TNN ส่องทิศทาง หนังตีแผ่พลังศรัทธา "สาธุ" ซีซั่น 2 ไปสุดถึงขั้นไหน

TNN

บันเทิง

ส่องทิศทาง หนังตีแผ่พลังศรัทธา "สาธุ" ซีซั่น 2 ไปสุดถึงขั้นไหน

ส่องทิศทาง หนังตีแผ่พลังศรัทธา  สาธุ  ซีซั่น 2 ไปสุดถึงขั้นไหน

หลังประสบความสำเร็จแบบมโหฬาร จนกลายเป็นไวรัลให้ชาวบ้านพูดถึงกันทั้งเมือง ล่าสุด Netflix ขานรับคำเรียกร้องของเหล่าสาธุชน

พร้อมตีฆ้องประกาศอย่างเป็นทางการยืนยันการกลับมาของซีรีส์ "สาธุ ซีซั่น 2"  หลังสร้างปรากฏการณ์อย่างร้อนแรงไปทั่วสังคมออนไลน์ 


สาธุ ถือเป็นซีรีส์ที่สร้างแรงกระเพื่อมแก่สาธุชนทั่วไทย ด้วยแคมเปญสุดปังเปิดตัว หจก.สาธุ บริษัทค้าบุญแห่งแรกในประเทศไทย ตลอดจนการปลุกกระแสวงการพระเครื่องอย่างหลวงพ่อผึ้งที่กลายเป็นของสะสมแรร์ไอเท็ม รวมถึงกระแสวัดภุมราม แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตแห่งใหม่ในชั่วข้ามคืน พร้อมเดบิ้วพระหน้าใหม่ที่นาทีใครๆ ก็ต้องรู้จักกับ “พระดล” ที่ทั้งลีลาการเทศน์และประโยคเด็ดที่ฝังไว้ในเรื่องได้กลายเป็นไวรัลครองใจใครหลายๆ คนไปทั่วบ้านทั่วเมืองนานนับเดือน 

ส่องทิศทาง หนังตีแผ่พลังศรัทธา  สาธุ  ซีซั่น 2 ไปสุดถึงขั้นไหน

โดย สาธุ ซีรีส์เขย่าความเชื่อ ตีแผ่เรื่องราวพุทธพาณิชย์ในสังคมไทย ส่งให้สามนักแสดงวัยรุ่นมากฝีมืออย่าง เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, พีช-พชร จิราธิวัฒน์, แอลลี่-อชิรญา นิติพน และ ปั๊บ-พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข เจ้าของมีม ‘บวชปุ๊บเป็นพระปั๊บ’ และวลีดัง ‘อาตมารักโยมเดียร์’ ที่กลายเป็นไวรัลสุดปัง พร้อมนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง ได้วาดลวดลายทางการแสดงไว้อย่างน่าจดจำในซีรีส์เรื่องนี้ ซึ่ง สาธุ เป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกของ วรรธพงษ์ วงศ์วรรณ ผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรงที่กล้าตั้งคำถามถึงเรื่องราวระหว่างศรัทธาและเงินตราจนกลายเป็นกระแสการถกเถียงไปอย่างกว้างขวางในสังคม

ส่องทิศทาง หนังตีแผ่พลังศรัทธา  สาธุ  ซีซั่น 2 ไปสุดถึงขั้นไหน

คาดการณ์ภาคต่อ สาธุ

มาถึงตอนนี้หลังทราบข่าวดีว่าจะมีซีซั่น 2 คอซีรีส์ ต่างตั้งข้อสันนิษฐานว่า ภาคต่อ จะไปได้ไกลสุดถึงขั้นไหน  แน่นอน การจบแบบชวนให้คิด ทิ้งปมไว้หลานก้อน  และที่สำคัญการปรากฏตัวของ "สจ.เอ๋" (โดนัท มนัสนันท์) ทำให้หลายคนชวนคิดได้ว่า ภาคใหม่ ต้องจัดใหญ่ และดาร์กกว่าเดิม 

ส่องทิศทาง หนังตีแผ่พลังศรัทธา  สาธุ  ซีซั่น 2 ไปสุดถึงขั้นไหน

เมื่อมีนักการเมืองที่ทรงอิทธิพลสั่งการและหนุนหลัง ทีม วิน, เกม, และเดียร์  ต้องเพิ่มสโคปให้ใหญ่ขึ้น ต้องมีเกมโกงมากขึ้น และแน่นอน อันตรายย่อมต้องมากขึ้น  คำถามคือ ทั้งสามคนจะกลับมาใช้ชีวิตแบบคนปกติได้อีกหรือไม่  จะหลวมตัวจนกลายเป็นเจ้าแห่งศาสตร์มืดแบบตัว หรือแม้กระทั่งถอนตัวไม่ขึ้น จนลงท้ายด้วยชีวิต 

ส่องทิศทาง หนังตีแผ่พลังศรัทธา  สาธุ  ซีซั่น 2 ไปสุดถึงขั้นไหน

ทั้งหมดเป็นเรื่องที่คอซีรีส์ ต่างตั้งคำถามด้วยจินตนาการ ก่อนจะไปหาคำตอบจากผู้กำกับฯ "วรรธพงษ์ วงศ์วรรณ"  ในภาคสอง  แต่จะทำถึง ใจกล้า บ้าพลังเหมือนภาคแรกหรือไม่ ต้องไปวัดกึ๋น และฝีมือของผู้กำกับฯ หน้าใหม่คนนี้กัน แน่นอน ทุกความสำเร็จ ย่อมมีความคาดหวังที่สูงลิ่ว เรื่องราวจะไปไกลถึงขั้นไหน ต้องไปติดตาม   สาธุ ซีซั่น 2 ที่จะมาเขย่าความศรัทธาอีกครั้งได้ทาง Netflix 

ข่าวแนะนำ