TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 4 "เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เปิดบ้านรับมือ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2565 เวลา 22.30 น.

สนาม : ซิตี้ กราวด์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 , True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

"เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ รั้งอันดับ 12 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 3 นัด มีอยู่ 4 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุด บุกไปเสมอ เอฟเวอร์ตัน ไป 1-1 ยังคงต้องรอจูนทีมกันอีกหน่อย น่าจะมีผลงานดีกว่านี้ หลังเสริมทัพเหมือนถ่ายเลือดเก่าทิ้งทั้งทีม


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ สตีฟ คูเปอร์ จะยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน โอมาร์ ริชาร์ดส์, มุสซ่า เนียคาเต้, แจ็ค โคลแบ็ค และ ชีคคู คูยาเต้ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ ขณะที่แกนหลักที่เหลือ ต่างฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามทั้งหมด


เกมนี้ คูเปอร์ น่าจะมาในระบบ 3-4-1-2 โดยผู้รักษาประตูใช้เป็น ดีน เฮนเดอร์สัน กองหลังสามคน สตีฟ คุก, โจ วอร์รอลล์, สกอตต์ แม็คเคนน่า และ โอเรล ม็องกาล่า ยืนตัวหลักในแนวรับ ส่วนกองกลางใช้ เนโก วิลเลี่ยมส์, ลูอิส โอไบรอัน, แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ และ เบรนแนน จอห์นสัน คอยทำเกมแดนกลาง ส่วนกองหน้าส่ง จสซี่ ลินการ์ด และ ไตโว อโวนิยี่ คอยล่าประตูให้กับทีม


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รั้งอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 3 นัด มีอยู่ 7 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านปราบ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปได้อย่างเฉียดฉิว 1-0 ถือว่าทีมอยู่ในสถานการณ์ที่ดีระดับต้นๆของลีก และพร้อมขึ้นทวงจ่าฝูงได้อยู่ตลอด


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต้ จะไม่มี คริสเตียน โรเมโร่ และ โอลิเวอร์ สคิปป์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ อีกทั้งต้องเช็คความฟิต ลูคัส มูร่า ด้วย ที่มีปัญหาบาดเจ็บเข้ามาเช่นกัน ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ อยู่กันครบถ้วน พร้อมจัดชุดใหญ่ลงสนามได้แบบเต็มทีม แถมไม่มีใครโดนคาดโทษแบนอีกต่างหาก


เกมนี้ คอนเต้ น่าจะจัดทีมมาในระบบ 3-4-2-1 โดยผู้รักษาประตูยังคงเป็น อูโก้ โยริส เซ็นเตอร์ทั้งสามคน ดาวินซอน ซานเชซ, เอริค ไดเออร์, เบ็น เดวี่ส์ ส่วนวิงแบ็คขวา เอแมร์ซอน รอยัล วิงแบ็คซ้ายน่าจะใช้ อิวาน เปริซิช ส่วนแดนกลางใช้ โรดริโก้ เบนตานกูร์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก แนวรุกสามประสานยังคงเป็น เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน และ แฮร์รี่ เคน ลงล่าสกอร์ให้ทีม


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

25/09/14 ลีกคัพ : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3 - 1 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

02/03/05 เอฟเอ คัพ : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0 - 3 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

20/02/05 เอฟเอ คัพ : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1 - 1 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

17/04/99 พรีเมียร์ลีก : น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0 - 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

21/11/98 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 - 0 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์


บทวิเคราะห์

ทัพเจ้าป่า หลังจากเสริมทัพอย่างมากมาย เพื่อหวังต่อชีวิตให้ยืดยาวในศึกพรีเมียร์ลีก เหมือนจะเป็นดาบสองคมที่ในเวลานี้ ทีมยังจูนฟอร์มเข้าหากันไม่ได้ ลูกจังหวะขาด ๆ เกิน ๆ ก็เยอะ อีกทั้งการจบสกอร์ยังใช้โอกาสกันเปลืองไปหน่อย การมาเจอทีมเยือนที่ฟอร์มกำลังเร่าร้อนบอกเลยว่า การรับมือในบ้านน่าจะลำบากแล้วล่ะ 


ทัพไก่เดือยทอง แม้จะชนะทัพ "หมาป่า" มาแบบเฉียดฉิวในนัดล่าสุด แต่ว่าด้วยเรื่องฟอร์มก็ยังทำผลงานได้อย่างดี โดยที่ทีมมีความเฉียบคมใช้จังหวะกันไม่เปลือง และทำประตูในเวลาสำคัญได้เสมอ และการมาเจอ เจ้าถิ่นที่ยังหาฟอร์เก่งของตัวเองยังไม่ได้ แบบนี้คาดว่าน่าจะเดินเกมบุกแบบสุดพลังเป็นแน่  


หากวัดถึงเรื่องความพร้อมของทีม และ ศักยภาพนักเตะ ดูแล้วเจ้าบ้านเป็นรองพอตัวเลย แม้ทีมจะได้นักเตะดังๆเข้ามาแต่ทีมก็ต้องใช้เวลา จูนกันหน่อย ส่วนทีมเยือน "ไก่เดือยทอง" ครบเครื่องทุกอย่าง แถมกระหายชัยชนะ เพื่อที่จะเกาะกลุ่มหัวตารางต่อไป ดูแล้วนัดนี้ทัพ "เจ้าป่า" รอดยากไม่น่ามีแต้มติดมือ 


สกอร์ที่คาด

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0 - 3 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง