TNN GOT7 กับลีลาการ COVER บทเพลงไทยในตำนาน

TNN

บันเทิง

GOT7 กับลีลาการ COVER บทเพลงไทยในตำนาน

GOT7 กับลีลาการ COVER บทเพลงไทยในตำนาน

ถ้าพูดถึงวง K-pop ที่เคยร้องเพลงไทยได้ตราตรึงใจที่สุดก็ต้องยกให้กับพวกเขา GOT7

GOT7 บอยกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลี เป็นอีกหนึ่งวงที่ได้รับความรักจากแฟน ๆ ทั่วโลก พวกเขาเป็นอดีตบอยกรุ๊ปจากค่าย JYP Entertainment ปัจจุบันนี้ออกจากค่ายเดิมและอยู่ในสังกัดใหม่ภายใต้ Warner Music Korea 


ในวงประกอบด้วยสมาชิกทั้ง 7 คนได้แก่ มาร์ก, เจบี , แจ็คสัน, จินยอง, ยองแจ, ยูคยอม และ แบมแบม ซึ่งแบมแบมก็ถือว่าเป็นสมาชิกชาวไทยคนเดียวของวง และก็เป็นสมาชิกคนไทยคนที่ 2 ของค่าย JYP ที่เดบิวต์ต่อจากนิชคุณด้วย ดังนั้นชื่อของวง GOT7 จึงมีความผูกพันกับคนไทยมากและมีฐานแฟนคลับในประเทศไทยอย่างล้นหลาม  ไม่แปลกใจที่สมาชิก GOT7 เองก็มีความผูกพันกับแฟน ๆ ชาวไทยมากเช่นกัน

 

ซึ่งที่ผ่านมาในช่วงที่ GOT7 ได้มาจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย พวกเขาก็ได้มีโอกาสร้องเพลงไทยให้กับแฟน ๆ อยู่บ่อยครั้ง ด้วยความที่มีสมาชิกในวงเป็นคนไทยจึงทำให้แต่ละเพลงที่นำมาร้องไม่ธรรมดาเลย ซึ่งต่อไปนี้ราจะพามาดูกันว่าที่ผ่านมา GOT7 เคยสร้างตำนานด้วยการร้องเพลงอะไรไปบ้าง

 

1. ฉันหล่อไป by WHO

GOT7 กับลีลาการ COVER บทเพลงไทยในตำนาน

งาน : GOT7 1st Fan Party in Bangkok 2015

ฉีกทุกกฎเกณฑ์การ COVER ที่เคยมีมา เพราะส่วนใหญ่นักร้องเกาหลีก็จะร้องเพลงรัก เพลงซึ้ง ๆ หรือเพลงที่ฮิต แต่สำหรับ GOT7 ที่นำโดยแจ็คสัน ยูคยอม และแบมแบม  ก็ได้เลือกนำเพลง “ฉันหล่อไป” ซึ่งเป็นเพลงประกอบโฆษณาผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มชนิดหนึ่งมาร้อง ซึ่งเพลงนี้จุดเด่นคือความตลกที่มาพร้อมฉากกะชากเสื้อพร้อมชูมือส่งหัวใจ เรียกว่าครั้งนั้นก็สร้างเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก


2.ยินดีที่ไม่รู้จัก by 25hours 

งาน : GTH Star Theque Concert 2015

เป็นการร่วมร้องเพลงในงานคอนเสิร์ตของ GHT ซึ่งครั้งนั้น GOT7 ก็ได้มีส่วนร่วมร้องเพลง "ยินดีที่ไม่รู้จัก" ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ "กวน มึน โฮ" ด้วย เป็นอีกเพลงที่หนุ่ม ๆ ร้องได้ชัดมาก แถมได้ขึ้นร้องเพลงร่วมกับนักแสดงไทยหลาย ๆ คน



3.รักเธอ by โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

GOT7 กับลีลาการ COVER บทเพลงไทยในตำนาน

งาน : GOT7 FLY in Bangkok 2016

ถึงคราวที่ได้ร้องเพลงรักบ้าง ครั้งนั้น GOT7 ก็ได้เลือกเพลง “รักเธอ” เพลงรักในตำนานของไทยมาร้องในคอนเสิร์ตปี 2016  และเมื่อร้องเพลงรักเธอแล้ว แน่นอนว่าเมื่อถึงท่อนไฮไลท์ที่ให้แฟน ๆ ร้องโต้ตอบ แฟน ๆ ก็ตะโกนรักเธอกันสุดเสียงไปเลย


4.แฟนจ๋า by เบิร์ด ธงไชย 

งาน : GOT7 Thailand Tour Nestival in BKK 2017

อีกหนึ่งเพลงฮิตในตำนานยุค 2000s ของเบิร์ด ธงไชย ที่ใครได้ยินก็ร้องตามได้ ครั้งนั้นก็เรียกว่า GOT7 ได้สร้างบรรยากาศในคอนเสิร์ตในอย่างสนุกสนานมาก ๆ ฟังแล้วก็โยกตาม แถมในเพลงก็ยังมีการปรับแต่งท่อนแร็ปเองด้วย



5.สวรรค์ชั้นเจ็ด by เจ เจตริน

งาน : GOT7 Thailand Tour Nestival in BKK 2017

บทเพลงที่แบมแบมมักจะหยิบนำมาร้องสมัยที่ออกรายการต่าง ๆ ที่เกาหลี กับการแสดงความสามารถแร็ปภาษาไทย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ในที่สุดปี 2017 GOT7 ก็หยิบเพลงนี้มาร้องในคอนเสิร์ต GOT7 Thailand Tour Nestival in BKK 2017 ได้ฟังร้องในเวอร์ชั่น 7 คนก็คือดีมาก ๆ 


6. ออเจ้าเอย by พีท พล 


งาน : GOT7 World Tour Eyes On You in BKK 2018 

เพลงประกอบละครดังของไทยอย่างบุพเพสันนิวาส ในครั้งนั้นละครเรื่องนี้กำลังดังมาก ๆ ซึ่ง GOT7 ก็ตามเทรนขอร้องเพลงประกอบละครเรื่องนี้กันไปเลย แต่อย่างที่รู้ว่าเพลงนี้ไม่ใช่จะร้องได้ง่าย  ๆ เพราะเป็นเพลงแบบไทย ๆ ที่มีการเอื้อนเยอะมาก แต่ GOT7 ก็ทำออกมาได้อย่างไร้ที่ติ


7.ไม่เคย by  25hours


งาน :GOT7 Nestival in Bamgkok 2018

อีกหนึ่งเพลงที่มีความหมายดี ๆ ที่ GOT7 ส่งต่อให้แฟนคลับชาวไทยว่าไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหน วันเวลาจะผ่านไปยังไงก็จะคิดถึงกันอยู่เสมอ ถือว่าครั้งนั้นเต็มไปด้วยอารมณ์ซึ้ง ๆ ฟังแล้วเคลิ้มเลยจริง ๆ


ข่าวแนะนำ