TNN 'บยอนอูซอก' พระเอกหน้าเด็กที่มาพร้อมกับผลงานสุดปัง

TNN

บันเทิง

'บยอนอูซอก' พระเอกหน้าเด็กที่มาพร้อมกับผลงานสุดปัง

 'บยอนอูซอก' พระเอกหน้าเด็กที่มาพร้อมกับผลงานสุดปัง

เขาคือนายแบบและนักแสดงที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น ฝ่าฟันต่ออุปสรรคจนก้าวขึ้นมาเป็นพระเอกได้สำเร็จ

เรียกว่าช่วงนี้โดนตกกันไปตาม ๆ กัน เมื่อได้เห็นผลงานการแสดงของ ‘บยอนอูซอก’ พระเอกดาวรุ่งหน้าใหม่ที่กำลังเป็นที่พูดถึงในขณะนี้ โดยเฉพาะกับผลงานเรื่อง Lovely Runner  ในบท ‘รยูซอนแจ’ ซุปตาร์หนุ่มชื่อดังที่มั่นคงกับรักแรกเสมอมา ซึ่งตอนใส่ชุดนักเรียนก็น่ารักโดนใจ  ตอนเป็นไอดอลก็เท่บาดใจ เลยคิดว่าต้องมีคนอยากรู้จักเขามากขึ้นแน่ ๆ  วันนี้เราเลยจะมาชวนรู้จักบยอนอูซอกกัน

   'บยอนอูซอก' พระเอกหน้าเด็กที่มาพร้อมกับผลงานสุดปัง

ภาพจาก : tvN

ประวัติ ‘บยอนอูซอก’

 'บยอนอูซอก' พระเอกหน้าเด็กที่มาพร้อมกับผลงานสุดปัง ภาพจาก : IG byeonwooseok

 บยอนอูซอก เดบิวต์เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยชื่อจริง เขาเกิดวันที่ 31 ตุลาคม 1991 ปัจจุบันอายุ 32 ปี ซึ่งบอกเลยว่าหน้าเด็กมาก ๆ เขาเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนายแบบในปี 2014 หลังจากนั้นก็มุ่งสู่สายการแสดง โดยมีผลงานการแสดงครั้งแรกในปี 2016 กับเรื่อง Dear My Friends แต่ตอนนั้นโผล่มาแค่นิดหน่อย หลังจากนั้นก็รับบทเป็นตัวประกอบในอีกหลาย ๆ เรื่องเช่น Weightlifting Fairy Kim Bok-joo, Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo และ Live Up to Your Name,  Welcome to Waikiki 2 และ Search: WWW จากนั้นก็มีผลงานเว็บดราม่าที่ก็ได้รับโอกาสเป็นนักแสดงนำอยู่หลายเรื่องเช่น Secret Crushes season 3, Modulove และ  Office Watch Season 3

 

ช่วงที่เริ่มเป็นที่รู้จัก

 'บยอนอูซอก' พระเอกหน้าเด็กที่มาพร้อมกับผลงานสุดปัง ภาพจาก : KBS

บทบาทของบยอนอูซอก เริ่มโดดเด่นขึ้นจากผลงานเรื่อง Flower Crew: Joseon Marriage Agency ละครย้อนยุค ในบท 'โดจุน' ผู้ส่งสารของสำนักหาคู่ จากนั้นก็แสดงให้เห็นถึงความฮอตต่อกับเรื่อง  Record of Youth  ในบท 'วอนแฮฮโย' นักแสดงหนุ่มที่มาจากตระกูลร่ำรวย เพื่อนซี้ของ 'ซาฮเยจุน' (รับบทโดย พัคโบกอม) ซึ่งในตอนนั้นเขาก็เป็นถึงพระรองเลย


จากนั้นก็มีผลงานย้อนยุคอีกครั้งในเรื่อง Moonshine ในบท 'องค์รัชทายาทอีพโย' องค์รัชทายาทจอมป่วนที่สร้างความวุ่นวายให้วังเสมอ ด้วยผลงานการแสดงที่ยอดเยี่ยมนี้ก็ทำให้เขาคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในงาน KBS Drama Awards ปี 2022 ได้สำเร็จ 

 

ก้าวสู่การเป็นพระเอกแบบเต็มตัว

 'บยอนอูซอก' พระเอกหน้าเด็กที่มาพร้อมกับผลงานสุดปัง ภาพจาก : netflix

หลังจากนั้นเขาก็มีผลงานมาเรื่อย ๆ แต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นเพียงตัวประกอบและพระรอง ในปี 2022 เขาก็ก้าวขึ้นสู่การเป็นพระเอกภาพยนตร์ครั้งแรกกับผลงานเรื่อง 20th Century Girl  โดยได้สวมบทเป็นนักเรียน ในบท ‘พุงอุนโฮ’ กับการนำเสนอเรื่องราวของรักแรกที่ซึ้งและกินใจสุด ๆ 


นอกจากนั้นในปีถัดมาเขาก็ได้รับบทเป็นตัวร้ายในบท 'รยูชีโอ' เรื่อง Strong Girl Nam-soon แม้ไม่ได้เป็นพระเอกแต่ก็ถือว่าร้ายแบบถึงใจคนดูมาก ๆ  ก่อนที่ในปี 2024 ก็มาพร้อมการเป็นพระเอกในซีรีส์  Lovely Runner ผลงานที่ทำให้เห็นถึงเสน่ห์ของบยอนอูซอกมากขึ้นในบท 'รยูซอนแจ' ไอดอลรูปหล่อ ผู้มีตำแหน่งเป็นนักร้องนำของวง  Eclipse แต่โชคร้ายที่ต้องมาตายก่อนวัยอันควร โชคดีที่นางเอกสามารถย้อนเวลาได้เธอจึงตั้งใจที่จะไปช่วยชีวิตรยูซอนแจ 


เรียกว่ากว่าจะมีวันนี้ รยูซอนแจ ต้องผ่านอะไรมาเยอะจริง ๆ เขาเคยบอกด้วยว่าในช่วงแรกเขาโดนดูถูกและท้อกับการเป็นนักแสดงบ่อยมาก เพราะเคยไปออดิชั่นมากถึง 100 ครั้งแต่ก็ไม่ผ่านสักครั้ง แต่ด้วยความที่ถึงแม้จะท้อแต่ก็ไม่ถอย ความสามารถที่มีเลยได้พิสูจน์ว่าเขาคู่ควรกับการเป็นนักแสดงจริง ๆ


ข่าวแนะนำ