TNN รีวิว Uncle Samsik เรื่องราวของกลุ่มคนที่ต้องการให้เกาหลีเจริญ

TNN

บันเทิง

รีวิว Uncle Samsik เรื่องราวของกลุ่มคนที่ต้องการให้เกาหลีเจริญ

รีวิว Uncle Samsik เรื่องราวของกลุ่มคนที่ต้องการให้เกาหลีเจริญ

ซีรีส์เกาหลีแนวการเมืองสุดเข้มข้นที่บอกเล่าเรื่องราวเกาหลีในสมัยทศวรรษ 1960

ถือเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ฟอร์มยักษ์ที่มีทุนสร้างมหาศาลกว่า 4 หมื่นล้านวอน กับเรื่องราวซีรีส์อิงประวัติศาสตร์การเมืองสุดเข้มข้น นำทีมโดยนักแสดงระดับท็อปมากฝีมือไม่ว่าจะเป็น ‘ซงคังโฮ’ ที่รับเล่นซีรีส์เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ก็เสริมทัพด้วย บยอนโยฮัน, อีคยูยอง, ยูแจมยอง, ทิฟฟานี ยัง, จินกีจู และ โอซึงฮุน

รีวิว Uncle Samsik เรื่องราวของกลุ่มคนที่ต้องการให้เกาหลีเจริญ

เรื่องย่อ Uncle Samsik

เป็นเรื่องราวของเกาหลีในสมัยทศวรรษ 1960 ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่ประเทศสิ้นสุดสงครามเกาหลี แล้วเข้าสู่ยุคที่จะมีการพลิกฟื้นประเทศ แต่ทว่าในตอนนั้นประเทศกลับเกิดวิกฤตการเมืองเกิดการประท้วงมากมาย ข้าวของแพง ประชาชนอดยาก พัคดูชิล (รับบทโดย ซงคังโฮ) ชาวเกาหลีที่มีหลักในการใช้ชีวิตว่าเขาและคนใกล้ตัวของเขาต้องอยู่แบบกินอิ่มครบ 3 มื้อ  เขาหวังที่จะเห็นประเทศชาติพัฒนา ซึ่งก็ไปตรงกับอุดมการณ์ของ  คิมซาน (รับบทโดยบยอนโยฮัน)  เด็กนักเรียนทุนเศรษฐศาสตร์จากประเทศอเมริกาผู้ที่ได้สัมผัสความเจริญมาก่อน เขาเองก็หวังว่าเกาหลีซึ่งเป็นประเทศบ้านกิดของเขาจะก้าวหน้าและกลายเป็นประเทศอุตสาหกรรมให้ได้ ทั้งคู่เลยร่วมมือกันพร้อมกับสมาชิกในกลุ่ม 


Uncle Samsik ถือเป็นซีรีส์ที่เจาะประวัติศาตร์การเมืองแบบเข้มข้นมาก อาจต้องใช้สติและต้องตั้งใจดูเป็นอย่างมากในช่วงแรก  ซีรีส์มีการปลุกความรักชาติและถ่ายทอดความเป็นเกาหลีแบบจัดเต็ม


สามารถรับชม  Uncle Samsik  พร้อมซับไทยได้ทาง Disney+ Hotstar


ข่าวแนะนำ