TNN online "กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" แชร์ประสบการณ์ หยุดหายใจขณะหลับ

TNN ONLINE

บันเทิง

"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" แชร์ประสบการณ์ หยุดหายใจขณะหลับ

กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ แชร์ประสบการณ์ หยุดหายใจขณะหลับ

"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" แชร์ประสบการณ์ ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ คล้ายอาการที่เค้าเรียกว่าไหลตาย

วันนี้( 16 พ.ย.63) นักร้องชื่อดัง "กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเหตุการณ์ อาการหยุดหายใจขณะหลับ จนต้องเข้ารับการรักษาว่า

"ผมรู้ตัวดีว่าเป็นคนนอนไม่พอมานับสิบปี ตั้งแต่หลังวัย 25 ด้วยน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นเป็นสาเหตุให้ผมกรนดัง และภรรยามักบอกว่าผมชอบหยุดหายใจไปนานๆระหว่างนอน คือชอบตื่นมาเฮือกดังๆเหมือนจมน้ำไปนาน การนอนของผมจึงเป็นการวนระหว่าง หลับ กรน หยุดหายใจ ตื่นมาหายใจ วนแบบนี้ตามการให้ปากคำของภรรยา

นั่นเป็นสาเหตุให้แต่ละวันผมจึงรู้สึกเหมือนนอนเท่าไหร่ก็ไม่พอ ถ้ามีร้องเพลงกลางคืนหนึ่งงาน วันทั้งวันผมต้องใช้เพื่อการนอนหลับๆตื่นๆอยู่สิบกว่าชม. เพื่อที่จะตื่นไปทำงานเพียงแค่ชม.เดียว เปรียบเหมือนการชาร์จแบตโทรศัพท์ที่สายชาร์จเสื่อม ชาร์จไปหลายชม. แบตก็ขึ้นแค่ขีดเดียว เป็นแบบนี้มานาน ผมคิดแก้ปัญหาด้วยการไปเข้า Sleep Test ที่ รพ.ตามคำแนะนำของกัลยาณมิตรหลายท่าน แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้ไปซักที

"อาการที่เค้าเรียกว่าไหลตาย มันก็เป็นคล้ายๆแบบนี้" คุณหมอบอกผม ซึ่งภาวะออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอนี้ยังเป็นสาเหตุของอัลไซเมอร์และโรคร้ายอีกมาก

แน่นอนว่าผลที่ได้มาทำให้ผมถึงกับอึ้ง มิน่าเล่า ทุกครั้งที่ผมนอนหลับผมถึงรู้สึกทรมานมานาน แถมนอนเท่าไหร่ก็ไม่เคยพอ คนรอบข้างมักบอกว่าเวลาผมหลับผมชอบตีขาเหมือนพยายามว่ายน้ำ หรือชอบยกมือขอความช่วยเหลือ เรื่องทั้งหมดคงเกิดจากการหายใจไม่ออก


กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ แชร์ประสบการณ์ หยุดหายใจขณะหลับ
กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ แชร์ประสบการณ์ หยุดหายใจขณะหลับ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง