TNN online ชาโลบาห์ หวัง รูดิเกอร์ ต่อสัญญากับเชลซี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ชาโลบาห์ หวัง รูดิเกอร์ ต่อสัญญากับเชลซี

ชาโลบาห์ หวัง รูดิเกอร์ ต่อสัญญากับเชลซี

เทรโวห์ ชาโลบาห์ เปิดเผยว่า อันโตนิโอ รูดิเกอร์ มีอิทธิพลเป็นอย่างมากต่อความก้าวหน้าของเขาภายในรั้ว เชลซี และหวังว่า รูดิเกอร์ จะต่อสัญญาใหม่อยู่กับทีมต่อไป

กองหลังดาวรุ่ง วัย 22 ปี ออกมาเปิดเผยถึงความสัมพันธ์ของเขากับ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ รุ่นพี่กองหลังภายในทีมเชลซี ว่าทั้ง 2 เปรียบเสมือนอาจารย์กับลูกศิษย์ เนื่องจากว่า รูดิเกอร์ คอยแนะนำและคอยช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้ว่า เขาจะแทรกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่สำเร็จ


"ตอนผมซ้อมกับ คอนเต้ ในฤดูกาลนั้นผมก็เข้าๆ ออกๆ จากทีม โทนี่ (รูดิเกอร์) เองก็มาจากเซียร์รา ลีโอนเหมือนกัน, ประเทศที่ผมจากมา, และตอนที่เขาย้ายมาช่วงแรกพี่ผมบอกให้เขาคอยดูแลผม ผมมักจะแวะไปบ้านเขา, เราชิลๆ กัน, ทุกครั้งที่ผมแวะไปซ้อมเขาก็จะคอยพูดคุยและช่วยเหลือผม" ชาโลบาห์ บอก


"ฤดูกาลนั้นมีแค่เขาคนเดียวที่เชื่อในตัวผมและบอกให้ผมสู้ต่อไป ปีถัดมาผมโดนปล่อยยืมตัวและลงเอยด้วยการยืมตัวสามหน หลังจากนั้นเขาก็คอยบอกผมว่า 'สู้ต่อไอ้น้อง พี่รู้ว่าเอ็งดีพอเล่นให้สโมสรนี้' อยู่ทุกฤดูกาล เขาเป็นคนผลักดันให้ก้าวต่อไปและนั่นคือสิ่งสำคัญเลย"


เมื่อถามว่า รูดิเกอร์ ให้คำแนะนำอะไรเป็นพิเศษหรือไม่, ชาโลบาห์ บอกว่า "แค่เชื่อในตัวเองน่ะ, แค่นั้นจริงๆ ผมรู้ว่าผมดีพอ, ผมแค่ต้องการจุดเริ่มต้นและเขาก็บอกว่า 'เดี๋ยวเวลาของเอ็งก็มา, เตรียมตัวให้พร้อมละกัน' โอกาสของผมมาหาในฤดูกาลนี้และผมก็คว้าโอกาสไว้เป็นอย่างดี"


"เขาตรงไปตรงมามาก เขาจะบอกกับผมว่ามันเป็นยังยังไงและผมต้องทำยังไง เขาจะคุยกับผมเหมือนผมเป็นผู้ใหญ่, ไม่ใช่เด็กน้อย สำหรับผมแล้วมันช่วยได้นะ, ช่วยให้ผมไม่เหลิง คุณรู้ว่าเวลาเล่นในสนามเขาดุดันขนาดไหนและผมก็อยากเป็นแบบนั้นเวลาลงสนามเช่นกัน"


สำหรับ รูดิเกอร์ กำลังจะกลายเป็นนักเตะไร้สังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ และหากการเจรจาสัญญาใหม่กับ เชลซี ไม่สำเร็จพวกเขาจะเสีย รูดิเกอร์ แบบฟรีค่าตัวทันที

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง