TNN ส่อง MV ศิลปิน K-pop ที่ใช้ประเทศไทยเป็นฉากถ่ายทำ

TNN

บันเทิง

ส่อง MV ศิลปิน K-pop ที่ใช้ประเทศไทยเป็นฉากถ่ายทำ

ส่อง MV ศิลปิน K-pop ที่ใช้ประเทศไทยเป็นฉากถ่ายทำ

ประเทศไทยนี่ครบเครื่องจริง ๆ ทั้งอาหารอร่อย แถมยังมีสถานที่สวย ๆ ที่เหมาะกับการเป็นโลเคชั่นถ่ายทำอีกเพียบ

เรียกว่าประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนเกาหลีไว้วางใจเลือกเป็นสถานที่ถ่ายทำไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ละคร รวมถึง MV ด้วย ซึ่งที่ผ่านมาก็มีศิลปินดัง ๆ ที่เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำ ซึ่งจะมีเพลงอะไรบ้างมาดู

 

1. TVXQ - O Jung Ban Hap (2006)อีกหนึ่ง MV ที่มีการรวมฉากในหลาย ๆ ประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือประเทศไทย  TVXQ  เป็นตำนานหนึ่งเดียวใน K-pop ที่ถ่าย MV กลาง 5 แยกลาดพร้าว พร้อมฉากสนามหลวง และนกพิราบบินว่อน 


2.RAIN - Rainism (2008)บทเพลงฮิตในตำนานของ RAIN ที่ใคร ๆ ก็รู้จักซึ่งเพลงนี้แท้จริงแล้วก็ได้มาถ่าย MV ที่ประเทศไทยโดยฉากหลักอยู่ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ นอกจากนี้ยังมีเด็กไทยร่วมเข้าฉากด้วย  


3.NU'EST  - Fine Girl (2013)อีกหนึ่ง MV ที่ฉายให้เห็นฉากสวย ๆ ของเมืองไทย เป็นเหมือนบันทึกเรื่องราวความทรงจำระหว่าง  NU'EST และแฟน ๆ ชาวไทย ซึ่งงานนี้หนุ่ม ๆ ก็ได้ไปถ่ายทำถึงที่จังหวัดกระบี่ 


4. SHINee - View (2015)

การถ่ายทำที่มีฉากส่วนใหญ่อยู่ที่ประเทศไทย ซึ่งครั้งนั้นก็ได้เลือกมาถ่ายทำที่จังหวัดนครปฐม นอกจากนี้ฉากส่วนหนึ่งก็อยู่ในพื้นที่ของกันตนา มูฟวี่ ทาวน์ 


5.Girls' Generation - PARTY (2015)

บทเพลงต้อนรับซัมเมอร์ของสาว ๆ Girls' Generation ซึ่งงานนี้ก็ได้ถ่ายทำที่เกาะสมุย Mimosa Beach  และ ศิลาวดีพูลสปารีสอร์ท สมุย


6. MAMAMOO - You're the best ( 2016)อีกหนึ่งเพลงฮิตของ MAMAMOO ที่มาพร้อมโลเคชั่นคลาสสิคของตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ ที่เป็นตลาดนัดกลางคืนของไทยเรา นอกจากนี้ยังมีฉากกินแมงป่องกันอีกด้วย


7.LOONA - So What (2020)ผลงานที่อีซูมาน (SM Entertainment ) มีส่วนร่วมในการโปรดิวซ์ด้วย เป็นอีกหนึ่ง MV ที่มีฉากและสัญลักษณ์ความเป็นไทยอยู่เพียบเช่น ชุดนักเรียนไทย รถไฟไทย รถตุ๊ก ๆ รถไฟฟ้า เรียกว่าตะลุยถ่ายทั่วไทยเลย 


8. ATEEZ - HALAZIA (2022)

เพลงที่เติมไปด้วยบรรยากาศแสนลึกลับและน่าค้นหาที่มาพร้อมกับฉากของห้าง New World ในไทย นอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่อื่น ๆ อีกเช่น สนามกีฬาไนติงเกล  คอนโดบางกอกยอทคลับ  


9. NCT DOJAEJUNG - Perfume (2023 )ผลงานเพลงแรกของยูนิตใหม่ NCT ที่ประกอบด้วย  โดยอง , แจฮยอน  และ จองอู ซึ่ง MV ตัวแรกก็ได้มาถ่ายที่ไทยโดยฉากส่วนใหญ่อยู่ที่สตูดิโอต่าง ๆ เช่น  Acts Studio, The Manor Studio


10.Agust D - Haegeum  (2023)อีกหนึ่งศิลปินที่ขนทีมงานมาถ่ายทำที่ไทยถึง 2 วัน ซึ่งผลงานนี้ก็เป็นผลงานเพลงใหม่ของ Agust D หรือ  SUGA วง BTS นั่งเอง ในฉากก็จะให้ฟีลพื้นที่ที่มีแก๊งผู้มีอิธิพล ซึ่งฉากส่วนใหญ่ก็ถ่ายทำที่เวิ้งนาครเขษมสถาน  


11.LE SSERAFIM - UNFORGIVEN (2023)

อีกหนึ่งไตเติ้ลของ  LE SSERAFIM ที่ลงทุนถ่ายทำที่ประเทศไทยได้แก่โรงแรม Metropole Bangkok, มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และ ตลาดตั้งเซียฮวด นอกจากนี้ในกระบวนการผลิตยังมีทีมงานไทยอย่าง  UMOON Productions ร่วมผลิตด้วย


ข่าวแนะนำ