TNN คนเดียวมันเหงา เหมา(หนัง) แฝดมาให้ดู

TNN

บันเทิง

คนเดียวมันเหงา เหมา(หนัง) แฝดมาให้ดู

คนเดียวมันเหงา เหมา(หนัง) แฝดมาให้ดู

เรื่องราวของความเป็นแฝด ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์อีกอย่างในชีวิตมนุษย์บางคน ที่เกิดมามีคนหน้าเหมือนกัน ซึ่งความพิเศษนี้ จึงกลายมาเป็นวัตถุดิบชั้นดี ที่นิยมใช้ในโลกภาพยนตร์

ที่ใช้ความเป็นแฝด มาสร้างพล็อตหนังที่น่าสนใจมาแล้วหลายเรื่อง หลายอารมณ์ วันนี้ แอดรวบรวมหนัง "แฝด" ที่น่าสนใจหลากสไตล์จะมีเรื่องอะไรบ้างไปดูกัน 

คนเดียวมันเหงา เหมา(หนัง) แฝดมาให้ดู

1. The Parent Trap (1998)

ภาพยนตร์ฟีลกู๊ดสุดอบอุ่นในดวงใจใครหลายๆ คน เล่าเรื่องของฝาแฝดสาวน้อย Hallie และ Annie ที่ไม่เคยรู้ว่าตัวเองมีแฝดมาก่อน แต่เกิดไปป๊ะกันที่ค่ายฤดูร้อนพอดิบพอดี งานนี้ทั้งสองแสบเลยร่วมมือสลับตัวกัน และถึงขั้นวางแผนทำให้แม่และพ่อ ที่แตกต่างกันอย่างกับอยู่คนละโลกกลับมาคืนดีกัน

คนเดียวมันเหงา เหมา(หนัง) แฝดมาให้ดู

2. แฝด (2007)

ภาพยนตร์ไทยที่ใครๆ รู้จักกันดี พิมและพลอย แฝดสยามที่ลำตัวติดกันมา 15 ปี จนวันที่ต้องผ่าแยกร่าง ทำให้พลอยแฝดคนน้องกลับเสียชีวิต หลังจากนั้นพิมไปใช้ชีวิตอยู่ที่เกาหลีกับแฟนหนุ่ม แต่เมื่อเธอต้องกลับมาเมืองไทยเพราะอาการป่วยของแม่ ก็ต้องกลับมาเจอบรรยากาศของบ้านหลังเก่า ที่ราวกับเวลาได้หยุดเอาไว้ ทั้งรองเท้าเด็กสองคู่ เสื้อผ้าที่ตัวติดกัน และแฝดของเธอที่ยังไม่ไปไหน หนังสยองขวัญที่หยิบเอาความเป็นแฝดมาเล่น จนเป็นตำนานเรื่องหนึ่งของเมืองไทย แถมยังโด่งดังถึงขั้นถูกนำไปรีเมกไกลถึงอินเดีย

คนเดียวมันเหงา เหมา(หนัง) แฝดมาให้ดู

3.What Happened to Monday (2017)


ทุบสถิติแฝดกับภาพยนตร์ที่หยิบยกความเป็นแฝดต่างบุคลิกถึงเจ็ดสาวมาเล่น ซึ่งก็คงไม่มีปัญหาอะไร ถ้าแฝดเจ็ดจะไม่ได้เกิดบนโลกอนาคต ที่มีกฎว่าทุกครอบครัวจะมีลูกได้เพียงคนเดียว! ทีนี้สาวๆ แฝดเจ็ด (ที่มีชื่อตั้งแต่ Monday ยัน Sunday) เลยต้องคอยสลับตัวกันอย่างเป็นความลับ แต่วันหนึ่งซึ่งหนึ่งแฝดออกจากบ้านไป เธอก็ขาดการติดต่อไปราวกับถูกลักพาตัว แล้วเกิดอะไรขึ้นกับ Monday

คนเดียวมันเหงา เหมา(หนัง) แฝดมาให้ดู

4.เธอกับฉันกับฉัน (2023) 


ปี 1999 ขณะที่ทั่วโลกกำลังพูดถึงปัญหา Y2K และข่าวลือว่าโลกอาจจะแตกในวันสิ้นปี ยู กับ มี ฝาแฝดวัย ม.ต้น ก็เป็นอีกคู่ที่กังวลกับอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้น ทั้งคู่สนิทและรักกันมาก แชร์ทุกอย่างร่วมกัน จนต่างเป็นเหมือนโลกทั้งใบของกันและกันแต่แล้ววันหนึ่ง เมื่อเด็กผู้ชายที่ชื่อ หมาก ได้เข้ามาในชีวิต พวกเธอจึงได้สัมผัสกับ “รักครั้งแรก..ที่ไม่อาจแชร์ให้กันได้” ทั้งคู่จะจัดการกับความสัมพันธ์นี้ และก้าวผ่านช่วงเวลาที่สับสนบนโลกที่เหมือนว่ากำลังจะแตกลงไปได้อย่างไร


นี่คือสี่เรื่อง สี่รส ที่หยิบความเป็นแฝดมาสร้างหนังได้อย่างน่าสนใจ รักเรื่องไหนอยากได้ฟีลอะไร จะซึ้ง หลอน บู๊ หรือ รัก ก็ไปหาชมกันได้นะคะ

ข่าวแนะนำ