TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี vs สเปอร์ส

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี vs สเปอร์ส

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี vs สเปอร์ส

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 23 "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดรังสแตมป์ฟอร์ด บริดจ์ พบกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : เชลซี vs สเปอร์ส

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2565 เวลา 23.30 น. 

สนาม : สแตมป์ฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 และ True Premier Football HD2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี vs สเปอร์ส

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม เชลซี

ทัพสิงโตน้ำเงินคราม พวกเขารั้งอันดับ 3 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 23 นัด ชนะ 12 เสมอ 8 แพ้ 3 มี 44 คะแนน สำหรับกุนซือของทีม โธมัส ทูเคิ่ล ผลงาน 5 นัดหลังในศึกพรีเมียร์ลีก ถือว่าเป็นผลงานที่ไม่สู้ดีนัก ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด แพ้ 1 โดยไม่ใช่ใครมาติดต่อกัน 4 เกม และเกมล่าสุดในลีก บุกไปเสมอไบร์ทตัน 1-1 เมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ ก็จะยังไม่มีนักเตะบาดเจ็บอย่าง รีช เจมส์, เทรฟโวห์ ชาโลบาห์, เบน ชิลเวลล์ ยังไม่พร้อมลงสนาม และจะไม่มี เอดูอาร์ด เมนดี้ และ อันเดรส คริสเตียนเซ่น โดยทั้งคู่ติดเชื้อโควิด-19


สำหรับการจัดทัพคาดว่า ทูเคิ่ล กุนซือของทีม จะส่ง อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และ ติอาโก้ ซิลวา จับคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ วิงแบ็คขวาเป็น เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ส่วนทางซ้ายเป็น มาร์กอส อลอนโซ่ โดยมีแผงกองกลาง เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, และ เมสัน เม้าท์ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก ต้องมาลุ้นกันว่า ทูเคิ่ล จะส่ง โรเมลู ลูกากู ลงสนามเป็นตัวจริงหรือไม่ เนื่องจากโค้ชชาวเยอรมันเพิ่งจะออกมาวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของนักเตะผ่านสื่อ มิเช่นนั้นก็อาจจะเป็น ติโม แวร์เนอร์ หรือ ฮาคิม ซิเยค ที่จะได้ออกสตาร์ทก่อน


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี vs สเปอร์ส

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม สเปอร์ส

ทัพไก่เดือยทอง พวกเขารั้งอันดับ 5 ของตาราง แข่งขันไปทั้งหมด 19 นัด ชนะ 11 เสมอ 3 แพ้ 5 มี 36 คะแนน สำหรับกุนซือของทีม อันโตนิโอ คอนเต้ ผลงาน 5 นัดหลังในศึกพรีมียร์ลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 2 และไม่แพ้ใคร โดยเกมล่าสุดในลีก ถือเป็นเกมที่โคตรคัมแบ็คของจริง โดนนำก่อน 2-1 ก่อนหมดเวลาเพียง 4 นาที เบิร์กไวน์ ลงมาเป็นซูเปอร์ซับ ยิง 2 ประตูรวดให้ทีมหลับมาชนะเลสเตอร์ได้สำเร็จด้วยสกอร์ 2-3


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ก็ยังจะไม่มี คริสเตียน โรเมโร่, อีริค ดายเออร์, ซน ฮึง-มิน ที่ยังคงบาดเจ็บอยู่


เกมนี้ คอนเต้ จะจัดทัพด้วยการให้ ดาวิซอน ซานเชซ และ จาเฟต ทานกานก้า ยืนเป็นคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ส่วนแบ็คขวาเป็นทางด้าน เอแมร์ซอน โรยัล แบ็คซ้ายเป็น เซร์คิโอ เรกีลอน ส่วนกองกลาง 3 คน แฮร์รี่ วิงค์,  ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์, โอลิเวอร์ สคิปป์ แนวรุก สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น จะเล่นกับ ลูคัส มูร่า และมี แฮร์รี่ เคน คอยยืนเป็นหน้าเป้า

 

สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

13/01/22 คาราบาว คัพ :  สเปอร์ส 0 - 1 เชลซี

06/01/22 คาราบาว คัพ :  เชลซี 2 - 0 สเปอร์ส

19/09/21 พรีเมียร์ลีก :  สเปอร์ส 0 - 3 เชลซี

05/08/21 กระชับมิตร :  เชลซี 2 - 2 สเปอร์ส

05/02/21 พรีเมียร์ลีก :  สเปอร์ส 0 - 1 เชลซี


สถิติที่น่าสนใจ

- ไม่เคยมีอดีตผู้จัดการทีมเชลซี คนไหนที่สามารถคุมทีมบุกมาชนะ เชลซี ได้ถึง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในพรีเมียร์ลีก ได้มาก่อน (เสมอ 7, แพ้ 13) อันโตนิโอ คอนเต้ จะเป็นคนที่ 8 ที่จะลองท้าทายสถิตินี้ ขณะที่ผู้จัดการทีม 3 คนล่าสุด แพ้ในนัดแรกที่พาทีมกลับมาเยือนถิ่นเก่า (โชเซ่ มูรินโญ่, ราฟาเอล เบนิเตซ, คาร์โล อันเชล็อตติ)

- เชลซี ชนะในลีกได้ 5 จาก 6 นัดหลังสุด ที่พบกับ สเปอร์ส (เสมอ 1) เก็บคลีนชีทได้ถึง 5 นัดอีกด้วย

- สเปอร์ส เอาชนะศึกลอนดอน ดาร์บี้ สองครั้งหลังสุดในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ หลังจากที่แพ้มา 5 เกมติด สถิติชนะต่อเนื่องยาวนานที่สุด เกิดขึ้นระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ จนถึงเดือนพฤศจิกายน 2018 (7 นัด)

- เชลซี เก็บได้ 498 คะแนน จาก 271 นัด ในศึกลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ บนเวทีพรีเมียร์ลีก หากชนะได้ในแมตช์นี้ จะทำให้ เชลซี กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่เก็บได้ถึง 500 คะแนน


บทวิเคราะห์

ทั้งสองทีมต่างก็หวังผลชนะ เพราะทางด้าน เชลซี ต้องการทำแต้มเพื่อขึ้นอันดับที่สองซึ่งคะแนนยังไม่ห่างกันมากนักกับทางด้านลิเวอร์พูล แต่เชลซีแข่งมากกว่าลิเวอร์พูลอยู่สองนัดดังนั้นพวกเขาก็ต้องทำคะแนนไล่จี้ลิเวอร์พูลและทำคะแนนเพื่อทิ้งห่างสเปอร์สด้วยเพราะสเปอร์สยังสามารถแซงเชลซีได้เหมือนกัน


ส่วนทางด้านสเปอร์สพวกเขาก็ต้องการขึ้นอันดับที่สี่เพราะทีมอันดับที่สี่อย่างเวสต์แฮมนำสเปอร์สเพียงแค่แต้มเดียวและสเปอร์สก็แข่งน้อยกว่าเวสต์แฮม เพื่อต้องการทำคะแนนไล่จี้เชลซีอีกด้วยรับรองเกมนี้จะออกมาสนุกแน่นอน


สกอร์ที่คาด

เชลซี 1 - 2 สเปอร์ส

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง