TNN ลีลาการร้องเพลงแนว 'ลูกทุ่งเกาหลี' ของเหล่าไอดอล K-pop

TNN

บันเทิง

ลีลาการร้องเพลงแนว 'ลูกทุ่งเกาหลี' ของเหล่าไอดอล K-pop

ลีลาการร้องเพลงแนว 'ลูกทุ่งเกาหลี' ของเหล่าไอดอล K-pop

อีกหนึ่งเสน่ห์ทางดนตรีที่โดนใจคนทุกวัยก็ต้องขอยกให้ ‘แนวเพลงลูกทุ่ง’ ที่แม้เกาหลีก็มีแนวเพลงนี้เช่นกัน

ลูกทุ่งเกาหลีหรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า ‘Trot (ทรอท)’ เป็นแนวเพลงดั้งเดิมที่ต้องใช้การเอื้อนและลูกคอ เป็นอีกแนวเพลงที่ได้รับความนิยมในเกาหลีเช่นกัน แต่จะเป็นอย่างไรถ้าไอดอล K-pop หันมาร้องเพลงลูกทุ่ง วันนี้เราจะพาไปรับชมลีลาการเอื้อนและใช้ลูกคอของเหล่าไอดอลหนุ่มสาวกัน

 

1. Love Battery (Hong Jin Young) Cover by GFriend

 ฝีมือการ COVER ของเจ้าหญิงแห่งวงการ Trot อย่าง Love Battery ของฮงจินยอง ที่ถูกสาว ๆ  GFriend นำมาขับร้องในรายการ The Boss is Watching  ในรายการสาว ๆ ก็โชว์พลังเสียงออกมาได้เป็นอย่างดี แถมลีลาการเต้นก็ดูเพลินมาก ๆ


2. God of Light Music - SEVENTEENผลงานเพลงของหนุ่ม ๆ  SEVENTEEN ที่มาจากรายการ GOING SEVENTEEN ในตอนที่ต้องมีการเล่นบทบาทสมมติกับบทการทำเพลงเดบิวต์ของศิลปินในบริษัท  BOMG ของประธานค่ายหน้าใหม่ ในรายการหนุ่ม ๆ ก็ลงทุนทำเพลงกันเองในทุก ๆ ขั้นตอนตั้งแต่แต่งเพลงเอง เขียนเนื้อเพลงเอง ร้องเพลงเอง 


3. Rokkugo - Super Junior T

 ศิลปินไอดอลยุคแรก ๆ และน่าจะเป็นศิลปินวงเดียวที่สร้างยูนิตสำหรับร้องเพลงลูกทุ่งโดยเฉพาะ ซึ่งหลังปล่อยเพลงนี้ก็ได้รับความนิยมมากทั้งในเกาหลีและในต่างประเทศ คนต่างชาติบางคนก็รู้จักเพลงลูกทุ่งเกาหลีครั้งแรกจากผลงาน   Rokkugo ของ Super Junior T 


4. Look at me, GwiSoon - Daesung (BIGBANG)  

ผลงานซิงเกิ้ลโซโล่เพลงลูกทุ่งที่โด่งดังของแดซอง BIGBANG ซึ่งมีงานนี้ก็ได้   G-Dragon เพื่อนร่วมวงมาช่วยแต่งเพลงนี้ด้วย ซึ่งผลงานนี้ก็มาพร้อมบทเพลงสนุก ๆ บวกกับตัวตนที่ขี้เล่นของแดซองก็ทำให้เพลงมีชีวิตชีวาและสนุกแบบสุด ๆ 

 

5. Jjara Jjara  - Ju hyun mi & Seohyun (SNSD)   

  ผลงานเพลงลูกทุ่งของซอฮยอนที่ร่วมกับนักร้องรุ่นใหญ่อย่างจูฮยอนมีกับผลงานเพลง Jjarajajja (จา-รา-จา-จา)    ซึ่งผลงานนี้ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ซอฮยอนได้ลองท้าทายตัวเองด้วยการร้องเพลงลูกทุ่ง 


6.Not an easy girl - Lizzyอีกหนึ่งสาวเสียงดีลิซซี่จากวง  After School และ Orange Caramel ที่เปิดตัวเป็นศิลปินโซโล่ด้วยผลงานเพลงลูกทุ่ง ซึ่งที่ผ่านมาลิซซี่ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่รักในเพลงลูกทุ่งอยู่แล้ว พอได้มาร้องเพลงลูกทุ่งที่ชอบก็เข้ากับเธอมาก ๆ


ข่าวแนะนำ