TNN online รัฐบาลอังกฤษไม่ปลื้ม เจ้าของทีม 'แมนซิตี้' พบผู้นำซีเรีย

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

รัฐบาลอังกฤษไม่ปลื้ม เจ้าของทีม 'แมนซิตี้' พบผู้นำซีเรีย

รัฐบาลอังกฤษไม่ปลื้ม เจ้าของทีม 'แมนซิตี้' พบผู้นำซีเรีย

รัฐบาลสหราชอาณาจักร ออกโรงวิจารณ์ ชีค มันซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยัน เจ้าของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กรณีเปิดโอกาสให้ บาสชาร์ อัล อัสซาด ประธานาธิบดี ซีเรีย เข้าพบเมื่อสัปดาห์ก่อนซึ่งถูกมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

บาสชาร์ อัล อัสซาด ผู้นำของซีเรียเดินทางมาเยือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เกิดสงครามกลางเมืองในประเทศเมื่อปี 2011 และมีโอกาสได้เข้าพบกับกลุ่มผู้นำของ UAE หนึ่งในนั้นคือ ชีค มานซูร์ ที่ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี


ต่อกรณีดังกล่าว โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของ ยูเออี ได้อธิบายว่าผู้นำทั้งสองชาติพบปะกันเพื่อพูดคุยถึงการสร้างสันติภาพใน ซีเรีย ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าผู้นำ ยูเออี ต้องการส่งสัญญาณให้เป็นที่รู้กันว่าพวกเขามีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับเพื่อนบ้านรายนี้


เมื่อภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้รัฐบาลอังกฤษไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง โดยในรายของ คริส ไบรอันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษ ที่มีส่วนสำคัญกับการคว่ำบาตร โรมัน อับราโมวิช ถึงกับออกมาตั้งคำถามถึง ชีค มานซูร์ ว่า ยังเหมาะสมที่จะเป็นเจ้าของทีมในพรีเมียร์ลีกอยู่หรือไม่


ส.ส.ไบรอันท์ยังให้สัมภาษณ์ผ่าน The Telegraph "ทำไมคนกลุ่มนั้นถึงไม่เข้าใจ?"


"มันคือรูปแบบความป่าเถื่อนและการสังหารชีวิตในซีเรีย ภายใต้การนำของอัสซาด ตอนนี้ปูตินกำลังทำแบบเดียวกันกับการรุกรานยูเครน"


"และยังมีคนบางคนไปพบกับพวกที่รังแกชาวบ้านเนี่ยนะ?"


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง