TNN online 'ลิเวอร์พูล' ยวบไม่พัก! หัวใจแดนกลางบาดเจ็บเดือนครึ่งหลังเสมอฟูแล่ม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ลิเวอร์พูล' ยวบไม่พัก! หัวใจแดนกลางบาดเจ็บเดือนครึ่งหลังเสมอฟูแล่ม

'ลิเวอร์พูล' ยวบไม่พัก! หัวใจแดนกลางบาดเจ็บเดือนครึ่งหลังเสมอฟูแล่ม

กุนซือลิเวอร์พูล ได้รับข่าวไม่สู้ดีเมื่อ ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลางจอมเทคนิคต้องพักรักษาตัวราว 6 สัปดาห์ จากอาการบาดเจ็บแฮมสตริง คาดกลับมาอีกครั้งกลางเดือนกันยายน

วันนี้ (9 ส.ค. 65) ดิ แอธเลติก สื่อที่น่าเชื่อถือแดนผู้ดีรายงานข่าวว่า ติอาโก้ อัลกันตาร่า มิดฟิลด์คนสำคัญของ ลิเวอร์พูล จะต้องพักรักษาตัวราว 6 สัปดาห์จากอาการบาดเจ็บแฮมสตริงหรือกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง โดยจะกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้งราวกลางเดือนกันยายน ซึ่งทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมันประสบปัญหานักเตะในแดนกลางเจ็บหลายราย


ดาวเตะชาวสแปนิชวัย 31 ปี มีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง นับตั้งแต่เซ็นสัญญาร่วมทัพ หงส์แดง เมื่อปี 2020 โดยลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไป 49 นัด ในสองฤดูกาลแรกของเขาที่ แอนฟิลด์ ส่วนอาการบาดเจ็บครั้งล่าสุดเกิดขึ้นช่วงต้นครึ่งหลังเกมเปิดซีซั่นที่บุกเสมอกับ ฟูแล่ม 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม แล้วเป็น ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ที่เปลี่ยนตัวลงไปเล่นแทน


รายงานของ ดิ แอธเลติก ระบุว่า ติอาโก้ จะไม่สามารถช่วย เรด แมชชีน จนถึงกลางเดือนกันยายน ทำให้เขาจะพลาดในเกมกับ คริสตัล พาเลซ, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บอร์นมัธ, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน และ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เช่นเดียวกับ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ส่วน เคอร์ติส โจนส์ ต้องรอดูอาการอีกที


ในขณะที่ นาบี เกอิต้า ที่พลาดช่วย เครื่องจักรสีแดง ในเกมเปิดฤดูกาล 2022-2023 เนื่องจากอาการป่วย จะกลับเข้าสู่ทีมในเกมเปิด แอนฟิลด์ วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พบกับ พาเลซ แต่ยังเป็นที่น่าสงสัยเรื่องของสภาพร่างกายของแข้งกินีรายนี้ว่า จะสามารถเล่นได้โดยที่ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนหรือไม่ 


ทั้งนี้นอกจากปัญหาแดนกลางแล้ว นักเตะในตำแหน่งอื่นๆ ของทีมในถิ่นเมอร์ซี่ย์ไซด์ ก็พาเหรดกันเดี้ยงเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น คัลวิน แรมซีย์, ควีวิน เคลเลเฮอร์, คอสตาส ซิมิคาส, ดีโอโก้ โชต้า และ อิบราฮิม่า โกนาเต้ จึงถือเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงต่อการลุ้นแย่งแชมป์จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอย่างมาก 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง