TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด VS อาร์เซน่อล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด VS อาร์เซน่อล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด VS อาร์เซน่อล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 37 "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด VS อาร์เซน่อล

วันเวลาแข่งขัน: คืนวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 65 เวลา 02.00 น.

สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด VS อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

"สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 14 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 36 นัด พวกเขาชนะ 11 เสมอ 10 แพ้ 15 นัด มีทั้งหมด 43 คะแนน เอ็ดดี้ ฮาว โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพาทีมชนะรวด 4 นัดติดต่อกัน แต่ทว่า 2 นัดล่าสุดพวกเขาก็เพิ่งแพ้รวดมาเช่นเดียวกัน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีมชนะไปได้ 3 นัด แพ้ 2 นัด โดยเกมนัดล่าสุดในลีก บุกไปพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5-0 เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


ความพร้อมก่อนเกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว ยังคงต้องพบกับปัญหาในการจัดทัพ เมื่อจะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอนโจ เชลวีย์, โจ วิลล็อค, คีแรน คลาร์ก, อิซาค เฮย์เดน และ จามาล ลูอิส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมทั้งยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตของ ไรอัน เฟรเซอร์ และ เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ ก่อนลงสนาม


คาดว่าเจ้าถิ่นจะมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู มาร์ติน ดูบราฟก้า แผงหลัง 4 คน ประกอบด้วย คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, แดน เบิร์น และ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ แผงมิดฟิลด์ใช้ ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, บรูโน่ กีมาไรส์ และ โชลินตอน คุมเกมร่วมกัน โดยมี มิเกล อัลมิร่อน, คัลลั่ม วิลสัน และ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง คอยสร้างสรรค์เกมรุก


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด VS อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล อยู่อันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 36 นัด พวกเขาชนะ 21 เสมอ 3 แพ้ 12 นัด มีทั้งหมด 66 คะแนน มิเกล อาร์เตต้า โชว์ผลงานยอดเยี่ยมพาทีมชนะรวด 4 นัดติด แต่เกมล่าสุดพลาดท่าให้กับอริร่วมเมือง และทีมที่กำลังแย่งอันดับ 4 โดยตรงกับพวกเขาอย่าง สเปอร์สไป 3-0 เกมนี้ ทำเอา อาร์เตต้า ออกมาบ่นผู้ตัดสินเลยทีเดียว โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม ชนะ 4 นัด แพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า จะไม่สามารถใช้งาน คีแรน เทียร์นี่ย์ กับ โธมัส ปาร์เตย์ ที่บาดเจ็บยาว รวมถึง ร็อบ โฮลดิ้ง ที่ติดโทษแบน หลังโดนใบแดงในเกมล่าสุด ส่วนในรายของ กาเบรียล มากัลเญส ยังต้องรอทดสอบความฟิต


เกมนี้ทีมเยือนจะยังคงใช้ระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู อารอน แรมส์เดล แนวรับ 4 คน ประกอบไปด้วย เซดริก โซอาเรส, ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, เบน ไวท์ และ นูโน่ ตาวาเรส มิดฟิลด์คู่กลางใช้ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ กับ กรานิต ชาก้า ยืนคุมเกมร่วมกัน ส่วนแนวรุกส่ง บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ เอมิล สมิธ โรว์ คอยปั้นเกมให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ไล่ล่าตาตาข่าย


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

27/11/21 พรีเมียร์ลีก :  อาร์เซน่อล 2 - 0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

02/05/21 พรีเมียร์ลีก :  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0 - 2 อาร์เซน่อล

18/01/21 พรีเมียร์ลีก :  อาร์เซน่อล 3 - 0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

09/01/21 เอฟเอ คัพ :  อาร์เซน่อล E 2 - 0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

16/02/20 พรีเมียร์ลีก :  อาร์เซน่อล 4 - 0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

เจ้าถิ่นอย่าง นิวคาสเซิล ก่อนหน้านี้ ฟอร์มร้อนแรงมาอย่างต่อเนื่องก่อนจะสะดุดแพ้ไป 2 นัดติดต่อกัน รอดตกชั้น 100% เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป้าหมายของพวกเขาก็คงต้องทำให้ทีมจบอันดับที่สูงที่สุดให้ได้ โดยไม่มีความกดดันอะไรมากเท่าไร นอกจากต้องทำผลงานให้ดีต่อหน้า เดอะ ทูนอาร์มี่ ในการเล่นเกมเหย้านัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้เท่านั้น


ทีมเยือนอย่าง อาร์เซน่อล ฟอร์มก็ร้อนแรงและพลาดท่าสะดุดเช่นเดียวกัน โดยเกมล่าสุด แพ้ สเปอร์ส ทีมที่กำลังชิงอันดับที่ 4 กันอย่างสุดมันส์มาด้วยสกอร์ 3-0 เกมนี้พวกเขาไม่มีทางเลือกจะต้องเก็บ 3 คะแนนมาให้ได้ เพื่อแซงสเปอร์สกลับขึ้นไปยึดอันดับที่ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปีหน้า


หากเปรียบเทียบศักยภาพของขุมกำลัง รวมทั้งฟอร์มการเล่นในช่วงก่อนหน้านี้ ถือได้ว่าค่อนข้างสูสีใกล้เคียงกัน แม้ฝั่งของ อาร์เซน่อล จะดูดีกว่านิดๆ ก็ตาม ทำให้มองว่าเกมนี้ ทั้ง 2 ทีม จะสู้กันได้อย่างสนุกดุเดือด และมีโอกาสที่เจ้าบ้านจะลุ้นแบ่งแต้มได้ด้วย แต่ทว่าสุดท้ายแล้วยังคงเชื่อว่า ด้วยแรงฮึดและความมุ่งมั่นทุ่มเทของทัพปืนใหญ่ จะช่วยให้พวกเขาสามารถเบียดคว้า 3 แต้มที่ต้องการไปได้แบบสนุกตื่นเต้น

 

สกอร์ที่คาด

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1 - 3 อาร์เซน่อล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง