TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ลีดส์ ยูไนเต็ด vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ลีดส์ ยูไนเต็ด vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ลีดส์ ยูไนเต็ด vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 27 "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดบ้านพบกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : ลีดส์ ยูไนเต็ด vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.30 น.

สนาม : เอลแลนด์ โร้ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ลีดส์ ยูไนเต็ด vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ลีดส์ ยูไนเต็ด

ทัพยูงทอง พวกเขารั้งอันดับ 15 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 25 นัด ชนะ 5 เสมอ 8 แพ้ 12 มี 23 คะแนน สำหรับกุนซือของทีม มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เรียกได้ว่าผลงานกำลังย่ำแย่ โดยกำลังพาทีมร่วงไปใกล้จะถึงโซนตกชั้น ผลงาน 5 นัดหลังในศึกพรีเมียร์ลีก เสมอ 1 นัด แพ้ 4 นัด โดยเกมล่าสุด บุกไปแพ้ให้ ลิเวอร์พูล 6-0 เมื่อเกมแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ก็ยังเจอปัญหาเดิมคือนักเตะตัวหลักบาดเจ็บ ทั้ง แพทริค แบมฟอร์ด, คาลวิน ฟิลลิปส์, เลียม คูเปอร์ รวมทั้ง เลโอ เฮลเด้ ยังเดี้ยงทั้งหมด ชวดลงสนามช่วยทีมแน่นอน


เกมนี้ คาดว่า มาร์เซโล่ บิเอลซ่า กุนซือจอมเก๋า จะจัดทัพด้วยการส่ง แดเนี่ยล เจมส์ ไปยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี ราฟินญ่า, โจ เกลฮาร์ด รวมทั้ง โรดริโก้ โมเรโน่ เป็นตัวทำเกมรุก ขณะที่แนวรับ ยังคงมี ลุค อายลิ่ง, ปาสกาล สเตราค์ และ ดิเอโก้ ยอเรนเต้ เป็นแกนหลัก


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ลีดส์ ยูไนเต็ด vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ทัพไก่เดือยทอง พวกเขารั้งอันดับ 8 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 24 นัด ชนะ 12 เสมอ 3 แพ้ 9 มี 39 คะแนน สำหรับกุนซือของทีม อันโตนิโอ คอนเต้ ผลงานช่วงหลังดูเหมือนจะดร็อปลงไปเยอะมาก ผลงาน 5 นัดหลังในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 1 นัด แพ้ 4 นัด โดยเกมล่าสุด บุกไปแพ้ เบิร์นลีย์ 1-0 เมื่อเกมแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต้ มีนักเตะในทีมค่อนข้างสมบูรณ์ จะขาดแค่ โอลิเวอร์ สคิปป์ กับ จาเฟ็ต ทังกังกา เท่านั้น แถมยังมีข่าวดีเมื่อจะได้ตัว เซร์คิโอ เรกีลอน แบ็กซ้ายตัวเก่ง หายจากอาการโควิด-19 กลับมาลงสนามช่วยทีมได้แล้ว


การจัดทัพเกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต้ จะวางหมากด้วยการส่ง แฮร์รี่ เคน เป็นกองหน้าตัวเป้า และมี ซน เฮือง มิน กับ เดยาน คูลูเซฟสกี้ เป็นปีกขนาบข้าง แดนกลางมี ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก กับ แฮร์รี่ วิงค์ส เป็นห้องเครื่อง ส่วนแนวรับ คริสเตียน โรเมโร่ กับ เอริค ไดเออร์ เป็นตัวยืน

 

สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

22/11/21 พรีเมียร์ลีก :  สเปอร์ส 2 - 1 ลีดส์ ยูไนเต็ด

08/05/21 พรีเมียร์ลีก :  ลีดส์ ยูไนเต็ด 3 - 1 สเปอร์ส

02/01/21 พรีเมียร์ลีก :  สเปอร์ส 3 - 0 ลีดส์ ยูไนเต็ด

27/01/13 พรีเมียร์ลีก :  ลีดส์ ยูไนเต็ด 2 - 1 สเปอร์ส

04/02/10 พรีเมียร์ลีก :  ลีดส์ ยูไนเต็ด 1 - 3 สเปอร์ส


บทวิเคราะห์

สำหรับเจ้าถิ่น ลีดส์ ยูไนเต็ด ผลงานย่ำแย่มากๆ หลังแพ้มา 3 เกมรวดโดนยิงไป 13 ประตู เกมนี้ได้กลับมาเล่นในบ้าน ก็หวังจะฟื้นคืนฟอร์มให้ได้ ส่วนทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็ไม่ต่างกัน ผลงานเอาแน่เอานอนไม่ได้เลย จนทีมหล่นมากลางตาราง เกมนี้ก็หวังจะบุกมาคว้าสามคะแนนให้ได้


หากเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ก็ต้องบอกว่า ลีดส์ ยังดูเป็นรองพอสมควร แม้เกมนี้จะได้เล่นในถิ่นตัวเอง แต่ทีมมีปัญหานักเตะเจ็บเยอะ แถมเกมรับก็ค่อนข้างอ่อนปวกเปียก เสียประตูง่าย มาเจอกับ สเปอร์ส ที่ช่วงหลังก็ผีเข้าผีออก ทว่าก็ยังมีทีเด็ดในเกมรุก ที่ยังยิงประตูได้เรื่อยๆ


ซึ่งเกมนี้ "ยูงทอง" คงเปิดเกมรุกเข้าใส่ตามสไตล์ ทว่าหากบุกเพลิน ก็จะเจอเกมสวนกลับของ "ไก่เดือยทอง" ที่มีทั้ง เคน , ซน เฮือง มิน และ คูลูเซฟสกี้ เล่นงานได้ง่ายๆ ยังไงก็ยังมั่นใจว่า คอนเต้ น่าจะพาทีมบุกมาคว้าชัยกลับไปได้แน่นอน


สกอร์ที่คาด

ลีดส์ ยูไนเต็ด 0 - 3 สเปอร์ส

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง