TNN online 'รูดิเกอร์' ส่งจดหมายอำลา แฟนบอล เพื่อนร่วมทีมเชลซี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'รูดิเกอร์' ส่งจดหมายอำลา แฟนบอล เพื่อนร่วมทีมเชลซี

'รูดิเกอร์' ส่งจดหมายอำลา แฟนบอล เพื่อนร่วมทีมเชลซี

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังคนสำคัญของเชลซี ออกมากล่าวอำลาแฟนบอล, เพื่อนร่วมทีม และสโมสรเป็นที่เรียบร้อย หลังตัดสินใจไม่อยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

รูดิเกอร์ กำลังจะหมดสัญญากับเชลซีหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปเรอัล มาดริด แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ ล่าสุด เว็บไซต์ The Players Tribune ได้ออกมาเปิดเผยจดหมายอำลาของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ที่กล่าวถึงเพื่อนร่วมทีมแฟนบอลและสโมสร  


"ผมไม่ชอบการจากลา แต่ผมจะพยายามทำให้การบอกลาครั้งนี้ออกมาพิเศษ และออกมาจากใจ"


"เชลซีเป็นสถานที่อันพิเศษ และสิ่งที่ทำให้เชลซีไม่เหมือนที่ไหนคือมิตรภาพ หลายคนเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็น ก็องเต้, โควาซิช, ซีเย็ค หรือลูกากู พวกเขาเหมือนเป็นพี่น้องของผม มันไม่ง่ายที่จะหาความสัมพันธ์แบบนี้ในวงการฟุตบอล แต่ผมบอกเลยว่าพวกเขาเป็นมากกว่าเพื่อนร่วมทีม"


"ช่วงเวลาพิเศษที่สุดสำหรับผม คือหลังคว้าแชมป์ UCL มันเป็นอะไรที่บ้าคลั่ง เพราะ 6 เดือนก่อนหน้านั้นผมแทบไม่มีที่ยืน แถมยังมีข่าวลือมากมาย จนโดนบูลลี่ในโลกโซเชี่ยล มันเป็นช่วงเวลาที่ยากสุดในอาชีพของผม แต่ผมเลือกที่จะนิ่งเอาไว้ เพราะไม่อยากสร้างปัญหาให้สโมสร"


"ผมแทบไม่เชื่อเลย จากเหตุการณ์นั้น พอผ่านไป 6 เดือน ผมจะได้เป็นตัวจริงในนัดชิง UCL ต้องขอบคุณทูเคิ่ลที่ให้โอกาสผม ให้ชีวิตใหม่สำหรับผม ตอนที่ร่วมงานกันครั้งแรก เขาเดินมาหาแล้วบอกกับผมว่า 'โทนี่ เล่าเรื่องนายให้ฟังหน่อยสิ'"


"ทูเคิ่ลมอบความเชื่อมั่นให้กับผม ทำให้ผมมีแรงกระหายที่จะไม่กลับไปเป็นตัวสำรอง ผมตัดสินใจว่าจะทุ่มเทให้เชลซี 200% ซึ่งตอนที่แข่งรอบรอง UCL กับมาดริด คนดูถูกเราเยอะ บอกว่าเราอ่อนประสบการณ์เกินไป แต่เราเล่นแบบหิวกระหาย โดยเฉพาะนัดที่ 2 ซึ่งเอาจริงๆ สกอร์รวมควรเป็น 5-1 มากกว่า 3-1 ด้วย เจ้าหนูเมสัน เมาท์ เล่นโคตรดี ไอ้เด็กนี่มันอายุ 23 จริงหรือ? เขาเป็นปรากฎการณ์ของเราเลย"


"ก่อนแข่งนัดชิง ผมได้รับข้อความจากครอบครัวด้วย ทุกคนอวยพรให้ผมโชคดี ซึ่งทำให้ใจผมสงบในทันที ความกดดันหายไปหมด คืนก่อนแข่งคือผมนอนหลับเหมือนเด็กเลย เราสู้กับซิตี้ได้ดีมาก และในที่สุดเราก็เป็นแชมป์ ตอนที่เสียงนกหวีดดังเนี่ย ผมวิ่งไปรอบๆ อย่างบ้าคลั่ง จากนั้นทูเคิ่ลก็เข้ามากอดผม ผมจะขอบคุณเขาไปเสมอ"


"ตอนฉลองแชมป์ ผมอยู่กับ ก็องเต้ เขามีรอยยิ้มที่ใหญ่มาก เขาบอกผมว่า 'ว้าว เราทำได้จริงๆ' แล้วเขาก็หัวเราะ ซึ่งเมื่อชายคนนี้หัวเราะ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะไม่มีความสุข"


"นั่นคือความสุขที่สุดแล้ว แต่ตอนนี้ผมกำลังจะย้ายออกจากเชลซี สโมสรที่มีความหมายต่อผม แม้ซีซั่นนี้จะเจอเรื่องลำบากเยอะ แต่เราก็ยังสนุก เรามีความสุขที่ได้ลงเล่น"


"น่าเสียดายที่สัญญาของผมมันเป็นเรื่องที่ยาก ผมไม่ได้ยินข่าวใดๆ จากสโมสรตั้งแต่สิงหาคมปีที่แล้ว จนถึงมกราคมปีนี้ และพอเป็นเช่นนั้น สถานการณ์มันก็ซับซ้อน ซึ่งนักฟุตบอลไม่ใช่หุ่นยนต์ เรารอนานหลายเดือนไม่ได้ โดยท้ายที่สุด มีสโมสรอื่นให้ความสนใจ และผมต้องตัดสินใจ แต่ผมบอกได้เลย นอกเหนือจากเรื่องธุรกิจแล้ว ผมไม่มีอะไรแย่ๆ เลยที่จะพูดถึงเชลซี"


"เชลซีจะอยู่ในใจผมเสมอ ลอนดอนจะเป็นบ้านของผมเสมอ ผมมาที่นี่ด้วยตัวคนเดียว และตอนนี้ผมมีภรรยา ผมมีลูก 2 คน ผมยังมีน้องชายคนใหม่ชื่อโควาซิช ผมมีแชมป์ FA, ยูโรป้า และเหรียญแชมป์ UCL มันมีความทรงจำนับร้อยที่จะอยู่กับผมตลอดไป"


"มีความเกลียดชังเกิดขึ้นมากมายในโลกฟุตบอล ผมเจอประสบการณ์ที่เชลซีแบบแตกต่างกันสุดขั้ว มีทั้งลบสุดขีด แล้วก็บวกสุดขีดด้วย แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม ผมได้รับรู้ถึงความรัก ในที่สุดความรักมันก็ชนะความเกลียดชัง"


"ผมจะเป็นเชลซีตลอดไป"


"ขอบคุณทุกคน"


สำหรับผลงานของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ย้ายมาอยู่ร่วมทัพเชลซี ตั้งแต่ปี 2017 ลงสนามทุกรายการไป 202 นัด ยิงไป 12 ประตู และทำแอสซสิต์ไป 7 ครั้ง คว้าแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิล์ด คัพ 1 สมัย, แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, แชมป์ยูโรปา ลีก 1 สมัย, แชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย และ แชมป์เอฟเอ คัพ 1 สมัย



ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง