TNN ไม่เคยผิดหวัง "ญาญ่า-อุรัสยา" เล่นทุกหนัง ปังทุกเรื่อง

TNN

บันเทิง

ไม่เคยผิดหวัง "ญาญ่า-อุรัสยา" เล่นทุกหนัง ปังทุกเรื่อง

ไม่เคยผิดหวัง ญาญ่า-อุรัสยา  เล่นทุกหนัง ปังทุกเรื่อง

ทันที่ที่หนังเรื่อง "เธอ ฟอร์ แคช สินเชื่อ..รักแลกเงิน" ออกสู่สายตาสาธารณะ คอหนังต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การแสดงของนางเอกซูเปอร์สตาร์ของวิกพระรามสี่ อย่าง “ญาญ่า” อุรัสยา เสปอร์บันด์ นั้น "เต็มสิบไม่กล้าหักสักคะแนน"

ด้วยการแสดงที่เรียกได้ว่าอุ้มหนังเอาไว้ให้มีมิติและทำให้คนดูมีอารมณ์ร่วมไปกับเธอที่เป็นตัวเดินเรื่อง ญาญ่า ทำให้เห็นว่าเธอเป็นนักแสดงที่ไว้ใจในการถ่ายทอดบทที่ซับซ้อนได้ แม้ตัวละครที่เธอได้รับเล่นในหนังมักจะเป็นบทคนธรรมดา ๆ ยิ่งพอถึงซีนอารมณ์ก็แสดงได้อย่างยอดเยี่ยมทุกฉาก 

ไม่เคยผิดหวัง ญาญ่า-อุรัสยา  เล่นทุกหนัง ปังทุกเรื่อง

นี่ไม่ใช่ผลงานหนังเรื่องแรกที่  "ญาญ่า" ได้รับคำชม เธอแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกใน "น้อง.พี่.ที่รัก" ในปี 2561 ภาพยนตร์ครอบครัวที่เล่าถึงความสัมพันธ์ของพี่น้องที่ไม่ถูกกัน จากการแสดงครั้งนั้นที่อินเนอร์มาเต็มของเธอ ส่งผลให้หนังประสบความสำเร็จที่ทำรายได้สูงสุดของปี 2561 ที่อันดับสอง ซึ่ง "ญาญ่า" ได้รับเสียงชื่นชมว่า สามารถสะกดคนดูอยู่และรู้สึกร่วมไปกับการแสดงได้จนจบเรื่อง แน่นอนว่าเธอคว้ารับรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ และรางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยเป็นครั้งแรก ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม 

ไม่เคยผิดหวัง ญาญ่า-อุรัสยา  เล่นทุกหนัง ปังทุกเรื่อง

ปีเดียวกัน ญาญ่า รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง นาคี ๒ กำกับโดย พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง เป็นภาคต่อของละครเรื่อง นาคี ที่ออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อปี 2559 โดยรับบทเป็นหญิงสาวที่เติบโตมาพร้อมกับความเชื่อและศรัทธาต่อเจ้าแม่นาคี ภาพยนตร์ทำรายได้ 73 ล้านบาทในสัปดาห์เปิดตัว  และทำรายได้รวม 417 ล้านบาททั่วประเทศ  กลายเป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้สูงสุดของปี 2561  และเคยเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในประเทศไทยที่อันดับ 10  ในปี 2562 


ไม่เคยผิดหวัง ญาญ่า-อุรัสยา  เล่นทุกหนัง ปังทุกเรื่อง

ในปี 2565 เธอได้แสดงร่วมกับ "ณัฏฐ์ กิจจริต"  ในภาพยนตร์เรื่อง "เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ" กำกับโดยนวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ แม้ภาพยนตร์ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ แต่การแสดงของเธอได้รับเสียงชื่นชมว่า "เล่นนิ่ง ๆ เล่นเรื่อย ๆ แทบจะเป็นคนเดียวที่เด่นด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องมาเป็นทีม


ก่อนจะปังอีกครั้ง  "เธอ ฟอร์ แคช สินเชื่อ..รักแลกเงิน" เรื่องนี้ ญาญ่า ปะทะ ไบรท์ วชิรวิชญ์ ลูกหนี้ที่ต้องใช้ใจในการจ่ายหนี้ พร้อมปัญหามากมายในชีวิต ก็เป็นอีกเรื่องที่คนพูดถึงมากๆ กับฝีมือทางการแสดง 

ไม่เคยผิดหวัง ญาญ่า-อุรัสยา  เล่นทุกหนัง ปังทุกเรื่อง

เรียกได้ว่าเล่นหนังกี่เรื่องก็ปังทุกเรื่อง สมตำแหน่งซูเปอร์สตาร์ที่ได้รับฉายามาไม่ผิดเพี้ยน และแน่นอน เธอเป็นนางเอกเนื้อหอม ที่ค่ายหนัง ผู้กำกับฯ ดังอยากได้ตัวไปร่วมแสดง ไม่ใช่แค่เพราะชื่อเสียง แต่ "ญาญ่า" เธอเต็มที่ มีอินเนอร์กับทุกบทบาทที่ได้รับ นี่แหละที่เรียกว่า "มืออาชีพที่แท้ทรู" 


ข่าวแนะนำ