TNN คนดังเกาหลีที่เปิดตัวว่าเป็น LGBTQ+

TNN

บันเทิง

คนดังเกาหลีที่เปิดตัวว่าเป็น LGBTQ+

คนดังเกาหลีที่เปิดตัวว่าเป็น LGBTQ+

LGBTQ+ คำที่สื่อถึงความหลากหลายทางเพศ แต่อย่างที่รู้กันว่าสำหรับประเทศเกาหลีแล้วการที่จะเปิดใจยอมรับความแตกต่างนี้ยังเป็นเรื่องที่ยากอยู่

สำหรับวงการบันเทิงเกาหลีแล้วจึงเป็นเรื่องที่หาได้ยากที่จะเห็นเหล่าคนดังเปิดตัวว่าเป็น LGBTQ+  และถึงแม้ว่าจะมีคนเปิดตัว ก็อาจจะได้รับการปฏิบัติที่ไม่ได้ดีนัก  ซึ่งคนดังบางคนก็เคยถูกทำร้ายร่างกายจากการที่เปิดตัวว่าเป็น  LGBTQ+ แต่อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาก็มีหลายคนที่ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาถึงตัวตนของตัวเอง โดยปัจจุบันนี้คนดังที่ออกมาเปิดเผยว่าเป็น  LGBTQ+ ก็มีดังนี้


1.ซมฮเยอิน

คนดังเกาหลีที่เปิดตัวว่าเป็น LGBTQ+

เธอคืออดีตผู้เข้าแข่งขันรายการเซอร์ไวเวอร์ดังของเกาหลีอย่าง Idol School  หลังจบรายการเธอก็ออกมาเปิดเผยภายทาง Instagram ว่าเธอเป็น Bisexual และมีแฟนเป็นผู้หญิง เธอต้องการบอกให้คนอื่นรู้ เพราะคิดว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่ผิด


2.ฮอลแลนด์

คนดังเกาหลีที่เปิดตัวว่าเป็น LGBTQ+

ศิลปิน K-pop คนแรกที่ออกมาเปิดเผยว่าเขาเป็นเกย์ เขาคือคนที่มีความฝันว่าอยากเป็นศิลปินมาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่มีบริษัทไหนอยากร่วมงานกับเขาเนื่องจากไม่ต้องการมีศิลปินที่เป็นเกย์ เขาจึงหาเงินด้วยตัวเองจากการทำงานพาร์ทไทม์เพื่อเอาเงินมาลงทุนทำเพลงเอง  จนกระทั่งปี 2018  ก็เดบิวต์มาพร้อมผลงานเพลงที่ชื่อว่า Neverland ซึ่งเพลงเดบิวต์ของเขาก็เลือกที่จะนำเสนอมุมมองความรักระหว่างชาย 2 คน แต่หลังเปิดตัวชีวิตของเขากลับมีเรื่องน่าเศร้าเกิดขึ้น เมื่อเขาเคยถูกคนแปลกหน้าทำร้ายร่างกายพร้อมด่าทอว่า ‘เกย์สกปรก’


3.ฮงซอกชอน

คนดังเกาหลีที่เปิดตัวว่าเป็น LGBTQ+

เขาคือคนดังเกาหลีคนแรกที่ออกมาเปิดเผยถึงรสนิยมทางเพศของตัวเอง โดยเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ปี 1994 และได้ออกมาเปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาในปี 2000 ว่าเขาเป็นเกย์และชอบผู้ชาย ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกของวงการบันเทิงเกาหลีที่มีคนดังเปิดใจต่อสาธารณะแบบตรง ๆ หลังจากเปิดตัวเขาก็ถูกสังคมต่อต้านอย่างรุนแรง จนถึงกับบีบให้ออกจากวงการบันเทิง แต่เขาก็ต่อสู้และสามารถหวนกลับสู่วงการบันเทิงได้ และพิสูจน์ให้เห็นว่า LGBTQ+  ก็ประสบความสำเร็จได้ และปัจจุบันนี้เขาก็กลายเป็นที่ยอมรับของคนในวงการ 


4.Aquinas

คนดังเกาหลีที่เปิดตัวว่าเป็น LGBTQ+  

เขามีชื่อจริงว่า ‘คังมินซู’ เป็นที่รู้จักครั้งแรกจากการเข้าแข่งขันในรายการ Show Me The Money ในปี 2016 หลังจากนั้นในปี 2019 ก็เข้าแข่งขันในรายการ  High School Rapper  ซึ่งในครั้งนั้นก็จบรายการด้วยอันดับที่ 2  หลังจากนั้นก็เดบิวต์อย่างเป็นทางการในปี 2020  ก่อนที่ในเวลาต่อมาปี 2021 ก็ออกมาเปิดตัวว่าตัวเองเป็น bisexual  ผ่าน   Instagram  ของตัวเอง  


ข่าวแนะนำ