TNN online ไทม์ไลน์วุ่นๆ ของวัยรุ่นชื่อ 'ลูกากู' เห็นทีอยู่ 'เชลซี' ต่อไปไม่ยืด 

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไทม์ไลน์วุ่นๆ ของวัยรุ่นชื่อ 'ลูกากู' เห็นทีอยู่ 'เชลซี' ต่อไปไม่ยืด 

ไทม์ไลน์วุ่นๆ ของวัยรุ่นชื่อ 'ลูกากู' เห็นทีอยู่ 'เชลซี' ต่อไปไม่ยืด 

นอกจากผลงานของ เชลซี ที่สะดุดต่อเนื่องในระยะหลังแล้ว สถานการณ์ภายในแคมป์ สิงโตน้ำเงินคราม ก็เริ่มน่าเป็นห่วงอีกครั้ง เมื่อ โรเมลู ลูกากู กองหน้าจอมพลังดันทิ้งบอมบ์กลาง สแตมป์ฟอร์ด บริดจ์ เมื่อให้สัมภาษณ์ว่า ไม่มีความสุขกับสถานการณ์ของตัวเองในเวลานี้

เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ลูกากู ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับแฟนบอล อินเตอร์ มิลาน อดีตต้นสังกัด ผ่านทาง สกาย สปอร์ต อิตาเลีย โดยที่ต้นสังกัดอย่าง เชลซี และเอเย่นต์ไม่รู้เรื่องมาก่อน โดยคำให้สัมภาษณ์มีใจความว่าไม่ค่อยมีความสุขกับสถานการณ์ที่ เชลซี แต่ด้วยความเป็นมือาชีพจะขอสู้ต่อไป


พร้อมหลุดปากวิพากษ์วิจารณ์ถึงแผนการทำทีมและแท็คติกของ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมนีที่มีส่วนส่งผลกับตำแหน่งตัวจริงในทัพ สิงโตน้ำเงินคราม นอกจากนี้จะแฉเรื่องในอดีตว่า หากทัพ งูใหญ่ ต่อสัญญากับตัวเอง ก็คงไม่มานั่งสัมภาษณ์ที่ลอนดอน ณ ตอนนี้


“โดยสุขภาพแล้วผมสบายดี แต่ผมไม่มีความสุขกับสถานการณ์ในทีมเชลซี เพราะ (โธมัส) ทูเคิลเลือกที่จะเล่นระบบอื่น ผมไม่มีความสุขกับสถานการณ์เวลานี้ แต่ผมเป็นมืออาชีพ และผมจะไม่ยอมแพ้ในตอนนี้” 


ลูกากู เปิดเผยด้วยว่าได้ปฏิเสธข้อเสนอของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาแล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมกับบอกว่าข้อเสนอที่ เรือใบสีฟ้า ยื่นเข้ามานั้นมากกว่าที่ เชลซี จ่ายให้ในปัจจุบันเสียอีกสร้างความคับแค้นใจให้กับแฟนๆ สิงห์บลูส์ รวมไปถึงบอร์ดบริหารด้วย 


ดาวยิงชาวเบลเยี่ยมเปิดอกชัดเจนว่าต้องการกลับไปค้าแข้งกับทีมที่เห็นคุณค่าของเขาอย่าง อินเตอร์ มิลาน อีกครั้ง ในช่วงที่ฟอร์มและสภาพร่างกายของเขายังพีคอยู่ โดยยังกล่าวถึง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ อดีตคู่หูชาวอาร์เจนไตน์ ที่มีส่วนปลุกปลั้นให้เจ้าตัวกลายร่างจากตู้เย็นเป็นเพชรฆาตในสีเสื้อ งูใหญ่


“ตอนนี้มันถึงเวลาที่เหมาะสมที่ผมจะแชร์ความรู้สึกกับทุกคน ผมบอกเสมอว่า อินเตอร์ มิลาน อยู่ในหัวของผมตลอดเวลา ผมรู้ว่าผมจะกลับไปที่นั่น ผมหวังไว้อย่างนั้นจริงๆ ผมรักอิตาลี”


ทั้งนี้ย้อนไปเพียง 4 เดือนที่แล้ว ลูกากู เพิ่งจะตัดสินใจทิ้ง อินเตอร์ มิลาน หลังพาทีมคว้าแชมป์เซเรีย อา ในฤดูกาลที่แล้ว กลับมาร่วมทีมเก่าอย่าง เชลซี อีกครั้งด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 97.5 ล้านปอนด์ เพื่อหวังจะพิสูจน์ตัวเองกับทีมดังในลอนดอเซ็นสัญญา 5 ปี รับค่าเหนื่อย 350,000 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์


ไทม์ไลน์วุ่นๆ ของวัยรุ่นชื่อ 'ลูกากู' เห็นทีอยู่ 'เชลซี' ต่อไปไม่ยืด 

ที่มาภาพ : AFP


ท่ามกลางเหล่า เนรัซซูรี่ มากมายที่ต่างพร้อมใจกันเดินทางมาที่บริเวณรอบๆ สนาม ซาน ซิโร่ เพื่อติดป้ายรุมด่า ลูกากู ที่ย้ายออกจากทีมไปในครั้งนี้ โดยแฟนบอลรายหนึ่งได้ติดป้ายข้อความไว้ว่า "เราป้องกันคุณเหมือนลูกชาย แต่นายพิสูจน์แล้วว่านายยอมคุกเข่าให้กับเศรษฐีเพื่อเงิน"


ลูกากู ให้สัมภาษณ์เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว ตอนที่ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นคำรบที่สองว่า "ผมมีความสุขที่ได้กลับมาสู่สโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้อีกครั้ง มันเป็นการเดินทางที่ยาวนานสำหรับตนเอง ผมมาที่นี่ตั้งแต่เมื่อยังเด็กซึ่งได้เรียนรู้กับทีมมากมาย ตอนนี้ผมกลับมาแล้วพร้อมกับประสบการณ์และเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น"


"ผมเป็นแฟนบอลของ เชลซี ตั้งแต่ยังเด็ก และการได้กลับสู่ทีมอีกครั้งเพื่อช่วยทีมคว้าแชมป์มากยิ่งขึ้นนั้นเป็นความรู้สึกที่มหัศจรรย์"


"ผมเพิ่งคว้าแชมป์ เซเรีย อา มาเมื่อฤดูกาลก่อน ผมคิดว่านี่เป็นโอกาสที่มาถึงอย่างถูกเวลาและหวังว่าพวกเราจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากไปด้วยกัน"


ลูกากู เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงประตูได้ในช่วงแรก แต่หลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บจนต้องพักรักษาตัว แต่เมื่อกลับมาฟอร์มก็ไม่เหมือนเดิม และยังตกอยู่ในสภาพตัวสำรองของทีม


หลังผ่านครึ่งซีซั่น ลูกากู ลงสนาม 13 นัดในเกมลีกยิงไป 5 ประตูเท่านั้น ซึ่งหากเทียบราคา 97 ล้านปอนด์ที่ เชลซี เสียไปมันก็ดูจะน่าผิดหวังไปหน่อยสำหรับแฟนๆ สิงห์บลูส์ 


ทูเคิ่ล ตัดสินใจดร็อปดาวยิงความหวังสูงสุดของทีมอย่าง โรเมลู ลูกากู พ้นเกมพบ ลิเวอร์พูล พร้อมกับกล่าวถึงสถานการณ์ของ บิ๊กรอม ว่า 


"มันกลายเป็นเรื่องใหญ่ เรื่องที่ส่งเสียงรบกวนมากเกินไปก่อนจะลงสนาม ผมเลยตัดสินใจที่จะปกป้องการเตรียมทีมของผมสำหรับเกมเจอ ลิเวอร์พูล เพราะเหตุนี้เขาเลยไม่มีชื่อ แน่นอน เราได้คุยกันแล้ว 2 ครั้ง รวมไปถึงพูดคุยกับนักเตะตัวหลักคนอื่นๆ”


”แต่เราต้องดูว่าการแข่งขันมันรออยู่ตรงหน้า และเรื่องนี้มันกลายเป็นเรื่องที่ใหญ่เกินไป เรามีความจำเป็นที่จะชะลอการตัดสินใจในเรื่องนี้ออกไปก่อน เราต้องปกป้องการเตรียมทีมเพื่อที่จะลงสนาม เพราะมันเป็นเกมที่สำคัญ"


สื่อดังจากอิตาลีอย่าง ลา กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต ตีข่าวว่า ลูกากู อาจย้ายไปค้าแข้งกับ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ คู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อหวนร่วมงานกับ อันโตนิโอ คอนเต้ อีกครั้ง


ในขณะที่ ดิ แอธเลติก ได้อ้างว่าก่อนที่ ทูเคิ่ล จะดร็อป ลูกากู เขาได้สอบถามความเห็นของนักเตะซีเนียร์ในทีม ทั้ง เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ,จอร์จินโญ่ ,อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ,เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และอีกหลายราย โดยไม่มีนักเตะ เชลซี คนไหนให้อภัยการกระทำของ ลูกากู เลย


โดยหลังจากโดนดร็อป ลูกากู ตอบโต้ เชลซี ด้วยการเปลี่ยนไบโอบนเฟซบุ๊กของตัวเองเป็น อินเตอร์ มิลาน อดีตต้นสังกัด โดยคาดว่าสาเหตุมาจากการโดนดร็อปในเกมกับ ลิเวอร์พูล งานนี้ดูท่าจะอยู่ไม่ยืดซะแล้ว ซึ่งสถานีต่อไปของ ลูกากู จะเป็นที่ไหน ก็น่าจะทราบภายในช่วงเปิดตลาดซื้อขายรอบ 2 เดือนมกราคม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง