TNN เปิดกว้างทางเพศ หนังชายรักชาย มีได้ทุกมุมโลก

TNN

บันเทิง

เปิดกว้างทางเพศ หนังชายรักชาย มีได้ทุกมุมโลก

เปิดกว้างทางเพศ  หนังชายรักชาย มีได้ทุกมุมโลก

ภาพยนตร์ LGBTQ ที่มาก่อนกาลและกล้าที่จะนำเสนอในช่วงเวลาที่เหล่าหนัง ละคร ซีรีส์ สไตล์นี้ยังไม่เป็นที่แพร่หลาย ซึ่งไม่ได้มีแค่หนังระดับฮอลลีวูดที่เปิดกว้างเท่านั้นที่กล้าทำ

แต่ยังมีอยู่ในหนังดัง แต่ละฝั่ง แต่ละทวีป ทั้ง หนังไทยหนังจีน และหนังฝรั่ง  ถือเป็นความกล้าของผู้สร้างฯ ที่ผลิตผลงานเลื่องชื่อของแต่ละพื้นที่ จะมีเรื่องไหนบ้างไปดูกัน 

เปิดกว้างทางเพศ  หนังชายรักชาย มีได้ทุกมุมโลก

เพื่อน...กูรักมึงว่ะ


ภาพยนตร์รักร่วมเพศ เรื่องแรกๆของประเทศไทย ที่กล้าประชาสัมพันธ์อย่างโจ่งแจ้งว่าเป็น “หนังY” ก่อนที่หนังหรือซีรีส์แนวนี้จะออกมาครองใจคอบันเทิง  “เพื่อน...กูรักมึงว่ะ”  ภาพยนตร์รักแบบฉบับของ “พจน์ อานนท์” ที่เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับคอหนัง จนชื่อเรื่องนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ของชาว Y กันไปแล้ว 

เรื่องราวของนักฆ่ามาดขรึมหุ่นล่ำ ที่ได้สานสัมพันธ์และรักกับนายตำรวจหนุ่ม แบบที่ทั้งคู่ไม่ทันรู้ตัว เนื้อเรื่องอาจจะไปได้รักกันแบบชัดเจนเหมือนซีรีส์วายยุคใหม่ เพราะด้วยยุคสมัยและคาแรกเตอร์ของตัวละคร เรื่องหัวใจครั้งนี้ยากนักที่จะสมหวัง


เปิดกว้างทางเพศ  หนังชายรักชาย มีได้ทุกมุมโลก

"Happy together"


ผลงานเรื่องเยี่ยมของ "หว่องกาไว" ที่กล้าฉีกกฎ ทำภาพยนตร์ชายรักชาย แถมยังได้นักแสดงชั้นนำในตอนนั้น อย่าง “เลสลี่จาง” และ “เหลียงเฉาเหว่ย” มาร่วมบรรเลงเพลงรักได้อย่างถึงใจ แม้จะโดนแบนในหลายพื้นที่ แต่เรื่องนี้ถือเป็นต้นตระกูลของหนังแนวนี้ ที่ได้รับเสียงวิจารณ์ในเชิงบวก และรางวัลอีกมากมาย

เปิดกว้างทางเพศ  หนังชายรักชาย มีได้ทุกมุมโลก


Brokeback Mountain

ภาพยนตร์ดัง ระดับรางวัลออสการ์ เป็นเรื่องที่ยืนหนึ่งในบรรดาหนังชายรักชายมากที่สุด เพราะนอกจากจะได้นักแสดงชั้นนำอย่าง  ฮีท เลดเจอร์, เจค จิลเลนฮอล, แอนน์ แฮทาเวย์ และ มิเชลล์ วิลเลียมส์มาร่วมบรรเลงเพลงรักแล้ว หนังยังประสบความสำเร็จมากๆ จนถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ออสการ์  ครั้งที่ 78 มากที่สุดถึง 8 สาขา แล้วก็คว้ารางวัลออสการ์ได้ทั้งสิ้น 3 สาขา ได้แก่ สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม และ สาขาดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม


ข่าวแนะนำ