TNN online 'ดีแคลน ไรซ์' มิดฟิลด์เนื้อหอม ที่บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่หมายหัว

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ดีแคลน ไรซ์' มิดฟิลด์เนื้อหอม ที่บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่หมายหัว

'ดีแคลน ไรซ์' มิดฟิลด์เนื้อหอม ที่บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่หมายหัว

หนึ่งในนักเตะที่สปอร์ตไลท์ส่องสว่างในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 นั่นก็คือ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษอย่าง ดีแคลน ไรซ์

หลังจากที่ได้เฮกันแบบสะใจถ้วนหน้าแบบไม่สนการเช็ค VAR ของเหล่าสาวก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ ราล์ฟ รังนิก ที่ได้ มาร์คัส แรชฟอร์ด สวมบทฮีโร่นาทีบาป พา ปีศาจแดง เก็บ 3 แต้มสำคัญเหนือ เวสต์แฮม 1-0 ทะยานขึ้นมารั้งท็อปโฟร์ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในยุคของ เดอะ โปรเฟสเซอร์ 


นอกจากสปอร์ตไลท์จะฉายไปที่ฟอร์มของ แรชฟอร์ด ที่ยิงประตูชัยรวมไปถึง แอนโธนีย์ อิลังก้า วันเดอร์คิดที่โชว์ฟอร์มดีวันดีคืนแล้ว ในทางกลับกันสิ่งที่หลายคนที่น่าจะเห็นเหมือนกัน นั่นก็คือคุณภาพของ ดีแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ห้องเครื่องของ ขุนค้อน ที่โดดเด่น ร้อนแรงเกินห้ามใจ


ผลงานของ ไรซ์ กัปตันทัพ ขุนค้อน ในเกมที่สร้างความประทับใจให้กับเหล่าแฟนบอล ปีศาจแดง ในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผ่านบอลยาวแม่นยำ 100% 

เก็บบอลจังหวะสอง 100% 

เข้าสกัดชนะ 100% 

ดวลตัวต่อตัวชนะ 100% 

ผ่านบอล 33 ครั้ง

เข้าเป้า 32 ครั้ง


'ดีแคลน ไรซ์' มิดฟิลด์เนื้อหอม ที่บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่หมายหัว

ที่มาภาพ AFP


มันจึงไม่แปลกหรอกเหล่าแฟนๆ ผีแดง ต่างพากันตั้งฉายาให้ ไรซ์ ว่า เดอะ นิว รอย คีน แถมยังฝันว่าสโมสรจะสู่ขอมาร่วมทีมให้สิ้นเรื่องสิ้นราวเสียที หลังจากตกเป็นข่าวกับ น้องข้าว มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง


ล่าสุดหลังจบเกมที่แพ้ แมนฯ ยู เจ้าตัวยังออกมาทอดสะพานด้วยการให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่ได้มาเหยียบ โรงละครแห่งความฝัน โดย ไรซ์ ยอมรับว่า โอลด์ แทรฟฟอร์ด คือหนึ่งในสนามโปรดของเขา 


"ใช่ ผมชอบมากทุกครั้งที่ผมมาที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ผมพูดเสมอว่า นี่คือหนึ่งในสนามโปรดของผมที่อยากลงเล่น มันเป็นสนามที่ยอดเยี่ยม คุณลงดวลกับคู่แข่งที่อยู่ในระดับท็อป ด้วยประวัติศาสตร์ของสนามแห่งนี้ คุณต้องการทำผลงานให้ดี คุณต้องการโชวฟอร์มให้ดี เมื่อคุณได้มาลงเล่นที่นี่"


ดีแคลน ไรซ์  เกิดที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่มีเชื้อสายของชาวไอริช ซึ่ง ดีแคลน ไรซ์ เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัวที่หลงใหลในกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก และผ่านการทดสอบฝีเท้าเข้าสู่ทีมเยาวชนของ สิงโตน้ำเงินคราม เมื่อ 2006 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่ โรมัน อับราโมวิช เข้ามาบริหารทีม และแต่งตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีม


ไรซ์ ขึ้นมาเล่นให้กับทีม U-14 ได้สำเร็จ แต่เพียงแค่ปีเดียวก็ถูกปล่อยตัวออกจากอคาเดมี่ของ เชลซี หลังไม่ได้ถูกมองว่าเป็นนักเตะที่มีความจำเป็นกับสโมสรอีกต่อไป


หลังจากนั้นได้ไม่นาน ไรซ์ ต้องเผชิญอยู่กับปัญหาโรคซึมเศร้า และมันก็กลายเป็นอุปสรรคที่หนักหนา จนกระทั่งได้รับโอกาสอีกครั้งจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 


และเพียงปีเดียวหลังจากที่เขาได้ย้ายเข้าไปร่วมทีมเยาวชนของ เวสต์แฮม ไรซ์ ก็ได้รับสัญญานักเตะอาชีพครั้งแรก ก่อนที่จะถูกผลักดันสู่ทีมชุด U23 ด้วยเวลาอันรวดเร็ว โดยฤดูกาล 2016-17 ไรซ์ ได้รับโอกาสสัมผัสเกมพรีเมียร์ลีก ครั้งแรกในชีวิต ในฐานะตัวสำรองเกมที่ ขุนค้อน บุกชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-1 


'ดีแคลน ไรซ์' มิดฟิลด์เนื้อหอม ที่บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่หมายหัว

ที่มาภาพ : AFP


ฤดูกาลต่อมา ไรซ์ ในวัย 18 ปีก็ค่อยๆเริ่มเป็นกำลังหลักของ ขุนค้อน ซึ่งนั้นก็ทำให้เขาได้รับการชื่นชมและเป็นที่รักของแฟนบอลอย่างรวดเร็ว โดย ไรซ์ สามารถคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ได้ตั้งแต่การลงตัวจริงครั้งแรกในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ไรซ์ ก็ยังได้รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของสโมสร 2 ปีติดต่อกัน จนกระทั่งก้าวขึ้นไปติดทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ ในปี 2019 และจนถึงตอนนี้ลงรับใช้ สิงโตคำราม ไปแล้ว 27 เกมยิงไป 2 ประตู 


ซีซั่นนี้ ไรซ์ ในวัย 23 ปี เป็นขุมกำลังหลักของ เวสต์แฮม ที่ขาดไม่ได้ไปแล้วและสวมปลอกแขน เป็นกัปตันทีมด้วย ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีกไปแล้ว 22 นัด ยิงไป 1 ประตู และทำได้ 4 แอสซิสต์ ในฤดูกาลนี้ 


นอกจากนี้ ไรซ์ ยังตกเป็นข่าวกับยักษ์ใหญ๋จาก สเปน อย่าง เรอัล มาดริด มาแล้วตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และยังคงติดตามสถานการณ์ของแข้งรายนี้อย่างใกล้ ในขณะที่ช่วงเปิดตลาดซื้อขายเดือนมกราคม นอกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว ยังมีคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พร้อมใช้เงินฟาดล่าตัว ไรซ์ ไปร่วมทีมเช่นกัน


ส่วนอีกหนึ่งทีมที่เป็นตัวเต็งก็คือ เชลซี อดีตทีมที่เคยมองข้ามแข้งรายนี้เมื่อในอดีต แถมยังไม่ต้องย้ายบ้านด้วย นอกจากนี้ ไรซ์ จะสนิทสนมกับเพื่อนร่วมรุ่นในรั้ว สิงห์บลูส์ อย่าง เมสัน เมาท์ ด้วย ดังนั้นก็มีโอกาสที่ เมาท์ จะรับบทพ่อสื่อเกลี้ยกล่อมเพื่อนซี้อย่าง ไรซ์ กลับมาค้าแข้งเคียงบ่าเคียงไหล่กันที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยกันอีกครั้ง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง