TNN 2 นางเอกซุปตาร์ลาว ที่ข้ามแม่น้ำโขงมาดังฝั่งไทย

TNN

บันเทิง

2 นางเอกซุปตาร์ลาว ที่ข้ามแม่น้ำโขงมาดังฝั่งไทย

2 นางเอกซุปตาร์ลาว ที่ข้ามแม่น้ำโขงมาดังฝั่งไทย

วงการบันเทิงบ้านเรามีโอกาสต้อนรับซูเปอร์สตาร์ของฝั่งเพื่อนบ้าน "ลาว" ในฐานะนักแสดงที่ข้ามแม่น้ำโขงมาโด่งดังในบ้านเรา เท่าที่เห็นและปรากฏ

ก็จะมีสองนางเอกหนังไทยสุดสวยสองคนนี้ที่มารับบทนางเอกหนังและละครไทย สร้างชื่อเสียงไปไกลทั้งฝั่งไทยและฝั่งลาว จะมีใครบ้างไปดูกัน 

2 นางเอกซุปตาร์ลาว ที่ข้ามแม่น้ำโขงมาดังฝั่งไทย

2 นางเอกซุปตาร์ลาว ที่ข้ามแม่น้ำโขงมาดังฝั่งไทย

คำลี่ พิลาวง 

ใครมีโอกาสดูหนังตระกูล “สะบายดี” ทั้ง 3 เรื่อง ที่นำแสดงโดยหนุ่มไทยกับสาวลาว  คงจะคุ้นหน้านางเอกสาวของเรื่องเป็นอย่างดี เพราะเธอคนนี้กินเรียบเหมารวด ครบทั้ง 3 เรื่อง แถมยังได้ประกบกับพระเอกหนุ่มฮอตของไทยทั้งสามรส สามเรื่องอีกด้วย 

เธอคนนี้ มีนามว่า “คำลี่ พิลาวง”  ชื่อเล่น อาลี่ เป็นนักแสดงชาวลาว ลูกครึ่งจีน-ลาว  มีดีกรีรางวัลรองชนะเลิศอันดับสองจากการประกวด Miss Lux 2006 ก่อนที่จะมีผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก “สะบายดี หลวงพะบาง” คู่กับ “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” ในปี พ.ศ. 2551  โดยถือเป็นนางเอกคนแรกในรอบ 35 ปี ของวงการภาพยนตร์ลาว และถือเป็นขวัญใจปวงชนชาว สปป.ลาวเลยก็ว่าได้ 

ผลงานในวงการบันเทิงเธอเริ่มจากการเดินแบบ ถ่ายแบบตามนิตยสาร ถ่ายโฆษณาเป็นพรีเซนเตอร์ของโทรศัพท์มือถือ ก่อนที่จะได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก สะบายดี หลวงพะบาง คู่กับอนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ในปี พ.ศ. 2551, สะบายดี 2 ไม่มีคำตอบจากปากเซ คู่กับเรย์ แมคโดนัลด์ ในปี พ.ศ. 2553  และ  สะบายดี วันวิวาห์ คู่กับ บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ในปี พ.ศ. 2554 

เรียกว่าเธอเป็นเครื่องหมายการค้าของหนังเรื่อง “สะบายดี” เลยทีเดียว ใครที่ชื่นชอบหนังของสองวัฒนธรรมฝั่งไทย-ลาว ภาพสวย  ได้อิ่มเอมไปกับสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศลาว และอยากชมฝีมือของเธอคนนี้ สามารถรับชมได้ ใน “สะบายดี 2 ไม่มีคำตอบจากปากเซ”

2 นางเอกซุปตาร์ลาว ที่ข้ามแม่น้ำโขงมาดังฝั่งไทย

ลูกน้ำ ทิดาลัด

เห็นภาพโปรโมทหนังนอกกระแสแต่ดังในโลกออนไลน์มากอย่าง "บังเอิญรัก ข่อยฮักเจ้า" แล้วสะดุดตากับนางเอกของเรื่องที่สวยสะพรั่งมากๆ สวยขาวใส ยิ้มพิมพ์ใจไม่แพ้นางเอกซีรีส์เกาหลีเลยจริงๆ จนอดไม่ไหว ต้องไปหาที่มาที่ไปของเธอสักหน่อย

เธอคนนี้มีนามว่า  "ลูกน้ำ ทิดาลัด วงสิหลิ" เธอคือนางเอกซูเปอร์สตาร์ของ สปป.ลาวที่เอามาดีทางฝั่งไทยด้วยอีกคน ส่วนดีกรีนี้ก็ไม่ธรรมดา เพราะมีมงการันตีความงาม เป็นถึง "นางสาวลาว ปี 2011" (Miss Laos 2011)

"ลูกน้ำ" เริ่มต้นเข้าวงการบันเทิงที่ประเทศลาวตอนอายุ 17 ปี ด้วยการถ่ายแบบ หลังจากนั้นเริ่มลงประกวดนางงามหลายเวที จนคว้ามงกุฎ "นางสาวลาว ปี 2011" (Miss Laos 2011) มาครองได้ จุดนั้นทำให้เธอมีชื่อเสียง เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น มีงานเข้า ทั้งพรีเซ็นเตอร์ ภาพยนตร์จนกลายเป็นซุปตาร์อันดับ 1 ของลาวเลยทีเดียว

2 นางเอกซุปตาร์ลาว ที่ข้ามแม่น้ำโขงมาดังฝั่งไทย

โด่งดังในบ้านเกิดไม่พอ "ลูกน้ำ" ข้ามมารับงานที่ฝั่งไทย ทั้ง MV และงานแสดงทั้งภาพยนตร์เรื่องนี้ และผลงานละครเป็นนางเอกละครไทยเรื่อง "ดอกคูนเสียงแคน" คู่กับพระเอกหนุ่ม "ตูมตาม ยุทธนา" ทางช่อง GMM25 


งามหยด ชดช้อย ทั้งคู่ขนาดนี้ ถึงว่าทำไมถึงกลายเป็นซุปตาร์ของฝั่งลาวและยังข้ามมาเป็นนางเอกถึงฝั่งไทย  

ข่าวแนะนำ