นที่ดีมากมาย ที่รู้วิถีการเล่นฟุตบอล มันทำให้ผมได้มีโอกาสกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง นั้นเป็นสิ่งสำคัญ” คอสต้า กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร


“แน่นอนว่า สโมสรมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่ผมรู้ว่า ผมจะปรับตัวเข้ากับสโมสรแห่งนี้ได้ง่ายขึ้น มันไม่เพียงแค่มุมมอง แต่มันเป็นข้อเท็จจริงที่ว่า มีผู้เล่นหลายคนที่นี่เป็นชาวโปรตุเกส และนี่อาจช่วยให้ผมปรับตัวเข้ากับทีมได้ง่ายยิ่งขึ้น”


“มันไม่ใช่สิ่งที่พวกเราอยากให้มันเกิดขึ้น สำหรับอาการบาดเจ็บของผู้เล่นคนหนึ่ง ซึ่งโชคไม่ดีนักสำหรับเขา ผมอยากจะอวยพรขอให้เขาหายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็วที่สุด นั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา”


“แต่เมื่อเขา (บรูโน ลาช) บอกกับผมเกี่ยวกับการกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ผมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไป ผมชอบที่จะคอยติดตามพรีเมียร์ลีกมาโดยตลอด ไม่ว่าผมจะมีความสุขกับการเล่นให้ แอตเลติโก มาดริด มากแค่ไหน ผมก็รู้สึกว่าตัวผมหมดไฟมาก แต่การกลับมาเล่นยังพรีเมียร์ลีกครั้งนี้ มันจุดไฟในตัวผมกลับมาอีกครั้ง”


สำหรับ คอสต้า เคยค้าแข้งในอังกฤษมาแล้วก่อนหน้านี้กับเชลซีช่วงปี 2014-2017 โดยลงสนามไปทั้งหมด 120 เกม ยิงได้ 59 ประตู พร้อมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย รวมถึงลีกคัพ 1 สมัย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง