TNN ขุดสถิติ 'แมนยู' หลังอัด 'ลีดส์' จุดเปลี่ยนของ 'รังนิก'

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ขุดสถิติ 'แมนยู' หลังอัด 'ลีดส์' จุดเปลี่ยนของ 'รังนิก'

ขุดสถิติ 'แมนยู' หลังอัด 'ลีดส์' จุดเปลี่ยนของ 'รังนิก'

หลังจากที่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถล่มเละจนแทบไม่มีชิ้นดีมาสักระยะ เลยเถิดไปจนถึงข่าวลือวุ่นๆเรื่องปลอกแขนกัปตันทีม เรียกได้ว่าทำอะไรก็ผิด อะไรๆก็กูทำนองนั้น

สำหรับศึก สงครามกุหลาบ เมื่อคืนที่ผ่านมา แม็คไกวร์ เหมือนกับมาในร่างใหม่ ทำหน้าที่ได้น่าพอใจในแนวรับ แถมยังมีเด็ดด้วยการขึ้นมาประตูประชด ข่าวลือมั่วๆ และเสียงวิพากษ์วิจารณ์ มันซะเลย ในเกมที่ ยูไนเต็ด บุกอัด ลีดส์ ยูไนเต็ด แบบสุดมัน 4-2 


แน่นอนว่าเมื่อผลการแข่งขันเป็นใจ ทำอะไรก็ดูดี พูดอะไรก็ถูกไปหมดสำหรับผู้ชนะ ดังนั้นวันนี้เราจะมาคุ้ยแคะสถิติดีๆที่เกิดขึ้นใน สงครามกุหลาบ ที่ เอลแลนด์ โร้ด เมื่อคืนที่ผ่านมา 


รังนิก ให้สัมภาษณ์ถึงลูกโขกของกัปตันทีมปีศาจแดงในเกม สงครามกุหลาบว่า "เท่าที่ผมรู้ มันนานเกือบปีตั้งแต่เดือนเม.ย.หรือเก้าเดือนที่เราไม่มีประตูจากลูกเตะมุม มันเป็นประตูที่ยอดเยี่ยม และเป็นลูกโขกที่ดีจาก แม็กไกวร์ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือแคแรกเตอร์การตอบสนองที่เราแสดงออกมาหลังจากเราถูกตีเสมอ”


แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสได้ลูกเตะมุม 139 ครั้งในลีกฤดูกาลนี้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนให้เป็นประตูได้เลย ครั้งล่าสุดที่ ยูไนเต็ด ได้ประตูจากจังหวะเตะมุมเกิดขึ้นในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว แต่สุดท้ายสถิติที่แสนย่ำแย่ดังกล่าวจบสิ้นเรียบร้อย เมื่อ ลุค ชอว์ เปิดเตะมุมให้ แม็กไกวร์ โขกเข้าประตูได้สำเร็จ 


สถิติของ บรูโน่ แฟร์นานด์เดส กับพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

สัมผัสบอล 51 ครั้ง

พาบอลเข้าพื้นที่สุดท้าย 8 ครั้ง 

ดวลตัวต่อตัวชนะ 6 ครั้ง

ยิง 3 เข้ากรอบ 2 = 1 ประตู 

สร้างโอกาส 2 ครั้ง


ยูงทอง นับทีมของโปรดของ บรูโน่ โดยซีซั่นนี้ บรูโน่ ยิง ลีดส์ ไปแล้ว 4 ประตู โดยเกมแรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด บรูโน่ ตะบันแฮตทริก และยังมีส่วนร่วมโดยตรงกับ 5 ประตูที่ทัพ ปีศาจแดง ยิงใส่ ลีดส์ ได้ในฤดูกาลนี้ด้วย 


นอกจากนี้ บรูโน่ ยังมีส่วนร่วมโดยตรงกับ 21 ประตูจากทุกรายการของ แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้

ยิง 9 ประตู >> 12 แอสซิสต์ >> จากการลงสนาม 33 เกม 


สถิติของ เจดอน ซานโช่ ในเกมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด

- ผ่านบอลไปยังพื้นที่สุดท้าย 21 ครั้ง (มากสุดเป็นอันดับ 1)

- สัมผัสบอลในกรอบเขตโทษคู่แข่ง 8 (มากสุดเป็นอันดับ 1)

- เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งสำเร็จ 3 ครั้ง (มากสุดเป็นอันดับ 2)

- สร้างสรรค์โอกาส 3 ครั้ง (มากสุดเป็นอันดับ 1)

- แอสซิสต์ 2 ครั้ง


เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่เจ้าตัวท็อปฟอร์มที่สุดนับตั้งแต่ที่ ซานโช่ ย้ายมาเลยก็ว่าได้เมื่อจัดการทำ 2 แอสซิสต์ ให้ ยูไนเต็ด หากดูผลงานของ ซานโช่ เฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ ถือว่าแข้งรายนี้ยกระดับและเรียกความมั่นใจได้มากเลยทีเดียว


4 กุมภาพันธ์ ยิงประตูแรกใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยิงโบโร่ ในเอฟเอ คัพ 

12 กุมภาพันธ์  ยิงประตูแรกในพรีเมียร์ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยิง เซาธ์แฮมป์ตัน

20 กุมภาพันธ์ จัด 2 แอสซิสต์ใส่ ลีดส์ ยูไนเต็ด


นอกจากนี้ 2 ประตูที่ ยูไนเต็ด ได้จากผู้เล่นสำรองอย่าง เฟร็ด และ อิลังก้า ทำให้ ปีศาจแดง เป็นทีมที่ได้ประตูจาก ซูเปอร์ซับ มากที่สุดถึง 10 ประตู ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะ เฟร็ด ที่ 3 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ยิงในลีกไปเพียง 2 ประตูเท่านั้น แต่สำหรับซีซั่นนี้ เขายิงไปแล้วถึง 3 ประตู แถมทำไปแล้ว 3 แอสซิสต์


ถึงตอนนี้ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมนำของสถิติไร้พ่ายเกมลีก ติดต่อกันด้วยจำนวน 7 เกม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไร้พ่ายติดต่อกัน 7 เกม

ลิเวอร์พูล ไร้พ่ายติดต่อกัน 6 เกม

นิวคาสเซิ่ล ไร้พ่ายติดต่อกัน 6 เกม

ข่าวแนะนำ