TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 5 "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : เวสต์แฮม VS สเปอร์ส

วัน/เวลาแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 31 สิงหาคม 2565 เวลา 01.45 น.

สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 4


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

"ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 17 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 4 นัด มีอยู่ 3 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 1 นัด และแพ้ 3 นัด โดยเกมล่าสุด บุกไปชนะ แอสตัน วิลล่า ไปด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้ทีม "ขุนค้อน" ขยับหนีบ๊วยขึ้นมาได้ และน่าจะเรียกความมั่นใจให้กับผู้เล่นได้พอสมควร


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ เดวิด มอยส์ ยังไม่มี นาเยฟ อเกิร์ด กองหลังที่เจ็บยาว รวมทั้ง เคร็ก ดอว์สัน, เบน จอห์นสัน และ อารอน เครสส์เวลล์ ก็ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งไม่น่าจะหายทันลงช่วยทีม


ส่วนการจัดทัพคาดว่ากุนซือเดวิด มอยส์ จะปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นเล็กน้อย โดย มิคาอิล อันโตนิโอ ซึ่งถูกพักเป็นตัวสำรองในนัดที่แล้ว เตรียมกลับมาเป้นตัวจริงแทน จานลูก้า สคามักก้า ขณะที่ ลูคัส ปาเกต้า มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล ที่เพิ่งย้ายมาจาก ลียง ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 51 ล้านปอนด์ ยังไม่พร้อมลงเป็น 11 คนแรก แต่ไม่แน่ว่าอาจจะมีชื่ออยู่บนม้านั่งสำรอง


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รั้งอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 4 นัด มีอยู่ 10 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ด้วยสกอร์ 2-0 แฮร์รี่ เคน เหมาคนเดียว 2 ประตูในเกมนี้


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต้ ยังไม่มี ลูคัส มูร่า กับ ไบรอัน กิล ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนในรายของ โอลิเวอร์ สคิปป์ กับ คริสเตียน โรเมโร่ ฟื้นเจ็บกลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ยังต้องรอเช็กฟิตอีกครั้ง


ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ กุนซืออันโตนิโอ คอนเต้ เตรียมยึดผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลัก แต่อาจจะมีโรเตชั่นในบางตำแหน่ง โดยกองกลาง อีฟส์ บิสซูม่า อาจจะได้ลงมาแทน โรดริโก้ เบนตานคูร์ ส่วนแนวรุก ซน-ฮึงมิน ดาวยิงเกาหลีใต้ อาจได้พัก เพื่อเปิดโอกาสให้ ริชาร์ลิซอน ซึ่งลงมาทำ 1 แอสซิสต์ในเกมที่แล้ว ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแทน


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

20/03/22 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  3 - 1  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

23/12/21 ลีกคัพ : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  2 - 1  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

24/10/21 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  1 - 0  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

21/02/21 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  2 - 1  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

18/10/20 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  3 - 3  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพขุนค้อน เพิ่งจะคว้าชัยชนะเป็นนัดแรกของฤดูกาลนี้ในเกมที่แล้ว แถมเป็นการบุกไปชนะถึงถิ่นของแอสตัน วิลล่า ด้วย แต่ถ้ามองรายละเอียดในนัดดังกล่าว รูปเกมของทีมขุนค้อนก็ยังไม่ได้ไหลลื่นสักเท่าใดนัก อีกทั้งประตูชัยก็มาจากการยิงแฉลบผู้เล่นวิลล่าอีกด้วย


ทัพไก่เดือยทอง ยังคงรักษาฟอร์มที่ร้อนแรงได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้เล่นในแนวรุกอย่าง แฮร์รี่ เคน กลับมายิงประตูพาทีมคว้าชัย ซัดไปแล้ว 4 ลูกจาก 3 นัดหลังสุด รวมไปถึงฟอร์มที่ดีของ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ที่ยิ่งเล่นยิ่งโดดเด่น และนักเตะหน้าใหม่ อิวาน เปริซิช หรือ ริชาร์ลิซอน เริ่มปรับตัวเข้ากับทีมได้มากขึ้นเรื่อยๆ


หากเปรียบขุมกำลัง สเปอร์ส ยังคงดูดีกว่า รวมไปถึงสถิติต่างๆ สองทีมนี้เจอกัน 123 นัด สเปอร์ส ชนะไป 54 นัด เสมอ 26 นัด และเวสต์แฮม ชนะไปเพียง 43 นัดเท่านั้น เกมนี้ดูแล้วทีมที่เพรียบพร้อมกว่าอย่าง สเปอร์ส น่าจะคว้าชัยในลอนดอนดาร์บี้แมตช์ในครั้งนี้ไปได้


สกอร์ที่คาด

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  1 - 3  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง