TNN แฟน NFL ห้ามพลาดหนังเรื่องนี้ "Draft Day" (เกมกู้เกียรติ คนชนคน)

TNN

บันเทิง

แฟน NFL ห้ามพลาดหนังเรื่องนี้ "Draft Day" (เกมกู้เกียรติ คนชนคน)

แฟน NFL ห้ามพลาดหนังเรื่องนี้ Draft Day (เกมกู้เกียรติ คนชนคน)

หนังกีฬานอกกระแสแต่มีความสนุก เข้มข้น ระคนปัญหาของผู้จัดการทีมดังในอดีตของอเมริกันเกม ที่ต้องปวดหัวและโชว์กึ๋นขนานแท้ ในการดราฟท์ผู้เล่นเข้าสู่ทีม "Draft Day" (เกมกู้เกียรติ คนชนคน)

หน้าหนังอาจจะดูเอาใจคออเมริกันฟุตบอล หรือ NFL โดยเฉพาะ แต่ขอบอกว่าคนที่ไม่เคยชมศึกคนชนคน ก็ดูสนุก ดูมัน และเร้าใจได้แบบชนิดที่เกินคาดแน่นอน

Draft Day เล่าถึงหนึ่งวันของ ซันนี่ วีเวอร์ จูเนียร์ (รับบทบาทโดยเควิน คอสเนอร์) ผู้จัดการทีมคลีฟแลนด์ บราวน์ที่กำลังต้องหัวหมุน เพราะหนึ่งวันต่อจากนี้คือ การดราฟท์ วันสำคัญที่แต่ละทีมในลีค NFL ย่อมาจาก National Football League ซึ่งจะต้องคัดเลือกนักกีฬาดาวรุ่งในระดับมหาวิทยาลัยเข้าสู่ทีม ซึ่งเขาก็ถูกกดดันจากตัวเองและคนรอบข้าง เพื่อนร่วมงาน นายทุนและแฟนบอล เพราะเขาต้องเป็นคนฟันธงในการเลือกนักกีฬาเข้าทีม 


  แฟน NFL ห้ามพลาดหนังเรื่องนี้ Draft Day (เกมกู้เกียรติ คนชนคน)



แฟน NFL ห้ามพลาดหนังเรื่องนี้ Draft Day (เกมกู้เกียรติ คนชนคน)

 


อย่างไรก็ตามกระบวนการดราฟท์ Draft คือประเพณีสำคัญสำหรับลีกกีฬาทั้ง 4 ชนิดในอเมริกาทั้ง อเมริกันฟุตบอล, บาสเกตบอล, เบสบอลและฮ็อกกี้น้ำแข็ง ซึ่งอาจจะกล่าวได้ว่านี่คือฤดูเก็บเกี่ยวที่เปิดโอกาสให้กับสโมสรได้เฟ้นหาเพชรที่จะมาเป็นนักกีฬาเลือดใหม่ โดยที่บรรดาผู้บริหาร ผู้จัดการทีม โค้ช จะต้องรู้จุดแข็งและจุดอ่อนในทีมของตัวเอง เพื่อจะนำนักกีฬาใหม่เข้ามาเสริมทัพเพื่ออุดรูโหว่ดังกล่าวและทำให้ทีมแข็งแกร่งยิ่งขึ้น 



 


  แฟน NFL ห้ามพลาดหนังเรื่องนี้ Draft Day (เกมกู้เกียรติ คนชนคน)


 


ในขณะเดียวกันกติกาในการดราฟท์นั้นจะต้องมีการเรียงลำดับสิทธิ์ในการคัดเลือกก่อนหลัง ซึ่งจะเรียงจากทีมที่ทำสถิติแย่ที่สุดในฤดูกาลแข่งขันก่อนหน้าให้ได้เลือกสมาชิกก่อน และทีมที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดจะอยู่ลำดับสุดท้าย เพื่อป้องกันการผูกขาดความเก่งกาจของทีมใดทีมหนึ่งเท่านั้น และเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับทีมที่ด้อยกว่าสามารถต่อกรกับทีมเก่งๆได้ เพียงแต่ว่า คนที่เลือกผู้เล่นก็ต้อง "ตาถึง" เช่นกัน เพราะถ้าเลือกคน "เก่งไม่จริง" เข้าทีมมาก็ช่วยอะไรไม่ได้ 


 


เควิน คอสเนอร์ ที่สวมบทบาทของ ซอนนี่ ผู้จัดการทั่วไปของทีมคลีฟแลนด์ บราวน์ส ซึ่งเหลือเวลาตัดสินใจที่จะทำการดราฟต์ครั้งสำคัญในอีก 12 ชั่วโมงข้างหน้า และเจอปัญหารุมเร้ามากมายทั้งแรงกดดันจากการที่ทีมร้างความสำเร็จไปนาน ทำให้การดราฟต์มีความหมายและถูกคาดหวังอย่างมาก 


 


 ความสนุกของ Draft Day คือการที่ผู้กำกับทำให้เราเข้าไปนั่งเหมือนเป็นบุคคลที่ 3 ในการติดตามความคิดของซันนี่ ที่การเจรจาเต็มไปด้วยการชิงไหวชิงพริบที่น่าตื่นเต้น 


 จะบอกว่าหนังนอกสายตาอย่าง Draft Day มีดีและมีกึ๋นอยู่ไม่น้อย คนที่ชอบหนังที่พูดถึงเรื่องการบริหารงานและบริหารคนไปพร้อมๆกัน นี่เป็นหนังม้ามืดที่น่าสนใจไม่น้อย คนไม่ชอบกีฬาดูได้ ส่วนคนที่ชอบกีฬาชนิดนี้ ยิ่ง...ต้องดู 

ข่าวแนะนำ