TNN online ภารกิจปลุกชีพ 'แมนยู' งานไม่ง่ายของชายชื่อ 'ราล์ฟ รังนิก'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ภารกิจปลุกชีพ 'แมนยู' งานไม่ง่ายของชายชื่อ 'ราล์ฟ รังนิก'

ภารกิจปลุกชีพ 'แมนยู' งานไม่ง่ายของชายชื่อ 'ราล์ฟ รังนิก'

แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้นในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด จากการปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พร้อมกับแต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิก เข้ามาเป็นกุนซือขัดตาทัพจนจบฤดูกาล

สถานการณ์ของพลพรรค ปีศาจแดง ณ ตอนนี้ กลับไม่ได้ดีขึ้นเท่าไหร่ หลังจากทำได้แค่บุกไปแบ่งแต้มจากทีมรองบ๊วยอย่าง นิวคาสเซิ่ล 1-1 ในเกมบ็อกซิ่งเดย์ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา 


เกมดังกล่าวต้องยกให้ ดาบิด เด เคอา เป็นพระเอก หลังจากที่เซฟประตูช่วยทีมเป็นว่าเล่น โดยเฉพาะชอตการปฏิเสธลูกยิงของ มิเกล อัลมิรอน ในช่วงท้ายเกม ซึ่งภายหลังมีการเปิดเผยสถิติการเซฟจังหวะอันตรายของผู้รักษาประตู 5 ลีกใหญ่ในยุโรป ผลปรากฏว่า นายด่าน ปีศาจแดง ติดมาเป็นอันดับ 1 ของโกลที่เซฟจังหวะอันตรายมากที่สุด โดยหากคิดเป็นค่าเฉลี่ย เด เคอา เซฟอันตรายต่อ 1 เกมอยู่ที่ 7.6 นั่นหมายความว่า มีถึงเกือบ 8 การจบสกอร์ที่ เด เคอา ปฏิเสธไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ


อย่างไรก็ตามหากมองอีกแง่ สถิติการเซฟของผู้รักษาประตู อาจเป็นสิ่งสะท้อนปัญหาของแนวรับในทีม ว่าเพราะอะไรถึงถูกคู่แข่งล่อเป้ามากมายขนาดนั้น แน่นอนว่าการเข้ามาของ รังนิก จะทำให้รูปแบบการเล่นของทีมเปลี่ยนไปอย่างแน่นอนเหมือนกับที่ให้สัมภาษณ์ไว้หลังจบเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ว่า แมนฯ ยู ต้องพัฒนาในเรื่องความเร็ว, เท็มโป, จังหวะ และการเปลี่ยนผ่าน หากหวังกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง


นอกจากนี้ในยุคของ รังนิก เหล่าผู้เล่นต่างต้องใช้เวลาในการปรับเข้าสู่รูปแบบการเล่นใหม่ๆ ซึ่งจาก 4 เกมแรกที รังนิก เข้ามาคุมทัพ ปีศาจแดง พวกเขายังยิงประตูใครในครึ่งแรกไม่ได้เลย รวมทุกรายการ นั่นอาจเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ รังนิก ต้องแก้ไขโดยด่วน เพราะหลังจากที่ เดอะ โปรเฟสเซอร์ เข้ามาคุมทีม ดูเหมือนว่าลูกทีมจะเล่นกันแบบเกร็งๆ เนื่องจากกลัวข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น รูปทรงเกมครึ่งแรก มันจึงออกมาค่อนข้างอึดอัดแทบจะทุกนัด 


ในขณะที่แนวรุกคนที่แจ้งเกิดก่อนเพื่อนกลับกลายเป็น เอดินสัน คาวานี่ ที่ลงมาสวมบทซูเปอร์ซับ ซัดประตูเซฟชีวิตให้ทีม ซึ่งนับตั้งแต่ที่ เอล มาทาดอร์ เข้ามาล่าตาข่ายใน โรงละครแห่งความฝัน คาวานี่ ลงสนามในฐานะตัวสำรองไป 17 นัดแต่กลับตะบันไปถึง 6 ประตู แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าในช่วงปีใหม่ ดาวยิงผมสวยจะได้อยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ 


ส่วนตัวความหวังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว มีโอกาสได้จบเองแค่ 2 ครั้งและไม่มีตรงกรอบเลย เป็นอีกเกมที่เจ้าตัวเล่นด้วยความหงุดหงิด ในขณะที่เพื่อนร่วมชาติอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส หลังจากถูกจับไปยืนตัวรุกฝั่งซ้าย ก็เหมือนถูกจำกัดอิสรภาพ มิติการออกบอล ความอันตรายของ บรูโน่ ลดลงไปเยอะเลยทีเดียว โดยเกมกับ สาลิกาดง นับเป็นเกมที่ทัพ ปีศาจแดง มีสถิติเสียบอลมากที่สุดในซีซั่นนี้ โดยเสียบอลไปถึง 157 ครั้ง แถมเป็น บรูโน่ ที่มีสถิติเสียบอลมากที่สุดในเกมดังกล่าวด้วยจำนวนถึง 26 ครั้ง


ดังนั้นในช่วงเปิดตลาดซื้อขายปีใหม่นี้อาจมีบางดีลที่เซอร์ไพร์สของ ปีศาจแดง แต่อันดับแรกต้องระบายนักเตะเก่าออกไปก่อน ซึ่งลิสต์แข้งที่อาจจะถูกปล่อยออกไปก็คงจะมีชื่อของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล รวมอยู่ด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย หลังจากที่เจ้าตัวร้องขอย้ายทีม แม้ว่า ราล์ฟ รังนิก จะออกมาปรามว่าต้องการเก็บไว้ใช้งานต่อไปในสถานการณ์โควิดระบาดแบบนี้


โดยจากรายงานล่าสุด เซบีย่า สโมสรชั้นนำแห่งเวทีลา ลีกา สเปน ตกเป็นข่าวว่าได้จัดการยื่นข้อเสนอขอยืมตัว อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายใต้สัญญา 6 เดือน โดยไม่มีเงื่อนไขซื้อขาดแต่อย่างใด แต่ ปีศาจแดง ยังไม่แสดงท่าที ใดๆ ให้กับทีมดังแดนปักษ์ใต้ของศึกลา ลีกา 


ซึ่งหากดีลดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ก็จะเป็นการเปิดทางให้ ปีศาจแดง คว้าตัวแนวรุกรายใหม่มาร่วมทีม โดยตกเป็นข่าวกับทั้ง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงของ ดอร์ทมุนด์ และ  จูเลียน อัลวาเรซ กองหน้าของ ริเวอร์เพลท แต่สุดท้ายก็ต้องมาลุ้นกันว่าการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในช่วงปีใหม่นี้ มันตอบโจทย์ในทีมของ ราล์ฟ รังนิก มาน้อยแค่ไหน เพราะอย่าลืมว่าหลังจบซีซั่นนี้ เดอะ โปรเฟสเซอร์ ก็จะขยับขึ้นไปนั่งแท่นที่ปรึกษาของสโมสรแล้ว


ดังนั้นช่วงปีใหม่มันจึงเป็นโอกาสอันดีที่ รังนิก จะสร้างทรัพยากรและอาวุธต่างๆ เพื่อปูทางให้กุนซือในคาถาคนใหม่เข้ามาสานต่อได้แบบไร้ปัญหา แต่ทุกอย่างล้วนแล้วต้องใช้เวลา อยู่ที่ว่าเหล่าสาวก ปีศาจแดง จะรอได้นานแค่ไหนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง