TNN online 'แมนซิตี้' จ่อปิดดีล 'ฮาแลนด์' คาดค่าเหนื่อย 5 แสนปอนด์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'แมนซิตี้' จ่อปิดดีล 'ฮาแลนด์' คาดค่าเหนื่อย 5 แสนปอนด์

'แมนซิตี้' จ่อปิดดีล 'ฮาแลนด์' คาดค่าเหนื่อย 5 แสนปอนด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าใกล้การคว้าตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์ไปอีกขั้นหลังจากมีรายงานข่าวในสื่อต่างประเทศว่า ได้บรรลุข้อตกลงสัญญาส่วนตัวที่จะทำให้กองหน้าทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดถึงสัปดาห์ละ 5 แสนปอนด์

ฮาแลนด์ ซึ่งเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งในใจของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาโดยตลอด ซัมเมอร์นี้เขาจะมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 63 ล้านปอนด์ ซึ่งไม่ใช่ปัญหาสำหรับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่อย่างใด โดยคาดว่าอาจจะมีการตกลงกันได้อย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์หน้า


ล่าสุด The Times สื่อประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่าศูนย์หน้าวัย 21 ปี สามารถบรรลุข้อตกลงกับทางด้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้แล้ว หลังจากที่ได้เคยรายงานข่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่าสโมสรดังจากเมืองแมนเชสเตอร์เป็นตัวเต็งที่จะคว้าตัว ฮาแลนด์ มาร่วมทีม จะได้รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 5 แสนปอนด์ ซึ่งจะทำให้กลายเป็นนักฟุตบอลที่รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดของพรีเมียร์ลีก แม้ว่าจะต้องเจอกับคู่แข่งอย่างเรอัล มาดริด และปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็ตาม 


ก่อนหน้านี้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พยายามตามหาศูนย์หน้าที่จะมาแทนที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่อำลาทีมไปหลังจบฤดูกาลที่แล้ว โดยหวังจะคว้าตัว แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษมาร่วมทีม แต่สุดท้ายไม่สามารถตกลงกับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ ก่อนที่จะใกล้แก้ไขปัญหาขาดแคลนศูนย์หน้าได้ด้วยการคว้าฮาลันด์ ซึ่งเป็นลูกชายของ อัลฟ์ อิงเก ฮาแลนด์ อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้เองด้วย


ดาวยิงวัย 21 ปีกระหน่ำไปแล้วถึง 80 ประตูจาก 79 นัด นับตั้งแต่ย้ายจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2020 โดยค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ประมาณ 63 ล้านปอนด์ ซึ่งจะมีผลหลังจบฤดูกาลนี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง