TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS ไบร์ทตัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS ไบร์ทตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS ไบร์ทตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 20 "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี พบกับ "นกนางนวล" ไบร์ทตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 20 เชลซี VS ไบร์ทตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันพุธที่ 29 ธันวาคม 2564 เวลา 02.30 น.

สนาม : สแตมป์ฟอร์ด บริดจ์ 

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 ,True Premier Football HD2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS ไบร์ทตัน

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม เชลซี

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ สิงห์บลูส์ เพิ่งจะพาทีมพลิกอัด แอสตัน วิลล่า 3-1 แต่ยังรั้งอันดับ 3 โดยตามหลัง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยภาพรวมช่วงหลังถือว่าดร็อปลงไปพอสมควรจากปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นแกนหลักหลายคน โดยสภาพทีมและขุมกำลังในเกมนี้จะไม่มี ติอาโก้ ซิลวา ,เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ เบน ชิลเวลล์ ที่เจ็บยาวไปก่อนหน้านี้ ในขณะเดียวกันต้องรอเช็คความฟิตของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย และ ไค ฮาแวร์ตซ อีกครั้งว่าพร้อมลงสนามหรือไม่


ตำแหน่งผู้รักษาประตูเป็นหน้าที่ของ เอร์ดูอาร์ เมนดี้ แนวรับใช้งาน ทราโวห์ ชาโลบาห์ ,อันเดรส คริสเตียนเซ่น และ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ในตำแหน่งสามเซนเตอร์ วิงแบ็คอาจขยับ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย มาเล่นทางซ้ายให้ รีซ เจมส์ ประจำการทางขวา ส่วนแดนกลางเป็นหน้าที่ของ จอร์จินโญ่ และ มัตเตโอ โควาซิช ในขณะแนวรุกใช้ เมสัน เมาท์ เดินเกมร่วมกับ ฮาคิม ซิเย็ค โดยมี โรเมลู ลูกากู ที่น่าจะผ่านความฟิตลงสนามรับบทกองหน้าตัวเป้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS ไบร์ทตัน

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ไบร์ทตัน

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือ ไบร์ทตัน เพิ่งจะปลดล็อคชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-0 หยุดสถิติไม่ชนะใครติดต่อกันไว้ที่ 12 เกม ร่วงลงมาอยู่อันดับ 9 ของตาราง สภาพทีมจะยังไม่สามารถใช้งาน เฌเรมี่ ซาร์เมียนโต้ และ ลูอิส ดังก์ ได้จากอาการบาดเจ็บ ในขณะเดียวกันยังต้องรอเช็คอาการเจ็บแฮมสตริงของ เลอันโดร ทรอสซาร์ อีกครั้งว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่ อย่างไรก็ตามข่าวดีคือการได้ อีฟ บิสซูม่า พ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้ง


โรเบิร์ต ซานเชซ ยังรับหน้าที่นายด่าน แผงแบ็คโฟร์นำโดย แดน เบิร์น ,อดัม เว็บสเตอร์ ,ทาริค แลมตีย์ และ มาร์ค คูคูเรญ่า แผงกองกลางประกอบไปด้วย อเล็กซิส แม็คอลิสเตอร์ ,ยาคุบ โมเดอร์ และ เอน็อค เอ็มเวปู ส่วนแนวรุกใช้ ซอลลี่ มาร์ช กับ นีล มัวร์เปย์ โจมตีด้านข้าง ส่วนบทบาทหัวหอกตัวเป้าเป็นโอกาสของ แดนนี่ เวลเบ็ค


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

21/04/21 พรีเมียร์ลีก เชลซี 0-0 ไบร์ทตัน

15/09/20 พรีเมียร์ลีก ไบร์ทตัน 1-3 เชลซี

01/01/20 พรีเมียร์ลีก ไบร์ทตัน 1-1 เชลซี

28/09/19 พรีเมียร์ลีก เชลซี 2-0 ไบร์ทตัน

04/04/19 พรีเมียร์ลีก เชลซี 3-0 ไบร์ทตัน


บทวิเคราะห์

ช่วงหลังฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหายสำหรับ เชลซี แนวรับที่เคยแข็งแกร่ง กลับมีช่องโหว่มากมาย อย่างไรก็ตามการกลับมาเล่นในบ้านเจอกับทีมที่ผลงานโดยรวมไม่ดีอย่าง ไบร์ทตัน ปฏิเสธไม่ได้ว่างานของ โธมัส ทูเคิ่ล คือการคว้า 3 แต้มสถานเดียวส่งท้ายปี 2021 ซึ่งวัดกันแล้วทีเด็ดทีขาดของ เชลซี อย่าง ลูกากู กับ เมสัน เมาท์ น่าจะเปลี่ยนเกมนี้ให้กับ เชลซี เบียด ไบร์ทตัน ได้สำเร็จ 


สกอร์ที่คาด

เชลซี 2-1 ไบร์ทตัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง