TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล VS ฟูแล่ม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล VS ฟูแล่ม

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล VS ฟูแล่ม

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 4 "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดบ้านรับมือ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 4 อาร์เซน่อล VS ฟูแล่ม

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2565 เวลา 23.30 น.

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 , True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล VS ฟูแล่ม

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล รั้งอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 3 นัด มีอยู่ 9 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 3 นัด แบบ 100% เต็มเพียงทีมเดียวในลีก ยิงได้ถึง 9 ประตู และเสียไปเพียง 2 ประตูเท่านั้น เกมล่าสุด บุกชนะ บอร์นมัธ ไปด้วยสกอร์ 3-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า ไม่มีผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บแต่อย่างใด จะมีเพียง รีส นีลสัน นักเตะตัวสำรองที่ได้รับบาดเจ็บและไม่พร้อมลงสนาม จึงไม่ส่งผลกระทบอะไรกับทีมมากนัก


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยผู้รักษาประตูใช้เป็น อารอน แรมส์เดล แผงกองหลัง เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญสและ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ลงคุมเกมแนวรับเช่นเคย ส่วนกองกลางใช้ โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า, บูกาโย่ ซาก้า และ มาร์ติน โอเดการ์ด คอยทำเกมแดนกลางเพื่อเชื่อมแนวรุก ส่วนกองหน้าจะส่ง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ กาเบรียล เชซุส ลงล่าตาข่ายเช่นเดิม 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล VS ฟูแล่ม

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ฟูแล่ม

"เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม รั้งอันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 3 นัด ด้วยการชนะ 1 นัด แพ้ 2 นัด ยังไม่แพ้ใคร โดยเกมล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปด้วยสกอร์ 3-2 เก็บ 3 คะแนนแรกในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ได้สำเร็จ


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ มาร์โก ซิลวา ยังไม่สามารถใช้ นีส์เค่นส์ เคบาโน่, แฮร์รี่ วิลสัน กับ มานอร์ โซโลม่อน ที่ยังไม่หายจากการบาดเจ็บ ส่วนนักเตะที่ติดโทษแบนในทีมตอนนี้ยังไม่มี ผู้เล่นหลักๆ คนอื่นสามารถลงได้ปกติ 


เกมนี้ ซิลวา น่าจะจัดทีมมาในระบบ 4-2-3-1 โดยผู้รักษาประตูยังคงเป็น แบร์นด์ เลโน่ ผู้เล่นในแนวรับ  เคนนี่ เตเต้, โทซิน อดาราบิโอโย, ทิม รีม และ แอนโทนี่ โรบินสัน ลงคุมเกมแนวรับ ส่วนกองกลางใช้ แฮร์ริสัน รีด, ชูเอา ปาลินญ่า, เจย์ สแตนส์ฟิลด์ และ อันเดรียส เปเรยร่า คอยเชื่อเกมแดนกลาง ส่วนกองหน้าส่ง เดคอร์โดวา-รีด และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ลงบู๊สู้ศึกเช่นเคย


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

18/04/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล 1 - 1 ฟูแล่ม

12/09/20 พรีเมียร์ลีก : ฟูแล่ม 0 - 3 อาร์เซน่อล

01/01/19 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล 4 - 1 ฟูแล่ม

07/10/18 พรีเมียร์ลีก : ฟูแล่ม 1 - 5 อาร์เซน่อล

18/01/14 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล 2 - 0 ฟูแล่ม


บทวิเคราะห์

"ปืนใหญ่" ฟอร์มแรงมากๆ ยังไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีกเลย แถมยังครองอันดับหนึ่งอยู่ และการเปิดบ้านรับการมาเยือนของคู่แข่งนัดนี้ คงพร้อมที่จะฟาดฟันไม่ยั้งเช่นเคย ทีมมีระบบอย่างดี นักเตะฟิตกันทุกตำแหน่ง ซึ่งเป็นทีมที่น่ากลัวและน่าจับตามองในปีนี้ของจริง ต้องชม มิเกล อาร์เตต้า ที่ทำทีมได้แข็งแกร่งครบเครื่อง


ส่วนทีมเยือน "เจ้าสัวน้อย" ทำผลงานพลิกนรกคว่ำ เบรนท์ฟอร์ด ได้อย่างสุดมันในนัดก่อน อีกทั้งยังสอยลิเวอร์พูลให้ลงไปหมอบแนบพื้นมาแล้ว แม้ฟอร์มอาจจะไม่หวือหวาเท่าเจ้าบ้าน แต่พวกเขาเริ่มจูนกันติดแล้วภายในทีม แถมมีลูกอึดลูกทน ที่พร้อมชนพร้อมบวกคู่แข่ง ซึ่งเจ้าบ้านไม่ได้เจองานง่ายแน่ หากมาเจอ ฟูแล่มในเวลานี้


เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ อาร์เซน่อล เก็บสถิติคว้าชัยชนะในพรีเมียร์ลีก 4 เกมติดต่อกัน สำหรับซีซั่นนี้ และจะรักษาจ่าฝูงต่อไป


สกอร์ที่คาด

อาร์เซน่อล 2 - 0 ฟูแล่ม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง