TNN online ขุดสถิติ 'แมนยู' หลังอัด 'ลีดส์' จุดเปลี่ยนของ 'รังนิก'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ขุดสถิติ 'แมนยู' หลังอัด 'ลีดส์' จุดเปลี่ยนของ 'รังนิก'

ขุดสถิติ 'แมนยู' หลังอัด 'ลีดส์' จุดเปลี่ยนของ 'รังนิก'

หลังจากที่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถล่มเละจนแทบไม่มีชิ้นดีมาสักระยะ เลยเถิดไปจนถึงข่าวลือวุ่นๆเรื่องปลอกแขนกัปตันทีม เรียกได้ว่าทำอะไรก็ผิด อะไรๆก็กูทำนองนั้น

สำหรับศึก สงครามกุหลาบ เมื่อคืนที่ผ่านมา แม็คไกวร์ เหมือนกับมาในร่างใหม่ ทำหน้าที่ได้น่าพอใจในแนวรับ แถมยังมีเด็ดด้วยการขึ้นมาประตูประชด ข่าวลือมั่วๆ และเสียงวิพากษ์วิจารณ์ มันซะเลย ในเกมที่ ยูไนเต็ด บุกอัด ลีดส์ ยูไนเต็ด แบบสุดมัน 4-2 


แน่นอนว่าเมื่อผลการแข่งขันเป็นใจ ทำอะไรก็ดูดี พูดอะไรก็ถูกไปหมดสำหรับผู้ชนะ ดังนั้นวันนี้เราจะมาคุ้ยแคะสถิติดีๆที่เกิดขึ้นใน สงครามกุหลาบ ที่ เอลแลนด์ โร้ด เมื่อคืนที่ผ่านมา 


รังนิก ให้สัมภาษณ์ถึงลูกโขกของกัปตันทีมปีศาจแดงในเกม สงครามกุหลาบว่า "เท่าที่ผมรู้ มันนานเกือบปีตั้งแต่เดือนเม.ย.หรือเก้าเดือนที่เราไม่มีประตูจากลูกเตะมุม มันเป็นประตูที่ยอดเยี่ยม และเป็นลูกโขกที่ดีจาก แม็กไกวร์ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือแคแรกเตอร์การตอบสนองที่เราแสดงออกมาหลังจากเราถูกตีเสมอ”


แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสได้ลูกเตะมุม 139 ครั้งในลีกฤดูกาลนี้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนให้เป็นประตูได้เลย ครั้งล่าสุดที่ ยูไนเต็ด ได้ประตูจากจังหวะเตะมุมเกิดขึ้นในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว แต่สุดท้ายสถิติที่แสนย่ำแย่ดังกล่าวจบสิ้นเรียบร้อย เมื่อ ลุค ชอว์ เปิดเตะมุมให้ แม็กไกวร์ โขกเข้าประตูได้สำเร็จ 


สถิติของ บรูโน่ แฟร์นานด์เดส กับพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

สัมผัสบอล 51 ครั้ง

พาบอลเข้าพื้นที่สุดท้าย 8 ครั้ง 

ดวลตัวต่อตัวชนะ 6 ครั้ง

ยิง 3 เข้ากรอบ 2 = 1 ประตู 

สร้างโอกาส 2 ครั้ง


ยูงทอง นับทีมของโปรดของ บรูโน่ โดยซีซั่นนี้ บรูโน่ ยิง ลีดส์ ไปแล้ว 4 ประตู โดยเกมแรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด บรูโน่ ตะบันแฮตทริก และยังมีส่วนร่วมโดยตรงกับ 5 ประตูที่ทัพ ปีศาจแดง ยิงใส่ ลีดส์ ได้ในฤดูกาลนี้ด้วย 


นอกจากนี้ บรูโน่ ยังมีส่วนร่วมโดยตรงกับ 21 ประตูจากทุกรายการของ แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้

ยิง 9 ประตู >> 12 แอสซิสต์ >> จากการลงสนาม 33 เกม 


สถิติของ เจดอน ซานโช่ ในเกมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด

- ผ่านบอลไปยังพื้นที่สุดท้าย 21 ครั้ง (มากสุดเป็นอันดับ 1)

- สัมผัสบอลในกรอบเขตโทษคู่แข่ง 8 (มากสุดเป็นอันดับ 1)

- เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งสำเร็จ 3 ครั้ง (มากสุดเป็นอันดับ 2)

- สร้างสรรค์โอกาส 3 ครั้ง (มากสุดเป็นอันดับ 1)

- แอสซิสต์ 2 ครั้ง


เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่เจ้าตัวท็อปฟอร์มที่สุดนับตั้งแต่ที่ ซานโช่ ย้ายมาเลยก็ว่าได้เมื่อจัดการทำ 2 แอสซิสต์ ให้ ยูไนเต็ด หากดูผลงานของ ซานโช่ เฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ ถือว่าแข้งรายนี้ยกระดับและเรียกความมั่นใจได้มากเลยทีเดียว


4 กุมภาพันธ์ ยิงประตูแรกใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยิงโบโร่ ในเอฟเอ คัพ 

12 กุมภาพันธ์  ยิงประตูแรกในพรีเมียร์ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยิง เซาธ์แฮมป์ตัน

20 กุมภาพันธ์ จัด 2 แอสซิสต์ใส่ ลีดส์ ยูไนเต็ด


นอกจากนี้ 2 ประตูที่ ยูไนเต็ด ได้จากผู้เล่นสำรองอย่าง เฟร็ด และ อิลังก้า ทำให้ ปีศาจแดง เป็นทีมที่ได้ประตูจาก ซูเปอร์ซับ มากที่สุดถึง 10 ประตู ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะ เฟร็ด ที่ 3 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ยิงในลีกไปเพียง 2 ประตูเท่านั้น แต่สำหรับซีซั่นนี้ เขายิงไปแล้วถึง 3 ประตู แถมทำไปแล้ว 3 แอสซิสต์


ถึงตอนนี้ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมนำของสถิติไร้พ่ายเกมลีก ติดต่อกันด้วยจำนวน 7 เกม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไร้พ่ายติดต่อกัน 7 เกม

ลิเวอร์พูล ไร้พ่ายติดต่อกัน 6 เกม

นิวคาสเซิ่ล ไร้พ่ายติดต่อกัน 6 เกม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง