TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : สเปอร์ส VS วูล์ฟแฮมป์ตัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : สเปอร์ส VS วูล์ฟแฮมป์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : สเปอร์ส VS วูล์ฟแฮมป์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 3 "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านพบกับ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 3 สเปอร์ส VS วูล์ฟแฮมป์ตัน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 เวลา 18.30 น.

สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : สเปอร์ส VS วูล์ฟแฮมป์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รั้งอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากลงเล่นไป 2 นัด โดยพวกเขา ชนะ 1 เสมอ 1 และยังไม่แพ้ใคร โดยเกมแรก สเปอร์ส เปิดหัวในการโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเปิดบ้านถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 4-1 และในเกมล่าสุด บุกไปเสมอ เชลซี อย่างสุดมันส์ในศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ด้วยสกอร์ 2-2 


สำหรับความพร้อมของเกมนี้จะไม่มี คริสเตียน โรเมโร่ ปราการหลังที่ได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ พักอย่างน้อย 4 สัปดาห์ และยังต้องรอเช็คความฟิต ของ ริชาร์สัน ส่วนทางด้าน โอลิเวอร์ สคิปป์ เกมนี้อาจจะไม่ได้ออกสาร์ทตัวจริงหรือมีชื่อบนม้านั่งสำรอง เพราะยังคงต้องฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บให้กลับมาสมบูรณ์เสียก่อน


เกมนี้ คอนเต้ น่าจะจัดทีมมาในระบบ 3-4-3 โดยใช้ อูโก้ โยริส เป็นผู้รักษาประตู กองหลัง 3 คน เดวิสัน ซานเชส , เอริค ไดเออร์, เบน เดวีส์ กองกลาง 2 คน โรดริโก้ เบนตันกูร์ จับคู่กับ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ ส่วนวิงแบ็คทั้งสองน่าจะยังเป็น เอแมร์ซอน และ ไรอัน แซสเซอญง แนวรุกสามประสานยังคงเป็น เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน และ แฮร์รี่ เคน


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : สเปอร์ส VS วูล์ฟแฮมป์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม วูล์ฟแฮมป์ตัน

"หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน รั้งอันดับ 14 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลัจากลงเล่นไป 2 นัด โดยพวกเขา เสมอ 1 แพ้ 1 และยังไม่ชนะใครเลย โดยเกมแรก วูล์ฟส์ บุกไปแพ้ให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด มาด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนเกมล่าสุด เปิดบ้านเสมอกับทีมน้องใหม่อบ่าง ฟูแล่ม ไปด้วยสกอร์ 0-0


สำหรับความพร้อมของเกมนี้อาจจะต้องพักทางด้าน เจา มูติณโญ่ และ อดาม่า ตราโอเล่ ไว้ที่ม้านั่งสำรองเนื่องจากอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจากเกมที่ล่าสุด และนักเตะใหม่อย่าง มาธิอุส นูเนส แม้ว่าะเพิ่งมาร่วมทีมเพียงสองวันก่อนการแข่งขัน เกมนี้จะเริ่ม แต่น่าจะมีชื่อบนม้านั่งสำรองไปก่อน


เกมนี้ บรูโน่ ลาจ น่าจะจัดทีมมาในระบบ 4-2-3-1 โดยใช้ โชเซ่ ซา เป็นผู้รักษาประตู แนวรับทั้งสี่คน ราย็อง เอต-นูรี่ , นาธาน คอลลินส์ , แม็กซ์ คิลแมน , ไรอัน อัซนูลี กองกลางน่าจะใช้เป็น เลอันเดอร์ เดนดองเกอร์ จับคู่ รูเบน เนเวส แนวรุกสามคน ดาเนียล โพเดนซ์ , มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ และ เปโดร เนโต้ ส่วนหน้าเป้ายังคงเป็น ฮวาง ฮี-ชาน


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

13/02/22 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0 - 2 วูล์ฟแฮมป์ตัน

23/09/21 ลีกคัพ : วูล์ฟแฮมป์ตัน 2 - 2 (P) ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

22/08/21 พรีเมียร์ลีก :  วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 - 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

16/05/21 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 - 0 วูล์ฟแฮมป์ตัน

28/12/20 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน 1 - 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์


บทวิเคราะห์

ทัพไก่เดือยทอง ถูกยกให้เป็นทีมที่ดีทีมหนึ่งสำหรับพรีเมียร์ลีกในซีซั่นใหม่นี้ โดยผลงานทั้งสองนัดก็แสดงให้เห็นแล้วว่าทีมของ คอนเต้ เล่นในแต่ละเกมค่อนข้างเล่นได้อย่างสนุกและเป็นฝ่ายครองเกมได้อยู่ตลอด ส่วนทัพหมาป่าถึงแม้ผลงานจะดีมากๆ ก็ตามเวลาบุกมาเยือนที่สนามแห่งนี้ แต่นาทีนี้การที่จะมาเชือดไก่ในบ้านไม่ใช่งานง่ายอีกต่อแล้ว เพราะด้วยเจ้าบ้านมีอาวุธสังหารครบมือพร้อมที่จะเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ แตกต่างจากผู้มาเยือนที่มีเพียงแผนโต้กลับ เน้นรับเหนียวเท่านั้น ฉะนั้นเกมนี้ก็งไม่มีอะไรผิดพลาดกที่ไก่เดือยทองจะเก็บสามแต้มไปยืนจ่าฝูงชั่วคราวไปก่อน


สกอร์ที่คาด

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 - 0 วูล์ฟแฮมป์ตัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง