TNN online "แบรด พิตต์" คว้ารางวัลออสการ์แรก นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม

TNN ONLINE

บันเทิง

"แบรด พิตต์" คว้ารางวัลออสการ์แรก นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม

แบรด พิตต์ คว้ารางวัลออสการ์แรก นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม

"แบรด พิตต์" คว้ารางวัลออสการ์ในฐานะนักแสดง จากรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมได้สำเร็จ ขณะที่ Toy Story 4 คว้ารางวัลแอนิเมชั่นยอดเยี่ยม

วันนี้ (10 ก.พ.63) เริ่มต้นการประกาศรางวัลในงานเวทีอะคาเดมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 92 หรือ ออสการ์ 2020 ในรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม เป็นของ แบรด พิตต์ ไปอย่างไม่พลิกโผเดินสายรับรางวัลไปหลายเวทีแล้วจากบท "คลิฟฟ์ บูธ" หนุ่มสตั้นแมนคู่ใจของ "ริค ดัลตัน" รับบทโดย "ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ" จากภาพยนตร์เรื่อง "Once Upon a Time…in Hollywood" ของผู้กำกับ เควนติน ทารันติโน ซึ่งเขาสั่งสมประสบการณ์ในวงการฮอลลีวูดจนในที่สุดก็คว้ารางวัลออสการ์แรกในฐานะนักแสดง ในวัย 56 ปี หลังรอคอยมานาน

"แบรด พิตต์" เคยมีชื่อเขาชิงในรางวัลนักแสดงสมทบยอเยี่ยมครั้งแรก ปี 1996 จากเรื่อง 12 monkeys โดย แบรด พิตต์ กล่าวอย่างตื่นตันขอบคุณผู้กำกับ เควนติน ที่ให้มุมมองดี ๆ ว่าให้มองหาสิ่งดี ๆ ในตัวคุณ อย่ามองหาอะไรมากมาย  พร้อมกับชมเพื่อนนักแสดง ลีโอนาร์โด และอยากให้ทุกคนได้เห็นคุณค่าของบทสตั๊นท์แมนด้วย เพราะในเรื่องเขาได้รับบทเป็นสตั๊นแมน และทำให้เขามายืนอยู่ในจุดนี้ได้สำเร็จ

แบรด พิตต์ คว้ารางวัลออสการ์แรก นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม

ในปีนี้ค่ายดิสนีย์พิกซ่าร์กลับมาทวงรางวัลในสาขาแอนิเมชั่นยอดเยี่ยมบนเวทีได้สำเร็จ จากเรื่อง Toy Story 4 ที่ทิ้งห่างจากภาค 3 ไปถึง 9 ปี กลับมาตามคำเรียกร้องของแฟน ๆ หลังจากฉายจบไตรภาคอย่างสมบูรณ์แบบใน Toy Story 3 และได้รับรางวัลแอนิเมชั่นจากงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 83 เมื่อปี 2011 ไปแล้ว ภาค 4  ตอกย้ำความแข็งแรงของเส้นเรื่องที่เสนอความหมายในการมีชีวิตอยู่ของของเล่น ซึ่งภาคนี้ วูดดี้ ได้ออกเดินทางช่วยเหลือ ฟอร์คกี้ ของเล่นที่คิดว่าตัวเองเป็นขยะ สู่การผจญภัยที่นำไปสู่การค้นหาความหมายของชีวิตที่ต้อง ‘ลิขิต’ ชะตากรรมตัวเอง  ด้วยงานภาพที่ยังคงความละเอียดและการเล่าเรื่องราวที่เรียกน้ำตาคนดูในตอนจบ ส่งผลให้คว้าออสการ์ในปีนี้ 

แบรด พิตต์ คว้ารางวัลออสการ์แรก นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม

การแสดงเปิดเวทีเป็นโชว์สนุกสนานจาก จาเนลล์ โมเน่ ที่โชว์ไฮไลท์ของแต่ละเพลงที่เข้าชิงสาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยมในงานออสการ์ในปีนี้ 

ขณะที่ แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น ได้ขึ้นร้องเพลง Into the Unknown เพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Frozen 2 จากค่ายดิสนีย์ ซึ่งเป็น 1 ใน 5 เพลงที่เข้าชิงรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้รวมผู้พากย์เสียงเอลซ่า ตัวละครในเรื่องจาก 10 ภาษาในประเทศต่าง ๆ 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง