TNN ​​รวมซีรีส์เกาหลีที่ดูแล้วคิดถึงครอบครัว

TNN

บันเทิง

​​รวมซีรีส์เกาหลีที่ดูแล้วคิดถึงครอบครัว

​​รวมซีรีส์เกาหลีที่ดูแล้วคิดถึงครอบครัว

ซีรีส์เกาหลีนอกจากจะให้ความสนุกแล้ว ก็ยังทำให้เราหวนคิดถึงอะไรบางอย่าง เป็นความรู้สึกที่ดูซีรีส์จบแต่อารมณ์ไม่จบ

ความรู้สึกผูกพันที่มีต่อตัวละครมันหนักแน่นจนทำให้เราอินและเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว โดยเฉพาะซีรีส์ที่สะท้อนความสัมพันธ์ของสถาบันครอบครัว เมื่อดูแล้วก็ทำให้เราคิดถึงครอบครัวตัวเองขึ้นมาด้วย ซึ่งที่ผ่านมาจะมีซีรีส์เรื่องไหนที่ทำให้เราอินจนอยากจะกลับไปกอดคนที่บ้านมาดูกัน


1.Ojakgyo Family (2011-2012)


​​รวมซีรีส์เกาหลีที่ดูแล้วคิดถึงครอบครัว
ภาพจาก : KBS

เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในฟาร์มชนบทของเกาหลี โดยในครอบครัวก็ประกอบด้วยคุณยาย พ่อ แม่ และลูก ๆ อีก 4 คน วันหนึ่งก็มีหญิงสาวฐานะดีคนหนี่งปรากฏตัวที่ฟาร์ม เธอค่อนข้างมีนิสัยเอาแต่ใจ แต่แล้วพ่อของเธอก็หายไปทำให้เธอกลายเป็นคุณหนูตกยาก เลยไปที่ฟาร์มเพราะเข้าใจว่าฟาร์มแห่งนี้เป็นของพ่อเธอเลยต้องการยึดฟาร์มคืน และแล้วเรื่องราววุ่น ๆ ในครอบครัวก็เกิดขึ้น


2. My Father Is Strange (2017)

​​รวมซีรีส์เกาหลีที่ดูแล้วคิดถึงครอบครัว ภาพจาก : KBS2

 เรื่องราวสามีภรรยาคู่หนึ่งที่อยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวที่แสนสุขสันต์ โดยมีลูก ๆ อยู่ด้วยอีก 4 คน แต่แล้ววันหนึ่งก็มีนักแสดงหนุ่มคนหนึ่งเข้ามาหาแล้วบอกว่าเขาคือลูกชายของผู้เป็นสามี แล้วก็ขอมาอาศัยอยู่ในบ้านด้วย เนื้อเรื่องจะชวนให้เราคิดว่าเขาคือลูกที่แท้จริงหรือไม่ และทำให้ลูก ๆ กลับมาสนใจและสงสัยในอดีตของผู้เป็นพ่อแม่ ที่กว่าจะส่งเสียให้ลูก ๆ เติบโตได้ดีแบบนี้ต้องผ่านอะไรมาบ้าง


3. Reply 1988 (2015-2016)

​​รวมซีรีส์เกาหลีที่ดูแล้วคิดถึงครอบครัว ภาพจาก : Netflix

ซีรีส์ที่พาเราย้อนกลับไปในช่วงปี 1988 เรื่องราวของเด็ก ๆ 5 คนที่อาศัยในละแวกเดียวกันจนกลายเป็นเพื่อนรัก  และไม่ใช่แค่เด็ก ๆ เท่านั้นที่สนิทกัน แม้แต่พ่อแม่ของพวกเขาก็สนิทและผูกพันกันมาก ๆ โดยในแต่ละครอบครัวก็จะมีเรื่องราวที่แตกต่างกัน แต่ชีวิตของพวกเขามีเป้าหมายเดียวกันคือการผลักดันให้ลูก ๆ  เติบโตได้อย่างสวยงาม  แต่ละตอนดูแล้วก็จะมีข้อคิดตามมาโดยเฉพาะเรื่องของครอบครัว รวมถึงทำให้เราได้หวนนึกถึงวัยหนุ่มสาว ซึ่งก็ทำให้เรียกน้ำตาได้ไม่น้อย

 

4. 18 Again (2020)

​​รวมซีรีส์เกาหลีที่ดูแล้วคิดถึงครอบครัว ภาพจาก : JTBC

เรื่องราวของชายวัยกลางคนคนหนึ่งที่ตกงาน อนาคตกำลังจะพังแถมภรรยาก็กำลังจะขอหย่า แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่ออยู่ ๆ เขาก็ได้กลับมามีอายุ 18 อีกครั้ง เขาจึงได้กลับไปใช้ชีวิตเป็นนักเรียนใหม่ ซึ่งเมื่อก่อนสมัยที่เขาอายุ 18 ชีวิตเขาไปได้สวยมาก ๆ เพราะเป็นนักกีฬาดาวรุ่ง แต่ทว่าในตอนนั้นแฟนสาวก็มาบอกว่าท้องเขาจึงทิ้งอนาคตของตัวเองแล้วมาดูแลลูก ๆ พอได้ย้อนวัยกลับมาอีกครั้งก็เลยอยากที่จะใช้ชีวิตใหม่ให้เต็มที่    แต่แล้วเขาในวัย 18 อีกครั้งกลับเจอความลับบางอย่างที่ทำให้นึกถึงครอบครัวมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อได้มีโอกาสมาเรียนโรงเรียนเดียวกับลูก ก็ทำให้รู้ว่าที่ผ่ามาเขาเป็นพ่อที่ไม่ดีเลย และแล้วเขาก็ได้เรียนรู้ความหมายของครอบครัวอีกครั้ง





ข่าวแนะนำ