TNN รวมซีรีส์เกาหลีแนวซอมบี้ที่สนุกจนหยุดดูไม่ได้

TNN

บันเทิง

รวมซีรีส์เกาหลีแนวซอมบี้ที่สนุกจนหยุดดูไม่ได้

รวมซีรีส์เกาหลีแนวซอมบี้ที่สนุกจนหยุดดูไม่ได้

หลายปีที่ผ่านมานี้กระแสซอมบี้เกาหลีกลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากเพราะได้มีการผลิตออกมามากมายให้ได้เลือกรับชมกัน

ย้อนกลับไปในปี 2016 วงการภาพยนตร์เกาหลีก็ได้สร้างหน้าประวัติศาสตร์ใหม่กับผลงาน Train to Busan ที่ถูกจัดได้ว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์แนวซอมบี้ที่ดีที่สุดและก็ทำให้ทั่วโลกได้รู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า K-ZOMBIE  เพราะซอมบี้เกาหลีมีจุดเด่นที่การเคลื่อนไหวแปลกตาซึ่งต่างจากทางฝั่งของตะวันตก  

รวมซีรีส์เกาหลีแนวซอมบี้ที่สนุกจนหยุดดูไม่ได้

ภาพจาก : Next Entertainment World

หลังความสำเร็จของ Train to Busan  ในเวลาต่อมาก็เริ่มมีซีรีส์ที่เกี่ยวกับซอมบี้ออกมา ซึ่งก็เรียกว่าได้สร้างความตื่นตาตื่นใจและกลายเป็นกระแสมากมายเช่นกัน ซึ่งซีรีส์แนวซอมบี้ที่น่าดูของเกาหลีจะมีอะไรบ้างมาดูกัน


1. Kingdom (2019-2020)

รวมซีรีส์เกาหลีแนวซอมบี้ที่สนุกจนหยุดดูไม่ได้ ภาพจาก : Netflix

การปรากฎตัวของซอมบี้ในสมัยโชซอน โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากการป่วยอย่างปริศนาของพระราชา  'อีชาง' (รับบทโดย จูจีฮุน)  ผู้เป็นองค์รัชทายาทจึงออกจากวังไปเพื่อค้นหาความจริง แต่เมื่อออกไปนอกวังก็พบว่าข้างนอกกำลังเจอกับโรคระบาดแสนประหลาดเพราะสามารถเปลี่ยนคนให้กลายเป็นเหมือนสัตว์ประหลาดที่ดุร้ายได้ เขาจึงต้องหาวิธีเอาชนะโรคร้ายเหล่านี้ รวมถึงยังต้องเข้าไปเกี่ยวกับศึกชิงอำนาจในวังด้วย 


 2. Zombie Detective (2020)

รวมซีรีส์เกาหลีแนวซอมบี้ที่สนุกจนหยุดดูไม่ได้

ภาพจาก : KBS

ซีรีส์ซอมบี้แนวอารมณ์ดีที่ฉีกทุกกฎเกณฑ์ของซอมบี้เกือบทุกเรื่อง โดยเป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ไม่รู้ว่าตัวเองตายยังไง และไม่รู้ด้วยว่าตัวเองเป็นใคร รู้แต่เพียงว่าตอนนี้ได้กลายเป็นซอมบี้ไปเสียแล้ว แต่ทว่าแม้กลไกลร่างกายจะเป็นซอมบี้และมีความกระหายเลือด แต่เขากลับยับยั้งชั่งใจไม่อยากกินเลือดของมนุษย์ นอกจากนี้เขาเองก็ไม่อยากที่จะกลายเป็นซอมบี้อีกด้วย เลยตั้งใจออกกำลังกายเพื่อเปลี่ยนตัวเองให้เหมือนกับคนมากที่สุด


 3. Happiness (2021)


รวมซีรีส์เกาหลีแนวซอมบี้ที่สนุกจนหยุดดูไม่ได้

ภาพจาก : tvN

เรื่องของ จองอีฮยอน (รับบทโดย พัคฮยองชิก) และ ยุนแซบอม  (รับบทโดย ฮันฮโยจู )  เพื่อนที่ซี้กันมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม   ยุนแซบอมมีความฝันว่าอยากจะมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงขอใช้สิทธิ์ความเป็นราชการเช่าบ้าน  แต่การจะได้บ้านมามีข้อแม้ว่าต้องแต่งงานแล้ว เธอจึงชวนจองอีฮยอนมาอยู่ด้วยและช่วยแกล้งเป็นสามีปลอม ๆ และในที่สุดก็ได้พักที่อะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง แต่ทว่าแทนที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เกาหลีต้องเจอกับเหตุการณ์วุ่นวายเมื่อยาที่ถูกคิดมาเพื่อรักษาโควิดมีผลข้างเคียงทำให้คนคลุ้มคลั่งและกลายร่างเป็นซอบบี้ จึงทำให้พวกเขาและเหล่าคนที่อาศัยในอะพาร์ตเมนต์ต้องรักษาชีวิตรอดให้ได้


4. All Of Us Are Dead (2022)

รวมซีรีส์เกาหลีแนวซอมบี้ที่สนุกจนหยุดดูไม่ได้

ภาพจาก : Netflix

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งที่พบการระบาดของซอบบี้ พวกเด็กนักเรียนจึงต้องช่วยเหลือกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ให้ได้ ความสนุกอยู่ตรงที่เรื่องราวส่วนใหญ่เกิดขึ้นในโรงเรียน สถานที่ที่ไม่มีอาวุธและการสื่อสารก็ถูกตัดขาด มีเพียงแค่เด็ก ๆ และครูบางคนเท่านั้นที่ต้องสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดร้าย


ข่าวแนะนำ