TNN online 'เอริค เทน ฮาก' บุรุษผู้เข้ามากอบกู้ วิกฤตของ 'แมนยู'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เอริค เทน ฮาก' บุรุษผู้เข้ามากอบกู้ วิกฤตของ 'แมนยู'

'เอริค เทน ฮาก' บุรุษผู้เข้ามากอบกู้ วิกฤตของ 'แมนยู'

ถือเป็นข่าวใหญ่ 2 ข่าวซ้อนภายในวันเดียวของพลพรรค ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ มีการประกาศแต่งตั้ง เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์เข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ไปจนถึงปี 2025 พร้อมออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

จอห์น เมอร์ทัฟ ผู้อำนวยการฟุตบอลของสโมสร ได้ออกมาเปิดเผยว่า "ในช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมากับอาแย็กซ์ เอริก พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นหนึ่งในโค้ชที่น่าตื่นตาตื่นใจ และประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในยุโรป มีชื่อเสียงในการทำทีมที่มีเสน่ห์ดึงดูด ฟุตบอลเกมบุก และมุ่งมั่นกับนักเตะเยาวชน"


"การสนทนากับเอริก จนนำไปสู่การแต่งตั้งในครั้งนี้ สโมสรประทับใจวิสัยทัศน์ระยะยาว รวมถึงแรงขับเคลื่อนและความมุ่งมั่นของเขา ในการพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาอยู่ในระดับที่เราต้องการ เราหวังว่า เอริก จะโชคดี กับ อาแย็กซ์ ตอนจบฤดูกาล และเราตั้งตารอที่จะต้อนรับเขามายัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้"


'เอริค เทน ฮาก' บุรุษผู้เข้ามากอบกู้ วิกฤตของ 'แมนยู'

ที่มาภาพ : AFP


ส่วน เอริค เทน ฮาก กล่าวถึงการเข้ามารับงานในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ว่า "เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมตื่นเต้นอย่างยิ่งกับความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า ผมรู้จักประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ และแพสชั่นของแฟนๆ”


“ผมมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะพัฒนาทีมให้มีความสามารถนำพาความสำเร็จตามที่พวกเขาต้องการ การย้ายออกจาก อาแย็กซ์ หลังจากปีที่ยอดเยี่ยมนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ผมสามารถรับประกันต่อแฟนๆ ถึงความมุ่งมั่นจนถึงที่สุดและโฟกัสในการนำพาฤดูกาลนี้ให้ประสบความสำเร็จก่อนที่จะย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"


ส่วน เฟร็ด กองกลางทีมชาติบราซิล ออกมาให้สัมภาษณ์ต้อนรับ เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนยูฯ คนใหม่ผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรว่า


"นี่เป็นข่าวดี เพราะเขาเป็นโค้ชระดับโลกที่จะช่วยเหลือเรามากมายที่นี่ ผมได้ดู อาแจ็กซ์ และพวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่เล่นฟุตบอลได้ดี เรารู้ว่าเขาช่วยเราได้มากและหวังว่าปีหน้าเราจะสามารถคว้าถ้วยรางวัลได้"


"แน่นอนว่าคุณต้องพิสูจน์ตัวเองแบบวันต่อวันและเกมต่อเกมเสมอ ผู้จัดการทีมคนใหม่จะมองดูทั้งทีม และคุณต้องแสดงคุณภาพเพื่อให้ได้ลงเล่นต่อไป และทำงานหนักภายใต้โค้ชคนใหม่ สิ่งสำคัญที่สุดคือการปรับปรุง พัฒนาวันต่อวัน สู้ต่อไป และท้าทายเพื่อถ้วยแชมป์ เราต้องพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไปเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่างที่เคยเป็น"


"งานของผู้จัดการทีมคนใหม่จะไม่ใช้เวลาแค่วันเดียวหรือแค่จนถึงวันถัดไป แต่มันต้องใช้เวลา เราจะมีช่วงปรีซีซั่นและมันจะไม่ง่าย รูปแบบการเล่นใหม่ที่เราสามารถปรับตัวเข้ากับเขาได้ แต่เรายังต้องบรรลุเป้าหมายในฤดูกาลนี้เช่นกัน"


และหากถามว่าทำไม เอริค เทนฮาก ถึงเหมาะกับ เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ณ วินาทีนี้ ก็คงตอบได้ว่าเป็นรูปเเบบการเล่นของ เทนฮาก ที่เน้นบุกเเหลกเเละใช้ริมเส้นให้เป็นประโยชน์ แถมยังเป็นคนชอบให้โอกาสดาวรุ่ง เทน ฮาก ไม่ชอบการนักเตะเฉื่อยชา เพราะพิศมัยในการใช้แพสชั่น ในการเล่นจะมีความกระตือรือร้นมากเป็นพิเศษ


'เอริค เทน ฮาก' บุรุษผู้เข้ามากอบกู้ วิกฤตของ 'แมนยู'

ที่มาภาพ : AFP


สถิติการคุม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในยุคของ เอริค เทน ฮาก คุมทีมตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 210 นัดรวมทุกรายการ ชนะ 155 เสมอ 26 และแพ้เพียง 29 เกม โดยคิดเป็นเปอร์เซนต์ชนะถึง 73.81 %


หลังการประกาศแต่งตั้ง เทน ฮาก เข้ารับตำแหน่งกุนซือ มีรายงานว่า เจ้าของทีมตระกูลเกลเซอร์ เตรียมอนุมัติงบประมาณเสริมทีมฤดูกาลใหม่ให้ เทน ฮาก 200 ล้านปอนด์ แต่อาจต้องปล่อย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส ที่อายุมากแล้ว และน่าจะไม่อยู่ในแผนการสร้างทีมใหม่


ส่วนนักเตะที่จะอำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังหมดสัญญาก็มี ปอล ป็อกบา, เนมานย่า มาติช, เจสซี่ ลินการ์ด, เอดินสัน คาวานี่, ฆวน มาต้า และ ลี แกรนต์ ด้าน อองโตนี่ มาร์กซิยาล, เอริก ไบยี่, ฟิล โจนส์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็มีสิทธิ์ต้องย้ายทีมเช่นกัน 


ขณะที่นักเตะใหม่ที่เล็งดึงมาเสริมทัพมี 7 รายคือ นูส์แซร์ มาซราอูย แบ็กขวาที่จะตามมาจาก อาแจ็กซ์ ,เพรสเนล คิมเปมเบ้ เซนเตอร์แบ็ก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ,อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ปราการหลังทีมชาติเยอรมนี ที่กำลังจะหมดสัญญากับ เชลซี


ตำแหน่งมิดฟิลด์ มี ดีแคลน ไรซ์ ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ,รูเบน เนเวส ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ส่วนกองหน้าจะมี ,คริสโตเฟอร์ เอ็นคูนคู ของ แอร์เบ ไลป์ซิก ,แฮร์รี่ เคน ดาวยิง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอก เบนฟิก้า


โดย  ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้เร่งรีบหรือกดดันให้ เทน ฮาก พาทีมคว้าแชมป์อย่างเร่งด่วนด้วยเข้าใจดีว่า ผีแดง ในยุคนี้กำลังตกต่ำแบบสุดขั้ว และต้องใช้เวลานานพอสมควรสำหรับการสร้างทีมขึ้นมาใหม่


สำหรับเกมแรกที่ เอริก เทน ฮาก จะเริ่มงานกุนซือคนใหม่ของ แมนยูฯ คือเกมนัดอุ่นเครื่องในรายการ THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 "ศึกแดงเดือดครั้งแรกในไทยและในเอเชีย" ที่จะพบกับ ลิเวอร์พูล ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ประเทศไทย ในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง