TNN online 'แมนยู' ประกาศทางการ 'ป็อกบา & ลินการ์ด' ย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'แมนยู' ประกาศทางการ 'ป็อกบา & ลินการ์ด' ย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว

'แมนยู' ประกาศทางการ 'ป็อกบา & ลินการ์ด' ย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลง ปอล ป็อกบา และ เจสซี่ ลินการ์ด สองกองกลางของทีม จะย้ายออกจากสโมสรแบบไม่มีค่าตัวหลังหมดสัญญาสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ หลังจากนักเตะทั้งสองรายเมินต่อสัญญาฉบับใหม่

วันนี้ (2 มิ.ย. 65) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส และ เจสซี่ ลินการ์ด กองกลางชาวผู้ดี จะย้ายออกจากทีมแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากหมดสัญญากับทางสโมสร และ นักเตะทั้งสองรายไม่คิดที่จะต่อสัญญาออกไปแต่อย่างใด


ป็อกบา วัย 29 ปี  ย้ายกลับมาร่วมถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกครั้งเมื่อปี 2016 ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,875 ล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลกช่วงเวลานั้น แต่ก็ไม่สามารถสร้างผลงานได้อย่างที่หลายฝ่ายคาดหวังเอาไว้ ในขณะที่ผลงานของต้นสังกัดก็ย่ำแย่ไปเรื่อยๆ ส่งผลให้เจ้าตัวอยากจะย้ายไปร่วมทีมอื่นเมื่อสัญญาสิ้นสุดลง


ขณะที่ทีมที่ตกเป็นข่าวมากสุดก็คือ ยูเวนตุส ต้นสังกัดเก่าที่เคยเซ็นมาร่วมทีมแบบฟรี ๆ เมื่อปี 2012 และเจ้าตัวก็ยังมีความรู้สึกดีๆ ให้กับ ม้าลาย อยู่ หลังเคยร่วมงานกันมา 4 ปี และทำผลงานได้อย่างโดดเด่น แต่ติดที่ว่ามีปัญหาเรื่องของเงินค่าเหนื่อย นอกจากนี้ ก็ยังมี เรอัล มาดริด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ให้ความสนใจเช่นกัน


ด้าน ลินการ์ด ซึ่งเข้ามาอยู่ในอะคาเดมี่ของ ปีศาจแดง ตั้งแต่วัยเยาว์ประมาณ 7 ขวบ ก่อนขึ้นมาเล่นชุดใหญ่เมื่อปี 2011 ก็ต้องการย้ายสังกัดเช่นกัน เพราะหวังลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ หลังจากได้โอกาสลงสนามให้กับ ยูไนเต็ด ไป 22 เกมในทุกรายการประจำฤดูกาล 2021-2022 โดยยิงไปแค่ 2 ประตู ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการลุกจากม้านั่งสำรอง 


จริง แล้ว ดาวเตะวัย 29 ปี มีข่าวจะย้ายทีมตั้งแต่ซีซั่นก่อน โดยเฉพาะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ต้องการตัวไปเสริมเกมรุก เนื่องจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อครั้งยืมตัวไปครึ่งหลังซีซั่น 2020-2021 โดยทำไป 9 ประตู จาก 16 นัดที่ลงเล่น แต่ ผีแดง ไม่ต้องการปล่อยตัวออกไป ทำให้เวลานี้ ขุนค้อน ยังเป็นทีมเต็งที่จะได้ตัวหลังหมดสัญญาสิ้นเดือนมิถุนายนนี้


ขอบคุณภาพจาก : https://www.manutd.com/

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง