TNN รู้จัก 'คิมฮเยยุน' นางเอกดาวรุ่งอารมณ์ดี

TNN

บันเทิง

รู้จัก 'คิมฮเยยุน' นางเอกดาวรุ่งอารมณ์ดี

รู้จัก 'คิมฮเยยุน' นางเอกดาวรุ่งอารมณ์ดี

นักแสดงที่เริ่มต้นจากการเป็นตัวประกอบมาเกือบ 7 ปี จนก้าวสู่การเป็นนางเอกแถวหน้า ที่นักข่าวยกย่องว่าเหมือน ‘กงฮโยจิน’ คนต่อไป

เรียกว่าตอนนี้เธอคืออีกหนึ่งนางเอกดาวรุ่งสุดฮอตที่เข้าไปอยู่ในหัวใจของใครหลายคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแน่นอนว่าเธอมาถึงจุดนี้ได้ก็เพราะเสน่ห์ทางการแสดงจริง ๆ  ไม่ว่าจะเล่นเรื่องไหนบทร้ายหรือบทดี เธอก็ทำถึงเสมอ แม้ตอนนี้เธอจะถูกมองว่าเป็นนางเอกหน้าใหม่ แต่แท้จริงแล้วเธอไม่ได้ใหม่สำหรับวงการบันเทิงเลย เพราะถ้าย้อนกลับไปเธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ปี  2013 โดยเริ่มมาจากบทตัวประกอบ และใช้เวลาเกือบ 7 ปี ก่อนจะมาในจุดที่ขึ้นเป็นนางเอกของวงการบันเทิงเกาหลีได้

รู้จัก 'คิมฮเยยุน' นางเอกดาวรุ่งอารมณ์ดี

ภาพจาก : hye_yoon1110

ประวัติคิมฮเยยุน

เธอเกิดวันที่ 10 พฤศจิกายน 1996  มีความฝันที่อยากจะเป็นนักแสดงมาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ แล้ว จึงมุ่งมั่นมาทางสายนี้ตั้งแต่เด็ก โดยเข้าเรียนที่สถาบันสอนการแสดง และก็เลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัยในสาขาภาพยนตร์ที่มหาวิทยาลัยคอนกุกซึ่งครั้งนั้นเธอก็ได้เลือกให้เป็นเด็กทุนของมหาวิทยาลัยด้วย


หลังจากนั้นเธอก็มุ่งสู่เส้นทางการเป็นนักแสดงได้ลองออดิชั่นอยู่หลายครั้ง ถึงแม้ว่าโอกาสที่ได้ส่วนใหญ่จะเป็นเพียงแค่บทเล็ก ๆ เธอก็ไม่ปฏิเสธ เธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกในปี  2013 กับซีรีส์เรื่อง Samsaengi  และหลังจากนั้นก็มีผลงานซีรีส์อย่างต่อเนื่องมากกว่า 20 เรื่องเช่น  Can Hear Your Voice, Bad Guys, A Daughter Just Like You, Mrs. Cop, The Doctors และThe Legend of the Blue Sea และ Tunnel


นอกจากนี้ก็มีผลงานภาพยนตร์อีกกว่า 30 เรื่อง   โดยปีหนึ่งเธอรับเล่นมากถึง 5 เรื่องก็มี แต่ทว่าส่วนใหญ่บทที่ได้มักจะเป็นเพียงแต่ตัวประกอบเล็ก ๆ เท่านั้น 


 จนกระทั่งปี 2018 จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญก็มาถึงเมื่อเธอได้รับโอกาสให้แสดงในซีรีส์เรื่อง Sky Castle  ครั้งนั้นเธอรับบทเป็น คังเยซอ ลูกสาวคนโตของบ้านที่มีนิสัยเอาแต่ใจและขี้วีน เป้าหมายของเธอคือทำทุกวิถีทางเพื่อเข้าเรียนคณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซลให้ได้ ด้วยฝีมือการแสดงขั้นเทพก็ส่งผลให้ครั้งนั้นเธอคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน Baeksang Arts Awards 2019 ได้สำเร็จ 

รู้จัก 'คิมฮเยยุน' นางเอกดาวรุ่งอารมณ์ดี

ภาพจาก : MBC

หลังจากความสำเร็จของ  Sky Castle  ก็ส่งผลให้เธอขึ้นแท่นเป็นนางเอกครั้งแรกกับเรื่อง Extraordinary You ซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซีที่พูดถึงเรื่องราวของตัวการ์ตูนที่ลุกขึ้นมามีชีวิต ครั้งนั้นเธอก็แสดงให้เห็นถึงความสดใสและคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมมาได้อีกครั้งจากงาน MBC Drama Awards 2019 


หลังจากนั้นเธอก็เฉิดฉายขึ้นเรื่อย ๆ ได้เป็นนางเอกต่อกับผลงานเรื่อง Secret Royal Inspector & Joy ที่ครั้งนั้นก็ได้ประกบคู่กับพระเอกรุ่นใหญ่อย่างแทคยอน รวมถึงเป็นหนึ่งในนักแสดงเรื่อง Snowdrop อีกด้วย


และมาในปี 2024 นี้เธอก็กลายเป็นที่พูดถึงอีกครั้งกับการเป็นนางเอกในเรื่อง  Lovely Runner กับบท ‘อิมซล’ แฟนคลับสาวที่สามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อปกป้องไอดอลที่รัก ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ทำให้เราเห็นถึงเสน่ห์และฝีมือทางการแสดงอันยอดเยี่ยมที่เหมือนตกอยู่ในมนต์สะกด

รู้จัก 'คิมฮเยยุน' นางเอกดาวรุ่งอารมณ์ดี

ภาพจาก : hye_yoon1110

หลังจากนี้เชื่อว่าแฟน ๆ หลายคนก็ต้องพากันจับตามองถึงบทบาทในอนาคตของเธออย่างแน่นอน 




ข่าวแนะนำ