TNN online 'ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค' แข้งจอมอาภัพ กับทางตันในรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค' แข้งจอมอาภัพ กับทางตันในรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

'ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค' แข้งจอมอาภัพ กับทางตันในรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แม้ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จากการเข้ามาของของ ราล์ฟ รังนิก กุนซือชาวเยอรมัน แต่สถานการณ์ของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ยังคงเหมือนเดิม เมื่อยังไม่ได้รับโอกาสจาก เดอะ โปรเฟสเซอร์ แถมยังมีข่าวลือเรื่องการย้ายทีมหนาหูขึ้นเรื่อยๆ

แถมในชั่วโมงที่ ปีศาจแดง ไม่สามารถใช้งานกองกลางอย่าง ปอล ป็อกบา ได้ แต่โอกาสนั้นก็ยังมาไม่ถึง กองกลางหมายเลข 34 เสียที โดยอดีตมิดฟลิด์ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้โอกาสลงเล่นแค่ 7 นาทีเท่านั้นในพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่โอเล่ กุนนาร์ โซลชา โดนปลด


ซึ่งก่อนที่กุนซือชาวนอร์เวย์จะโดนเด้ง มันก็ตลกดีเหมือนกันเพราะเกมสุดท้ายของ โซลชาร์ ที่แพ้ วตฟอร์ต เละเทะ 1-4 ดันมีชื่อของ ดอนนี่ อยู่บนสกอร์บอร์ดจนแฟนๆเอาไปแซวกันว่า เป็นลูกยิงส่งเจ้านายเก่าอย่าง โซลชา 


ฟาน เดอ เบ็ค ไม่เคยออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงของทัพ ปีศาจแดง ในเกมลีกเลยแม้แต่เกมเดียว โดยได้รับโอกาสลงสนามในฐานะตัวสำรอง 8 เกมยิงไป 1 ประตู ในเกมที่แพ้ คริสตัล พาเลซ 1-3 


นอกจากนี้ยังมีสถิติที่ไม่น่าจดจำก็คือเกมไหนที่ ฟาน เดอ เบ็ค ยิงได้ในพรีเมียร์ลีก ปีศาจแดง จะลงเอยด้วยการพ่ายแพ้ซึ่ง 2 ประตูที่ เขายิงได้ แมนฯยู พ่ายแพ้ให้กับ คริสตัล พาเลซ และ วัตฟอร์ด 


แต่มันก็ตลกดีเหมือนกัน เพราะว่าประตูเดียวของเขาในฤดูกาลนี้ เป็นการยิงส่ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกจากตำแหน่ง โดยเป็นการยิงในเกมที่แพ้ วัตฟอร์ด 1-4 


จากสถิติในฤดูกาลนี้บ่งชี้ว่าเมื่อในก็ตามที่ ฟาน เดอ เบ็ค ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ผลงานของ ปีศาจแดง จะออกมาดี โดย ดอนนี่ ลงตัวจริงไป 4 เกม ชนะถึง 3 เกม 


'ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค' แข้งจอมอาภัพ กับทางตันในรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ที่มาภาพ : AFP


เหล่าบรรดา เร้ด อาร์มี่ ต่างพยายามหาเหตุผลเหมือนเดิมว่า ซ้อมไม่ดีพอ โอเค ไม่ได้เล่นตัวจริงไม่เป็นไร แต่ครึ่งหลัง ตอนที่ทีมเริ่มเพรสได้น้อยลง ตอนที่แรงเริ่มหมด โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่เสมอ แอสตัน วิลล่า 2-2 ก็ยังคงเป็น เนมันย่า มาติช กับ เฟร็ด ที่เป็นผู้ถูกเลือก แม้ว่า สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ จะโดนแบน 


หรือตอนที่ ยูไนเต็ด แดนกลางโดนนวดจนเสียอาการ แต่ รังนิก ก็ทนดูต่อไปจนถึงช่วง 2 นาทีสุดท้าย ถึงยอมให้โอกาส ฟาน เดอ เบ็ค ที่ลงมาในช่วงที่เวลาเหลือน้อยเกินไปที่จะทำอะไรได้ 


ดอนนี่ ลงมาพร้อมปลุกใจเพื่อนให้ฮึดสู้ ว่ากันตามจริงแล้ว ดอนนี่ ควรได้เวลาในสนามมากกว่านี้ เขาคือนักเตะถูกใช้งานน้อยเกินไป เพียง 579 นาที จากเวลาปีครึ่งกว่า มันก็นานพอจะตัดสินคุณค่าของนักฟุตบอลสักคน ดังนั้นใจของ ฟาน เดอ เบ็ค ตอนนี้ไม่รู้จะเป็นอย่างไร


แถมหลังจบเกม แทนที่ ทวิตเตอร์ อย่างเป็นทางการของ ปีศาจแดง จะโพสต์รูปของ บรูโน่ แฟร์นานเดส ที่ยิง 2 ประตูในเกมนี้ แต่พวกเขากลับโพสต์แสดงความยินดีกับการลงสนามครบ 50 เกมของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค แบบหน้าตาเฉย ทั้งที่จริงๆแล้วมันไม่ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับกองกลางรายนี้เลยแม้แต่น้อย 


งานนี้ถูกบรรดาแฟนบอลในโลกโซเชียลรุมถล่มว่าโพสต์โดยที่ไม่รู้จักกาละเทศะ ไม่รู้ทิศทางลมกันเลย เรียกได้ว่าทัวร์ลงกันตามระเบียบสำหรับทุกแพลตฟอร์มโซเชี่ยลของพลพรรค ปีศาจแดง 


แม้ว่า ฟาน เดอ เบ็ค จะยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองอย่างเต็มรูปแบบกับทัพ ปีศาจแดง แต่ก็เริ่มมีแฟนบอลบางส่วนอยากเห็นกองกลางรายนี้ ย้ายออกจากทีมไปได้ดิบได้ดีกับทีมใหม่ เผื่อจะได้กลายร่างจริงกลับมารับใช้ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้งในอนาคต เพราะทนเห็นความทุกข์ทรมานของแข้งรายนี้ไม่ได้


เหตุการณ์นี้ว่ากันว่าน่าจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับ ดอนนี่ ฟาน เดอเบ็ค ที่จะอยู่ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป ท่ามกลางข่าวลือความสนใจจากทีมอย่าง นิวคาสเซิล รวมไปถึง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จริงที่ต้องการคว้าตัวไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว


สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปในลีกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องบุกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ในวันที่ 20 มกราคมนี้ เวลา 3.00 น.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง