TNN online OFFICIAL : 'แมนยู' แต่งตั้ง 'เทน ฮาก' คุมทัพจนถึงปี 2025

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

OFFICIAL : 'แมนยู' แต่งตั้ง 'เทน ฮาก' คุมทัพจนถึงปี 2025

OFFICIAL : 'แมนยู' แต่งตั้ง 'เทน ฮาก' คุมทัพจนถึงปี 2025

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแต่งตั้ง เอริค เทน ฮาก โค้ชชาวดัตช์ เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป โดยเซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2025

เอริค เทน ฮาก ถือเป็นแคนิเดตตัวเต็งที่จะเข้ามาคุมทัพ "ปีศาจแดง" ในฤดูกาลหน้า เนื่องจากมีข่าวหลายๆ สำนักตีว่า บอร์ดบริหารชื่นชอบในวิสัยทัศน์การทำทีมของ เทน ฮาก อย่างมากจากการได้พูดคุยและนัดสัมภาษณ์งานกันถึง 2 ครั้งด้วยกัน


ล่าสุด เว็บไซต์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมารายงานอย่างเป็นทางการว่า เอริค เทน ฮาก คือกุนซือคนใหม่สำหรับฤดูกาล 2022/23 โดยเซ็นสัญญา 3 ปี จนถึงปี 2025 พร้อมออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี


ทางด้าน จอห์น เมอร์ทัฟ ผู้อำนวยการฟุตบอลของสโมสร ได้ออกมาเปิดเผยว่า "ในช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมากับอาแย็กซ์ เอริก พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นหนึ่งในโค้ชที่น่าตื่นตาตื่นใจและประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในยุโรป มีชื่อเสียงในการทำทีมที่มีเสน่ห์ดึงดูด ฟุตบอลเกมบุก และมุ่งมั่นกับนักเตะเยาวชน"


"การสนทนาของเรากับเอริก จนนำไปสู่การแต่งตั้งในครั้งนี้ เราประทับใจอย่างยิ่งกับวิสัยทัศน์ระยะยาวในการพาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาอยู่ในระดับที่เราต้องการแข่งขัน รวมถึงแรงขับเคลื่อนและความมุ่งมั่นของเขาในการทำสิ่งนี้ให้สำเร็จ"


"เราหวังว่าเอริก จะโชคดี ระหว่างที่โฟกัสกับการประสบความสำเร็จกับอาแย็กซ์ตอนจบฤดูกาล และตั้งตารอที่จะต้อนรับเขามายังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์นี้"


ส่วน เอริค เทน ฮาก กล่าวเสริมว่า "เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมตื่นเต้นอย่างยิ่งกับความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า"


"ผมรู้จักประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ และแพสชั่นของแฟนๆ ผมมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะพัฒนาทีมให้มีความสามารถนำพาความสำเร็จตามที่พวกเขาต้องการ"


"การย้ายออกจากอาแจ็กซ์ หลังจากปีที่ยอดเยี่ยมนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ผมสามารถรับประกันต่อแฟนๆ ถึงความมุ่งมั่นจนถึงที่สุดและโฟกัสในการนำพาฤดูกาลนี้ให้ประสบความสำเร็จก่อนที่จะย้ายมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"




ที่มาภาพ : Manchester Untied

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง