TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เซาธ์แฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เซาธ์แฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เซาธ์แฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 23 "นักบุญแดนใต้" เซาธ์แฮมป์ตัน พบ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 23

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2565 เวลา 00.30 น.

สนาม : เซนต์ แมร์รี่

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 ,True Premier Football HD2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เซาธ์แฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม เซาธ์แฮมป์ตัน

ราล์ฟ ฮัตเซ่นฮุตเทิล กุนซือของ นักบุญแดนใต้ ยังคงมีผลงานที่เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ 5 เกมหลังสุดในลีกชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 ล่าสุดบุกไปแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-3 รั้งที่ 12 ของตาราง สภาพทีมและขุมกำลังก่อนรับมือ เรือใบสีฟ้า จะไม่มี มุสซ่า ชิเนโป้ ที่กลับไปรับใช้ชาติในศึกแอฟริกัน คัพ ออฟเนชันส์ ในขณะที่ ธีโอ วัลค็อตต์ และ โมฮาเหม้ด เอล ยูนุสซี่ ยังไม่สามารถลงสนามได้หลังจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19


ส่วน วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้ และ วิล สมอลล์โบน ยังลงสนามไม่ได้จากอาการบาดเจ็บ ส่วนที่เหลือพร้อมรับใช้ทีมในไม่ว่าจะเป็นแนวรับอย่าง แยน เบดนาเร็ค และ โมฮาเหม้ด ซาลิซู รวมไปถึง ไคล์ วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ แดนกลางนำโดย โอริโอล โรเมอู เดินเกมร่วมกับจอมทัพอย่าง เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ในขณะที่คู่ห้นาฝากความหวังไว้ที่ อาร์มันโด้ บอร์ฆา และ เช อดัม


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เซาธ์แฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ เรือใบสีฟ้า ยังคงพีมแล่นฉิวแบบฉุดไม่อยู่เก็บชัยในเกมลีกมาแล้วถึง 12 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดพิชิตรองจ่าฝูงอย่าง เชลซี 1-0 นำโด่งเป็นจ่าฝูงของตารางต่อไป สภาพทีมและความพร้อมก่อนบุกแดนปักษ์ใต้ ถือว่าพร้อมสมบูรณ์เกือบทุกตำแหน่งจะขาดแค่เพียง ริยาด มาห์เรซ ที่ต้องไปรับใช้ทีมชาติแอลจีเรียในศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ เพียงรายเดียวเท่านั้น


ส่วนที่เหลือรอเช็คแค่ความฟิตของผู้เล่นอย่าง โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ นาธาน อาเก้ เท่านั้น ส่วนที่เหลือพร้อมลุ้นเก็บชัยชนะติดต่อกันเป็นนัดที่ 13 แนวรับนำโดย รูเบน ดิอาส ,จอน สโตน ,ไคล์ วอร์คเกอร์ และ ชูเอา กานเซโล่ แดนกลางวาง โรดรี้ ,เควิน เดอ บรอยน์ และ อิลคาย กุนโดกัน แนวรุกใช้งาน ราฮีม สเตอร์ลิง ,กาเบรียล เชซุส และ แบร์นาโด้ ซิลวา


สถิติการพบกัน

18/09/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0 เซาธ์แฮมป์ตัน

11/03/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5-2 เซาธ์แฮมป์ตัน

19/12/20 พรีเมียร์ลีก : เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

06/07/20 พรีเมียร์ลีก : เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

02/11/19 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เซาธ์แฮมป์ตัน


บทวิเคราะห์

นับตั้งแต่ที่ ราล์ฟ ฮัตเซ่นฮุตเทิล เข้ามาคุมทัพ นักบุญ พวกเขาต่อกรกับ เรือใบสีฟ้า ได้ดีพอตัว อย่างไรก็ตามคงไม่ใช่สำหรับเกมนี้ เมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังร้อนแรงเกินห้ามใจ และกำลังไล่ล่าสถิติชนะติดต่อกัน แถมสภาพทีม เซาแธมป์ตัน มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายคน มันน่าจะเป็นเรื่องยากเหลือเกินที่จะหยุด เรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า 


สกอร์ที่คาด

เซาธ์แฮมป์ตัน 1-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง